Tấm biển nhờ đồng chí cảnh sát 'mua giúp bát cháo' khi cách ly

Google News

Bức ảnh 1 phụ nữ bên trong khu cách ly ghi tờ giấy nhờ chiến sĩ Công an Đà Nẵng đi mua giúp thức ăn cho con đang lan truyền trong cộng đồng mạng.

Vừa qua, Đà Nẵng đã ghi nhận 3 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, trong đó có 2 ca nhiễm bệnh là du khách người Anh và 1 nữ nhân viên điện máy có tiếp xúc với hai người này đã khiến nhiều người dân lo lắng.
Tuy nhiên, nhìn những hình ảnh ấm lòng đang được chia sẻ trên mạng xã hội thế này, bất kỳ ai đều cảm thấy xúc động. Tấm hình ghi lại cảnh một chiến sĩ Công an Đà Nẵng đã mua giúp cháo cho con của một phụ nữ đang bị cách ly bên trong khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng).
Tam bien nho dong chi canh sat 'mua giup bat chao' khi cach ly
Người phụ nữ giơ tờ giấy nhờ các chiến sĩ công an mua cháo hộ con.
Người bên trong và người bên ngoài khu cách ly đều bịt kín khẩu trang, đeo gang tay và chỉ có thể giao tiếp bằng mảnh giấy, cử chỉ ở khoảng cách xa.
Phóng viên Hoài Thu – chủ nhân của những tấm ảnh này cho biết đã xin phép tác nghiệp để tiếp cận bên ngoài khách sạn Vanda, Đà Nẵng. Trong lúc đang trò chuyện với các chiến sĩ công an, chị tình cờ phát hiện người phụ nữ đứng ở phía trong cánh cửa kín đóng chặt, tay cầm giấy được viết chữ to: 'Các anh công an ơi. Mua giúp em 1 bát cháo cho 1 em bé với ạ. Em cảm ơn'.
Rất nhanh chóng, Trung úy Tán Thanh Tùng (Đội trực bảo vệ) đã lập tức giơ tay ra dấu đồng ý. Ngay lập tức, phóng viên đã giơ điện thoại lên để chụp lại khoảnh khắc ý nghĩa này.
Tam bien nho dong chi canh sat 'mua giup bat chao' khi cach ly-Hinh-2
Chiến sĩ công an giơ tay ra dấu 'ok'.
Chỉ khoảng 20 phút sau đó, các chiến sĩ công an đã mang cháo cho em nhỏ đưa cho nhân viên y tế mang vào cho người mẹ trẻ.
Trong số khoảng 30 du khách (trong và ngoài nước) đang lưu trú cùng với 7 nhân viên, trong khách sạn còn có 1 cháu bé dưới 5 tuổi. Do cháu bé cần phải có thức ăn riêng cho trẻ nhỏ nên hàng ngày mẹ của cháu bé đều nhờ các chiến sĩ đang túc trực 24/24 bên ngoài, hỗ trợ mua giúp đồ ăn hay những vật dụng cần dùng bằng cách viết ra giấy.
Trung tá Thanh Tùng chia sẻ, những chiến sĩ ở đây thường được người cách ly bên trong nhắn tin cảm ơn qua điện thoại. Có người còn gọi các chiến sĩ với cái tên thân thương 'người vận chuyển' bởi từ mua đồ, đưa cơm, đến giao và nhận hàng cho các 'bệnh nhân' đều một tay các anh giúp đỡ.
Những hình ảnh của chiến sĩ Công an Đà Nẵng bảo vệ người dân, du khách đang bị cách ly vì dịch Covid-19 nhận được hàng chục nghìn lượt thích, bình luận khen ngợi của cộng đồng mạng về cách ứng xử đẹp để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.
Theo Vũ Linh/Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)