Trọng tài thổi phạt đền HAGL sẽ phải... trả giá?

Google News

Ban tổ chức V.League mở băng xem lại quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, đồng thời cho rằng “vị vua áo đen” này có sai sót, một án phạt sẽ được đưa ra.

Vòng 7 V.League 2018 khép lại và những tranh cãi liên quan đến vấn đề trọng tài được thổi bùng lên. Cụ thể liên quan đến trọng tài Nguyễn Văn Kiên, người điều khiến trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa và HAGL trên sân Nha Trang. Cả hai HLV của hai đội đều nhận xét, trọng tài Nguyễn Văn Kiên có nhiều tình huống cắt còi thiếu chính xác, gây tâm lý ức chế cho cầu thủ.
Các cầu thủ HAGL phản ứng với quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: NLĐ. 
Đỉnh điểm có lẽ là tình huống trọng tài Nguyễn Văn Kiên thổi phạt đền HAGL ở phút 87 khi cho rằng A Hoàng phạm lỗi lỗi với Zarour trong vòng cấm. Tuy nhiên, pha quay chậm lại cho thấy, A Hoàng không hề va chạm với trung vệ đối phương khi băng về theo kèm. Tất nhiên, các cầu thủ HAGL đã phản ứng dữ dội, nhưng chẳng thay đổi được gì và Văn Vũ đã thực hiện thành công quả phạt đền để ấn định kết quả hòa 1-1 cho Sanna Khánh Hòa.
Sau trận đấu, phía HAGL rất tức giận với quyết định thổi phạt đền của trọng tài Nguyễn Văn Kiên. HLV Dương Minh Ninh cho biết, ông không hiểu vì sao trọng tài lại thổi penalty ở tình huống đó khi đó chỉ là một pha tranh bóng bình thường giữa hai cầu thủ. Còn bầu Đức phản ứng quyết liệt hơn khi nhấn mạnh, “trọng tài thổi penalty một cách trắng trợn”, đồng thời yêu cầu Ban lãnh đạo CLB gửi khiếu lại nên Ban tổ chức V.League.
Chia sẻ với PV Báo Bóng đá, Giám sát trận đấu Bùi Như Đức cho biết, tổ trọng tài đã họp nhanh sau trận đấu để rút kinh nghiệm và có những báo cáo để gửi lên Ban tổ chức V.League, nhưng từ chối bình luận về các quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên: “Chúng tôi đã họp trọng tài để rút kinh nghiệm và sẽ có những báo cáo lên BTC giải. Còn đúng sai sẽ được làm rõ sau đó”.
Được biết, phía Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) đã có những chỉ đạo quyết liệt về công tác trọng tài trên sân Nha Trang và sẽ có những xử phạt nghiêm khắc nếu trọng tài mắc lỗi. Điều này đồng nghĩa, trong trường hợp HAGL gửi khiếu lại và Ban tổ chức V.League mổ băng xem lại những quyết định của trọng tài Nguyễn Văn Kiên, đồng thời cho rằng “vị vua áo đen” này có sai sót, một án phạt sẽ được đưa ra. Trong quá khứ, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã từng dính nhiều “phốt”, bị các CLB phản ứng và phải nhận án phạt.
Ngân Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)