Thêm tour tham quan rừng trâm cổ ở Vườn Quốc gia Bái Tử Long

Google News

Vườn quốc gia Bái Tử Long đề xuất UBND tỉnh Quảng Ninh phát triển hệ thống du thuyền cao cấp, tàu ngủ đêm, ca nô, thuyền buồm tham quan trên vịnh Bái Tử Long và kết nối tour du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm.

Them tour tham quan rung tram co o Vuon Quoc gia Bai Tu Long
Cây Trâm đỏ tại Vườn Quốc gia Bái Tử Long vừa được công nhận là Cây di sản Việt Nam. Đây là tiền đề để phát triển du lịch sinh thái rừng tự nhiên gắn với điểm đến là các cây Di sản. Ảnh: Minh Đức.
Hiện nay Vườn quốc gia Bái Tử Long có 6 hệ sinh thái đặc trưng: Hệ sinh thái rừng lá rộng thường xanh trên đảo núi đất; hệ sinh thái rừng lá rộng thường xanh trên đảo núi đá vôi; hệ sinh thái rừng ngập mặn; hệ sinh thái rạn san hô; hệ sinh thái thảm cỏ biển; hệ sinh thái tùng, áng trong lòng núi đá vôi.
Để triển khai được các tuyến, hoạt động du lịch trên địa bàn, đơn vị đã đề xuất UBND tỉnh phát triển hệ thống du thuyền cao cấp, tàu ngủ đêm, ca nô, thuyền buồm tham quan trên vịnh Bái Tử Long và kết nối tour du lịch sinh thái, du lịch trải nghiệm trong Vườn quốc gia Bái Tử Long, nhằm tạo nên một hành trình khép kín.
Để hiện thực hóa mục tiêu phát triển du lịch theo 2 hướng là rừng - biển, Ban tăng cường quản lý chống xâm hại và bảo tồn phát huy các giá trị của những các hệ sinh thái trên khu vực quản lý Vườn. Đồng thời, tập trung phối hợp với các sở, ngành liên quan và đơn vị du lịch thực hiện các sản phẩm du lịch cụ thể trong năm 2024 như: tham quan rừng trâm cổ, hoạt động du lịch trên biển.
Hiện đơn vị đang chờ tỉnh công bố các luồng, tuyến cho tàu tham quan trên Vịnh trong phạm vi quản lý, khi có được các luồng, tuyến cố định đơn vị cùng các đơn vị triển khai các hoạt động du lịch theo đúng chỉ đạo của tỉnh để đánh thức tiềm năng du lịch Vườn Quốc gia Bái Tử Long.
Theo Du lịch TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)