Tuyển nữ Trung Quốc có thể bị loại khỏi Olympic 2020

Google News

Cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Trung Quốc không còn nhiều sau 2 trận gặp Brazil và Zambia.

Tại lượt trận thứ hai bảng F môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 chiều 24/7, tuyển nữ Trung Quốc có ngày thi đấu vất vả trước nữ Zambia. Dù được đánh giá cao hơn (thứ hạng 15 so với 104 trên bảng xếp hạng FIFA), nữ Trung Quốc rất chật vật mới có thể giành tỷ số hòa 4-4.

Sau trận thua 0-5 trước nữ Brazil, tuyển nữ Trung Quốc nhập cuộc đầy khí thế trước Zambia và cần 6 phút để có bàn mở tỷ số bằng pha lập công của Wang Shuang. 9 phút sau đó, nữ Zambia có lời đáp trả bằng bàn thắng san bằng cách biệt được ghi do công của Kundananji.

Tuyen nu Trung Quoc co the bi loai khoi Olympic 2020

Tuyển nữ Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị loại khi đang đứng cuối cùng trong nhóm những đội đứng thứ ba ở môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Getty.

Trong hiệp thi đấu chói sáng, Wang Shuang ghi thêm 2 bàn cho tuyển nữ Trung Quốc ở các phút 22 và 23. Tuy nhiên, những điểm yếu ở hàng thủ khiến đoàn quân HLV Jia Xiuquan để đối thủ 3 lần liên tiếp chọc thủng lưới ở các phút 43, 46 và 69. Phút 84, Wang Shuang có bàn thắng trên chấm phạt đền để hoàn tất cú poker, nhưng không thể giúp các đồng đội giành trọn vẹn 3 điểm trước đại diện châu Phi.

Chỉ giành được một điểm sau 2 trận, tuyển nữ Trung Quốc tạm đứng thứ ba trên bảng xếp hạng F. Trong nhóm 3 đội xếp thứ ba, nữ Trung Quốc đang đứng cuối cùng, sau Nhật Bản và New Zealand. Đội bóng nữ Trung Quốc có nguy cơ lớn bị loại khi đối thủ ở trận cuối bảng ngày 27/7 là nữ Hà Lan.

Theo Bảo Ngọc/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)