Tăng Tiến bị "trảm" vì đá láo, bầu Đức bất ngờ lên tiếng

Google News

Chứng kiến Tăng Tiến vào bóng thô bạo với Duy Mạnh và phải nhận thẻ đỏ, bầu Đức lập tức yêu cầu Ban huấn luyện HAGL treo giò nội bộ trung vệ này tới cuối mùa. Xung quanh án phạt này có nhiều tranh cãi và bầu Đức đã chính thức lên tiếng.

Trận HAGL thua Hà Nội FC 0-5 tại sân Hàng Đẫy tối 5.4, ngoài hình ảnh bạc nhược của các cầu thủ, đội bóng phố Núi còn để lại “tiếng xấu” với pha vào bóng mang tính triệt hạ của Tăng Tiến đối với Duy Mạnh và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài. Xem trận đấu qua truyền hình, bầu Đức rất không hài lòng và đã lập tức yêu cần Ban huấn luyện kỷ luật nặng Tăng Tiến bằng cách gạch tên trung vệ trẻ này khỏi danh sách CLB cho tới hết lượt đi V.League 2018.
Bầu Đức sẵn sàng loại những cầu thủ đá láo khỏi HAGL. 
Xung quanh án phạt nội bộ cực nặng dành cho Tăng Tiến, xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau. Theo tiền vệ kỳ cựu Phạm Thành Lương của Hà Nội FC, án phạt của HAGL dành cho Tăng Tuấn là vô lí và khiến cầu thủ chịu nhiều thiệt thòi. Theo Thành Lương, hành vi của Tăng Tiến chỉ mang tính chất bộc phát, mất bình tĩnh nên ngay sau trận đấu, cầu thủ HAGL này cũng đã biết hối lỗi khi đi gặp riêng và xin lỗi Duy Mạnh.
Ngoài ra, Thành Lương cũng cho rằng, nhiệm vụ ra án phạt nên được để lại cho ban kỷ luật VFF: “Nếu cầu thủ đá sai, đá láo hay đá thô bạo thì đã có trọng tài trên sân xử lý. Nếu nghiêm trọng có thể chiếu theo quy định kỷ luật để nhận thêm án phạt từ Ban kỉ luật VFF. Phạt nặng cầu thủ như một cách răn đe như vậy, theo tôi không nên và chưa chắc có ý nghĩa răn đe, giáo dục. Việc Tăng Tiến nghỉ hết lượt đi V.League tôi nghĩ sẽ khá thiệt thòi cho Tiến bởi một khoảnh khắc mất kiểm soát”.
Đồng quan điểm với Thành Lương, các HLV như Triệu Quang Hà hay Nguyễn Thành Vinh cũng lên tiếng bảo vệ Tăng Tiến và hy vọng bầu Đức giảm nhẹ hình phạt cho cầu thủ này. Theo HLV Triệu Quang Hà thì đó không phải là pha bóng triệt hạ, vì nếu là triệt hạ thì Tăng Tiến cũng sẽ bị thương nặng, còn Duy Mạnh có thể phải bỏ nghề. Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Vinh nhấn mạnh, trong bóng đá sự quyết liệt và những va chạm mạnh trên mức cần thiết là điều khó tránh khỏi, đặc biệt với các cầu thủ trẻ. Ông nhận định bầu Đức đã ra phán quyết có phần cảm tính…
Pha vào bóng mang tính triệt hạ của Tăng Tiến với Duy Mạnh. Ảnh: IT. 
Trước những luồng dư luận phản đối quyết định của mình dành cho Tăng Tiến, bầu Đức đã chính thức lên tiếng. Chia sẻ trên Vnexpress, nhà tài phiệt này khẳng định mình không dung dưỡng cho thói bạo lực sân cỏ. Việc chỉ treo giò nội bộ Tăng Tiến đến hết lượt đi V.League 2018 còn lạ nhẹ. Nếu không biết rút ra bài học, ông thậm chí còn loại luôn khỏi đội.
“Quan điểm của tôi từ trước đến nay là không dung dưỡng cho bạo lực sân cỏ. Do đó, cầu thủ nào đá mất dạy, đá láo là tôi cho nghỉ, khỏi chơi bóng luôn. Tôi có xem qua truyền hình, xem đi xem lại tình huống tranh chấp của Tăng Tiến với Duy Mạnh. Đó là một pha vào bóng thô bạo. Pha bóng ấy quá rõ ràng và trọng tài phạt thẻ đỏ là đúng. Là cầu thủ ai lại đạp thẳng vào chân của đồng nghiệp như thế? Tôi rất bức xúc nên ra án phạt ngay lập tức”, bầu Đức cho hay.
“Lính của tôi sai thì tôi phải xử trước. Tôi không đặt nặng thành tích với HAGL mà phải đá đẹp, đá đúng với tinh thần thể thao. Tôi thà hy sinh một cầu thủ để giữ nhiều cầu thủ khác chứ không thể dung dưỡng cho bạo lực. Điều đó sẽ làm hư hại cả một nền bóng đá”, ông chủ HAGL tuyên bố”, cựu Phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính nói thêm với tờ Lao Động.
Bầu Đức sẵn sàng loại những cầu thủ đá láo khỏi HAGL.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)