>>> Mời quý độc giả xem video "Thảm họa mua hàng online". Nguồn Youtube:
Dịch vụ đặt đồ ăn trên mạng bấy lâu đã trở thành thói quen của nhiều người, nhất là lúc thời tiết không ủng hộ để có thể đến tận cửa hàng để thưởng thức. Thế nhưng, ngoài những lợi ích mà nó đem lại thì giữa khách hàng và người giao đồ ăn vẫn tồn tại những vấn đề chưa có lời giải.
|
Giao đồ ăn luôn tồn tại những câu chuyện gây phẫn nộ trên CĐM. |
Lần này, không phải những câu chuyện khách bùng hàng của tài xế công nghệ vẫn thường đọc được trên mạng xã hội. Mà hy hữu thay trường hợp này còn khiến nhiều người phẫn nộ hơn khi chính tài xế lại là người khước từ kế sinh nhai của mình, thậm chí còn miệt thị khách vì đặt hàng.
Mới đây, một tài khoản người dùng đã chia sẻ trường hợp của mình khi đặt hàng qua mạng khiến nhiều người bức xúc. Cụ thể, cô gái này đã đặt trà sữa qua ứng dụng ship hàng online, thế nhưng, do đặt lúc trời mưa nên cô nàng đã bị tài xế gọi điện và mắng té tát.
|
Cô gái đặt trà sữa lúc trời mưa bị tài xế mắng té tát vì chọn "sai thời điểm". |
"Hôm nay mình có đặt đơn hàng trà sữa trên ứng dụng và được anh tài xế có số điện thoại 0973****** nhận đơn hàng. Anh này có gọi điện và ăn nói rất thô tục là trời mưa thế này mà mày còn gọi hàng à, mày không có não à..., khiến mình rất khó chịu.
Mình đã không trả lời mà hủy chuyến. Nếu bạn không nhận cũng được, sao phải nhận rồi chửi người khác. Mình đã nhắn tin dọa báo cáo lên tổng đài nhưng anh ship không những không hối lỗi còn chửi mình và nhờ anh ship khác có số điện thoại 0981****** gọi điện cho mình và giả vờ là tổng đài phụ trách hãng xe ôm công nghệ này, vì bên ngoài mấy bạn đang cười nói khúc khích nên mình đã nghi ngờ và tắt đi.
Các bạn thấy ship thế có được không, trong khi mình đã đợi tạnh mưa mới đặt hàng. Mình không muốn gặp ship thế này 1 chút nào, sẽ làm ảnh hưởng đến những khách hàng khác cũng như làm xấu đi hình ảnh ship và mình cũng không muốn 1 lần nữa gặp lại tài xế mất dạy, vô ý thức như vậy 1 lần nữa. Các bạn thấy bạn ship làm thế có chấp nhận được không?".
|
Tài xế liên tục nhục mạ nữ khách hàng. |
Kèm theo dòng trạng thái bức xúc của chủ tài khoản là hình ảnh về cuộc đối thoại giữa cô và người tài xế. Đoạn trò chuyện này khiến người đọc rất bức xúc bởi những lời lẽ xúc phạm của người tài xế.
"Chẳng hiểu nắng mưa cỡ nào mà khiến anh tài xế phải bỏ bát cơm của mình đi vậy. Là người làm thì phải nhiệt tình, mà không nhiệt tình thì phải từ chối cho lịch sự chứ".
"Gọi lên tổng đài thôi, cho họ biết nhân sự của mình thế nào. Tốt nhất không nên đôi co nữa, vì cũng không thể làm cho họ tốt lên được đâu".
"Mưa nếu lười thì nghỉ ở nhà đi, đi làm làm cái gì xong rồi than, đã nhận thì đi, nếu không đi được thì gọi lại xin lỗi mong khách thông cảm, hủy chuyến. Hành động, cư xử không thể chấp nhận được", là những lời bình luận của cư dân mạng.
Thực hư câu chuyện hiện vẫn chưa được xác minh. Thế nhưng, dù là mối quan hệ gì đi nữa cũng nên ứng xử tôn trọng lẫn nhau.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.