Thán phục "bông hoa thép" ngành thể thao Thái Lan

Google News

Nữ quan chức ngành thể thao Thái Lan 32 tuổi thu hút sự chú ý bởi cách ứng xử thông minh và ngoại hình xinh đẹp.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mới đây gây chú ý với làng túc cầu thế giới khi bổ nhiệm cô Ratu Tisha Destria (31 tuổi) vào vị trí Tổng thư ký PSSI từ 2017 đến 2020. Cô Tisha đánh bại 30 ứng viên khác để trở thành nữ Tổng thư ký đầu tiên PSSI trong lịch sử của bóng đá Indonesia. Huyền thoại bóng đá người Brazil, Giovane Elber, thậm chí lên tiếng ca ngợi việc bổ nhiệm nữ quan chức 31 tuổi này.
Than phuc "bong hoa thep" nganh the thao Thai Lan
Watanya Wongopasi là gương mặt rất được chú ý của bóng đá Đông Nam Á hiện nay.
Thế nhưng, Tisha không phải là người phụ nữ quyền lực duy nhất ở môn thể thao vốn có thiên hướng dành cho phái mạnh của khu vực Đông Nam Á. Nước láng giềng Thái Lan cũng có một nhân vật nữ chiếm vị trí quan trọng trong Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT). Cô Watanya Wongopasi (32 tuổi), Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành tập đoàn truyền thông Spring News, sẽ giữ trọng trách Trưởng đoàn đội tuyển U22 Thái Lan dự SEA Games 29 tại Malaysia vào tháng 8 tới. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Thái Lan bổ nhiệm một phụ nữ làm trưởng đoàn một đội bóng nam ở nước này.
Tại vòng loại U23 châu Á 2018 nhóm H vừa qua tại Trung Quốc, Watanya cũng luôn xuất hiện trong những khung hình ngoài sân cỏ, bên cạnh HLV Warrawoot Srimaka của đội tuyển quốc gia Thái Lan. Nữ quan chức 32 tuổi bén duyên với bóng đá nam Thái Lan từ tháng 5/2016 trong vai trò ban đầu là trưởng đoàn U21 quốc gia. Watanya nói rằng, bên cạnh trọng trách và nghĩa vụ quốc gia, cô coi đây là một thách thức, một cơ hội để đánh giá năng lực của bản thân.
Dù chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý bóng đá, nhưng với sự thông minh, bản lĩnh và nhiệt huyết trong công việc, Watanya nhanh chóng tạo niềm tin đối với lãnh đạo ngành thể thao nước này. Không chỉ thành lập đội ngũ trợ lý mới cho bóng đá, cô còn đích thân đi gặp các lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT), Tổng cục thể thao Thái Lan, ban huấn luyện cũng như các nhà tài trợ để lên kế hoạch dài hạn cho đội tuyển.
Theo Huyền Mai/Tienphong

>> xem thêm

Bình luận(0)