Tuyển Việt Nam bất lợi nhất vòng loại thứ 3 World Cup

Google News

Trong khi các đối thủ vẫn được thi đấu ở giải vô địch quốc gia, tuyển Việt Nam phải đợi đến tháng 2/2022 mới được tiếp tục tranh tài tại V.League.

Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với các đội Nhật Bản, Australia, Saudi Arabia, Trung Quốc và Oman. Tất cả giải vô địch quốc gia của các nước này đều đang diễn ra bình thường hoặc đã hoàn tất.

A.League có lịch thi đấu gần giống với giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu, diễn ra từ tháng 10 năm này đến tháng 4 năm sau. Mùa giải A.League 2020/21 đã hoàn tất với chức vô địch thuộc về Melbourne City. Đây cũng là đội bóng đóng góp nhiều tuyển thủ nhất cho tuyển Australia (4 người).

Tuyen Viet Nam bat loi nhat vong loai thu 3 World Cup

Các tuyển thủ Việt Nam như Xuân Trường, Quang Hải sẽ không có cảm giác thi đấu tốt như các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ảnh: Y Kiện.

Tương tự A.League, Saudi Arabian Premier League 2020/21 cũng đã hoàn tất. Al Hilal, đội bóng đóng góp 8 tuyển thủ Saudi Arabia trở thành nhà vô địch. Cả 2 giải vô địch quốc gia của Australia lẫn Saudi Arabia đều sớm trở lại.

J.League 1, nơi góp mặt của nhiều tuyển thủ Nhật Bản, đã diễn ra đến vòng thứ 22. Các cầu thủ thi đấu ở châu Âu trong đội hình "Samurai xanh" như Takefusa Kubo, Ritsu Doan, Wataru Endo... đều được thi đấu nhiều trong mùa giải 2020/21.

Trong khi đó, Chinese Super League cũng đã đi đến vòng thứ 11 đối với bảng A và vòng 10 đối với bảng B. Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cũng đã điều chỉnh lịch thi đấu, thể lệ của giải vô địch quốc gia nhằm phục vụ cho đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, rủi ro chấn thương có thể đến với các tuyển thủ Trung Quốc khi họ phải thi đấu với mật độ dày đặc (2-3 ngày/trận).

Oman có giải vô địch quốc gia gần giống Việt Nam với 14 đội tham dự. Giải đấu này vẫn đang diễn ra và đã đi đến vòng đấu thứ 10.

Như vậy, chỉ có các cầu thủ Việt Nam phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài vì giải đấu bị tạm hoãn. Hôm nay (4/8), các tuyển thủ Việt Nam đã bắt đầu hội quân để chuẩn bị vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Việc tập trung sớm sẽ giúp các cầu thủ có nhiều thời gian để gắn kết, hoàn thiện lối chơi hơn. Tuy nhiên, việc không được thi đấu là một thiệt thòi rất lớn đối với các học trò HLV Park Hang-seo.

Theo Nguyên Khang/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)