Sững sờ Messi: Xô xát đối thủ và ăn thẻ đỏ, ê chề rời Copa America

Google News

Trong trận tranh giải Ba Copa America 2019 giữa Argentina và Chile, siêu sao Lionel Messi đã bị truất quyền thi đấu vì một tình huống xô xát không đáng có và khác hẳn bản tính hiền lành thường thấy của siêu sao này.

Sau thất bại cay đắng 0-2 của ĐT Argentina trước đại kình địch - ĐT Brazil, "Albiceleste" đã chơi rất quyết tâm và đã sớm dẫn trước ĐT Chile 2-0 chỉ sau 22 phút đầu ở trận tranh giải Ba Copa America 2019. Hai người lập công cho đoàn quân của HLV Lionel Scaloni là Sergio Aguero và Paulo Dybala. Trong đó, bàn mở tỷ số của Aguero phút 12 được Lionel Messi kiến tạo nhờ một tình huống đá phạt nhanh đầy tinh quái.
Đáng tiếc là đến phút 37, Messi đã sớm bị nhận thẻ đỏ trực tiếp cùng với tiền vệ Gary Medel bên phía Chile vì một pha va chạm rất không đáng có. Khi cả hai theo bóng ở sát đường biên ngang cuối phần sân của Chile, Messi đã bất ngờ đẩy sau với Medel. Tiền vệ mang áo số 17 đã nóng mắt và trả đũa lại. Cả Messi và Medel đã đánh ngực và cãi vã với nhau khiến họ đều bị trọng tài chính Diaz de Vivar rút thẻ đỏ trực tiếp.
Sung so Messi: Xo xat doi thu va an the do, e che roi Copa America
Messi và Medel nhận thẻ đỏ vì pha va chạm rất không đáng có. 
Dù sau đó "ông vua sân cỏ" người Paraguay có tham khảo sự tư vấn từ tổ VAR (video trợ giúp trọng tài) nhưng quyết định truất quyền thi đấu với Messi và Medel vẫn được giữ nguyên. Như vậy, sau hai thất bại đều trên chấm luân lưu trước ĐT Chile ở chung kết Copa America, Messi lại nhận "trái đắng" khi đối đầu đối thủ khó chịu đến từ đất nước hình trái ớt tại sân chơi danh giá nhất Nam Mỹ. 
Sự thất vọng tràn trề của Messi khi sớm phải rời sân Arena Corinthians (bang Sau Paulo, Brazil) vì chiếc thẻ đỏ trong trận tranh giải Ba Copa America 2019
Messi cũng đã chính thức khép lại Copa America năm nay với chỉ 1 bàn thắng và hơn nữa nó lại chỉ được ghi trên chấm phạt đền ở trận hòa 1-1 trước Paraguay ở vòng bảng. Dù Argentina đã thắng Chile 2-1 để đoạt giải Ba nhưng rõ ràng, "Albiceleste" và M10 đã có một giải đấu rất đáng quên trên đất Brazil.
Ở trận đầu tiên khoác áo ĐT Argentina dưới thời ông thầy cũ Jose Pekerman vào ngày 17/08/2005 trên sân Ferenc Puskás (Budapest, Hungary), khi mới 18 tuổi và đá giao hữu với ĐT Hungary, Messi cũng phải rời sân sớm chỉ 2 phút sau khi vào thay người. Đó là do anh bị trọng tài rút thẻ đỏ khi vung tay về phía sau phản ứng khi bị hậu vệ Vilmos Vanczák của đội chủ nhà truy cản quyết liệt.
Theo thống kê của tờ Olé, Messi mới chỉ phải nhận 2 thẻ đỏ sau 136 trận khoác áo tuyển Argentina. Nhưng anh vẫn chưa bị truất quyết thi đấu lần nào trong màu áo CLB Barcelona sau tận 687 trận chơi cho đội chủ sân Nou Camp.
Theo Đăng Đức - Tân Thành/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)