Sợ mẹ người yêu còn hơn mẹ mình

Google News

"Các cô gái không phải người giúp việc miễn phí, mong các bà mẹ chồng tương lai đừng khắt khe hay bóc lột sức lao động nữa", một bạn phải thốt lên.

Có nhiều lý do để một mối tình tan vỡ. Chẳng hạn như người ấy vô tâm, tính tình không hợp, không môn đăng hộ đối. Tuy nhiên, theo cư dân mạng, một trong những lý do lãng xẹt để chia tay là vì mẹ người yêu.
'Mẹ chồng tương lai' là một trong những nỗi ám ảnh của các bạn gái - Ảnh: Ảnh Phim Sống chung với mẹ chồng/VTV 
Con học dở vì có người yêu
Xuân Lê (27 tuổi, nhân viên văn phòng, TP.HCM) cực kỳ ám ảnh với hôn nhân. Chuyện là cô khi quen ai cũng gặp phải mẹ người yêu vô cùng thiếu tinh tế.
Cô kể: "Năm cấp 3, có một bạn nam thích mình. Mình chưa kịp nhận lời, vậy mà mẹ bạn ấy chăm chăm đổ lỗi cho mình dụ dỗ con bà khiến bạn đó học dở.
Bạn học dốt, thi điểm kém, cô qua nhà tìm mình. Cô còn đến nhà nhỏ bạn mình để hỏi. Dịp họp phụ huynh, cô tìm gặp ba mẹ mình mắng vốn, rồi tìm đến cả hiệu trưởng. Lần nào mình cũng khóc cạn nước mắt.
Một lần bạn ấy ham chơi, bỏ nhà đi chơi điện tử. Tự dưng mình biến thành tội đồ. Ngày hai đứa cùng đậu đại học, mình và bạn quyết định chia tay. Mẹ bạn gọi điện hỏi han, mời mình qua nhà ăn cơm. Mình từ chối vì sợ bà còn hơn sợ ba mẹ, thầy cô".
Tưởng mối tình thứ hai khấm khá hơn, nhưng không, kịch bản vẫn diễn ra như thế. Bố mẹ bạn trai hồi đại học của Xuân Lê gọi điện nhắc con trai: "Cẩn thận con đó dụ có bồ đó". Rồi hai bác hay nhắc khéo cô rằng: "Con trẻ con vậy, không khéo léo thì làm sao gầy dựng cơ nghiệp cùng con bác". Thế là mối tình cũng tan vỡ.
Đinh Hạnh (25 tuổi, quận Bình Thạnh, TP.HCM) chia sẻ: "Sao các bác cứ nghĩ con học dở, làm việc sa sút là tại nó có người yêu. Các bác coi mình như tội đồ. Mẹ bạn trai hồi đó còn gọi điện khủng bố ba mẹ mình: ‘Chị dạy dỗ con chị kiểu gì mà để nó dụ dỗ con trai tôi’. Mẹ mình nghe xong, khóc quá trời. Mình quyết định chia tay. Bạn đó tốt, yêu thương mình đến mấy nhưng ba mẹ bạn đã không thích mình thì sẽ không lâu bền được".
Dạy bạn gái từ thuở còn thơ
Trinh (21 tuổi, quận Thủ Đức, TP.HCM) thì gặp trường hợp khác. Mẹ của bạn trai Trinh không cấm cản hai đứa yêu đương, ngược lại còn tạo điều kiện hết mức. Vì tạo điều kiện quá, mẹ bạn ấy coi Trinh như một cô con dâu chính thức và ra sức sai vặt.
Trinh nói: "Lần nào mình qua nhà, cô đều nói mình nấu cơm, quét nhà, lau nhà, rửa chén giúp. 1 - 2 lần thì không nói. Ba mẹ mình cũng dặn nếu qua nhà ai dùng cơm thì phải rửa chén. Nhưng càng ngày mình càng thấy sao sao ấy.
Nhiều lúc, mình đang đi học trên trường, cô cũng gọi điện thoại nói mình lát học xong qua nhà dọn dẹp. Chưa kể, cô nói mình đi siêu thị mua giúp rất nhiều đồ, nhưng có lần nào trả lại tiền đâu.
Vào mùa thi, mình muốn tập trung ôn tập nên nói mình không qua được. Cô lập tức thay đổi thái độ, vùng vằng với mình. Cô còn bảo với bạn trai mình: ‘Nhắm quen được thì quen còn không nghỉ đi’ làm mình rất bức xúc. Mình nghĩ mới yêu còn như vậy, sau này không biết ra sao nữa".
Lan Chi (21 tuổi, Hà Nội) cho rằng: "Mình nghĩ một số cô khi thấy con trai yêu, quen ai đó liền muốn chứng tỏ Tôi không phải mẹ chồng dễ dãi, để con dâu lấn lướt đâu nha. Nhưng họ chứng tỏ quá đâm ra quá đáng.
Hồi Tết vừa rồi, mình qua nhà một bạn trong nhóm ăn cỗ. Nhóm toàn con trai, chỉ có mình là nữ. Mẹ bạn ấy lại tưởng mình thích bạn ấy nên nói mình phụ rửa bát giúp sau khi ăn. Trời ơi, bát đũa nhiều còn nhân lực thiếu. Mình rửa không xuể, nên có một bạn nam khác ngồi phụ. Hai đứa rửa tới tận tối mịt. Lần đó làm mình rất ám ảnh.
Mình nghĩ người yêu chưa chắc đã trở thành vợ/ chồng tương lai. Hơn nữa, con gái chúng mình không phải người giúp việc miễn phí. Mình mong muốn những ‘bà mẹ chồng tương lai’ có cái nhìn khác, không còn khắc khe hay bóc lột sức lao động ‘con dâu’ nữa".
Theo Phương Vy/Tuổi Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)