Thủ khoa khối C toàn quốc: Lớp 11 đã được tuyển thẳng vào 2 trường ĐH

Google News

Với 29,25 điểm cho ba môn Văn, Sử, Địa, nữ sinh Nghệ An đã trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

Thu khoa khoi C toan quoc: Lop 11 da duoc tuyen thang vao 2 truong DH

Chân dung thủ khoa khối C toàn quốc

Gương mặt thủ khoa các khối với số điểm “khủng” lộ diện ngay khi điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 được công bố chính thức. Thủ khoa khối C (Văn, Sử, Địa) trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay ghi danh hai thí sinh đến từ tỉnh Nghệ An và Khánh Hòa. Trong đó, đại diện của xứ Nghệ là nữ sinh Đinh Thị Kim Ngân, học sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Kim Ngân xuất sắc giành được 29,25 điểm khối C, lần lượt các môn cụ thể là: Ngữ Văn: 9.5 điểm, Lịch sử: 10 điểm và Địa lý: 9.75 điểm. Điểm số các môn còn lại của cô nàng cũng rất ấn tượng: Toán: 8.2 điểm, GDCD: 9,75 điểm, Tiếng Anh: 8.8 điểm.

Thu khoa khoi C toan quoc: Lop 11 da duoc tuyen thang vao 2 truong DH-Hinh-2

Kết quả thi THPT Quốc gia 2021 của Kim Ngân rất ấn tượng

Kim Ngân chia sẻ, điểm số 3 môn Văn, Sử, Địa và danh hiệu thủ khoa khối C khiến cô nàng bất ngờ. Trước khi bước vào kỳ thi, nữ sinh xứ Nghệ đặt mục tiêu giành điểm Sử, Địa cao, còn môn Văn chỉ mong đạt được 9 điểm. Kết quả vừa rồi nằm ngoài sức tưởng tượng của cô nàng.

“Mình khá tiếc nuối môn Địa lý. Đây là môn chuyên của mình, đã có nhiều thời gian ôn tập trong đội tuyển quốc gia nhưng vẫn bị mất điểm. Nhưng dù sao, mình vẫn thấy điểm số đó đúng với những gì mình đã nỗ lực ôn tập và rèn luyện nên rất vui”, Ngân chia sẻ.

Thủ khoa khối C toàn quốc cho hay, cô nàng không có bí quyết đặc biệt nào cho việc ôn luyện các môn Văn, Sử, Địa. Theo cô, cách tốt nhất để ghi nhớ và đem về điểm số cao là chăm chỉ học tập, luyện đề. Suốt 3 năm cấp 3, cô không hề học thêm bên ngoài mà mọi kiến thức đều được thu nạp từ bài giảng của các thầy cô ở trường. “Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến căng thẳng, các thầy cô vẫn tổ chức thi thử online để chúng mình được rèn luyện. Mình rất biết ơn vì điều này”, Ngân nói.

Thu khoa khoi C toan quoc: Lop 11 da duoc tuyen thang vao 2 truong DH-Hinh-3

Kim Ngân bước vào kỳ thi với tâm lý thoải mái

Thu khoa khoi C toan quoc: Lop 11 da duoc tuyen thang vao 2 truong DH-Hinh-4

Cô là một trong 15 học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)

Bản thân cô bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 với tâm lý rất thoải mái, nhẹ nhàng bởi trước đó đã được tuyển thẳng vào 2 trường đại học danh tiếng: Học viện Ngoại giao (Hà Nội) và Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội. Tâm lý tự tin, thoải mái giúp cô nàng hoàn thành tốt bài thi.

Kim Ngân là một trong 15 học sinh xuất sắc của trường THPT chuyên Phan Bội Châu – ngôi có bề dày thành tích học tập. Một số thành tích ấn tượng của Kim Ngân có thể kể đến như: Giải Ba học sinh giỏi Quốc gia môn Địa lý lớp 11, giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý lớp 12…

Với kết quả thi lần này, Kim Ngân dự định đăng ký vào ngành Luật Kinh tế, trường Đại học Luật Hà Nội.

Theo Hạ Nhiên / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)