TP.HCM: Xuất hiện mã QR lạ trên bảng tên đường

Google News

Mới đây, trên các bảng tên đường nổi tiếng tại TP.HCM, người đi đường phát hiện một mã QR kì lạ xuất hiện bên góc trái bảng tên. Người đi đường không khỏi tò mò và scan mã ngay và phát hiện sự thật thú vị.

Hóa ra, những mã QR kì lạ trên chính là sáng kiến của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM để giới thiệu về các nhân vật lịch sử của dân tộc Việt Nam. Theo ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, trước mắt sẽ lắp đặt thí điểm mã QR tại bảng tên đường ở các giao lộ Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn - Pasteur, Lý Tự Trọng - Pasteur, Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, Nguyễn Du - Đồng Khởi và Lê Duẩn - Công xã Pari.

Sở Giao thông vận tải cho biết sẽ ghi nhận những đóng góp, phản hồi của các cơ quan, đơn vị có liên quan và người dân để có thể hoàn thiện mô hình thí điểm trên trước khi đi vào triển khai đại trà.

TP.HCM: Xuat hien ma QR la tren bang ten duong

Xuất hiện mã QR lạ gắn trên các bảng tên đường nổi tiếng tại TP.HCM. Ảnh: Sở GTVT

Bằng cách dùng điện thoại thông minh có tích hợp ứng dụng quét mã QR, hội mê lịch sử có thể để tra cứu thông tin về nhân vật lịch sử - tên con đường đó. Sau khi quét mã, bài viết ngắn bao gồm vị trí và lịch sử tuyến đường, tiểu sử về nhân vật được in trên bảng tên sẽ xuất hiện dưới dạng file ảnh, thuận tiện cho người đọc tiếp cận thông tin.

TP.HCM: Xuat hien ma QR la tren bang ten duong-Hinh-2

Sau khi scan mã, điện thoại sẽ hiển thị lí lịch về nhân vật được đặt tên đường.

Tuy chỉ vừa triển khai ở một số giao lộ và mang tính chất thí điểm, nhưng mô hình mã QR in trên bảng tên đường lại tạo nên sự hứng thú và gợi nhiều tò mò cho người đi đường, khách du lịch. Nhiều bạn trẻ lưu thông qua tuyến đường có mã QR tỏ ra khá bất ngờ và thích thú. Hình ảnh mã QR nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và nhận được những phản hồi tích cực.

Bạn Hoàng Việt bình luận: Mình thấy hay đó chứ. Đợt rồi có đi Cao Lãnh, ở đó có mấy biển tên đường, họ con ghi chú tiểu sử của nhân vật đó ngắn gọn phía dưới. Dừng đèn đỏ hoặc đi bộ đọc để biết thêm lịch sử.

Bụt hiện lên và nói bình luận: Mình thấy nó cũng hay mà mọi người. Cái này thích hợp cho khách du lịch đi bộ có thể tìm hiểu về con người Việt mình.

Ngọc Dung bình luận: Vừa đi đường vừa học lịch sử.
Tuy nhiên, trái với phản ứng hào hứng quan tâm, hội "nấm lùn" tỏ ra dè chừng vì một lí do: Mã QR hiện đặt quá cao, ngoài tầm với khiến cho việc dùng điện thoại scan mã có chút khó khăn.
Đình Hoàng bình luận: Mấy đứa lùn đi chơi đem theo cái ghế nha :))
Ngọc Dinh bình luận: Không biết có nhà hảo tâm nào tài trợ mấy cái ghế nhựa đặt dưới bảng tên đường không. Chứ tui có nhón chân cũng quét ko tới.
Hảo Nguyễn bình luận: Có vẻ QR code không dành cho hội nấm lùn... "Nấm lùn" nào đồng ý thì "thả like" với!
Có vẻ nếu hội "nấm lùn" muốn "check in" địa điểm thì cần kết bạn với hội "cao khều" ngay lúc này để có thể trải nghiệm quét mã QR đây!
Đừng quên chia sẻ trải nghiệm của bạn với HHT Online nhé!
Theo Hữu Hưng/Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)