Văn Toản dính chấn thương sau khi cản phá 11 m trước Jordan

Google News

Thủ môn Nguyễn Văn Toản có pha cứu thua 11 m ngoạn mục trước cầu thủ Jordan, giúp tuyển Việt Nam hòa 1-1 trong trận giao hữu tối 31/5.

Thủ môn Nguyễn Văn Toản đang thuộc biên chế CLB Hải Phòng bước đi tập tễnh từ phòng thay đồ ra xe buýt đội tuyển. Văn Toản gặp chấn thương nhẹ ở cổ chân trái, anh phải chườm đá lạnh.
Văn Toản không gặp quá nhiều khó khăn khi di chuyển. Có vẻ thủ môn sinh năm 1999 chỉ bị căng cơ. Anh chơi xuất thần trong trận đấu với Jordan khi cứu thua một quả phạt đền.
Van Toan dinh chan thuong sau khi can pha 11 m truoc Jordan
 Văn Toản tập tễnh bước lên xe buýt sau màn trình diễn tốt trước Jordan. Ảnh: Quang Thịnh.
Theo HLV Vital Borkelmans bên phía Jordan, họ được hưởng một quả 11 m trong hiệp 2. Bóng chạm tay cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm địa. Cầu thủ đội bạn đã sút không vào.
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết Văn Toản là thủ môn đã cản được pha bóng đó. "Người gác đền" 22 tuổi vào sân trong hiệp 2 và pha cản phá ngoạn mục, giúp Việt Nam thoát thua.
Baha Faisal ghi bàn cho Jordan ở phút 11 sau pha bóng phản công nhanh. Tuyển Việt Nam có bàn gỡ hòa ở phút 25. Bàn thắng do một cầu thủ Jordan đá phản lưới nhà. Cuối cùng là quả penalty hỏng của Jordan ở hiệp 2.
Cả ba thủ môn của tuyển Việt Nam đều được sử dụng trong trận đấu này. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo không muốn tiết lộ đội hình ra sân, danh sách thay người cũng như vị trí của từng cầu thủ.
Thủ môn Bùi Tấn Trường được kỳ vọng là người thay Đặng Văn Lâm nhờ kinh nghiệm. Trong khi đó, Nguyễn Văn Hoàng được gọi vào phút chót đi UAE, cũng được vào sân thi đấu để thể hiện mình.
Đây là trận đấu giao hữu quốc tế duy nhất của tuyển Việt Nam trước chiến dịch này. Vì vậy, HLV Park và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh sẽ căn cứ vào màn thể hiện của cả ba để đưa ra lựa chọn của họ.
Việc vắng thủ môn số một là thiệt thòi của đội tuyển, nhưng là cơ hội cho 3 thủ môn còn lại tìm cơ hội. Vị trí người trong khung gỗ chắc chắn có chủ nhân mới trong thời gian tới.
Tuyển Việt Nam sẽ nghỉ ngơi và thả lỏng trong ngày 1/6 và trở lại tập luyện vào tối 2/6.
Theo Quang Thịnh/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)