Sir Alex ra tòa làm chứng cho Giggs

Google News

Cựu huấn luyện viên Manchester United tuyên bố trước tòa án Manchester rằng ông chưa bao giờ thấy Ryan Giggs mất bình tĩnh trong sự nghiệp cầu thủ của mình.

Hôm 19/8, Sir Alex Ferguson ra tòa làm chứng trong vụ xét xử Ryan Giggs bị tố hành hung bạn gái cũ Kate Greville. Chiến lược gia huyền thoại của "Quỷ đỏ" tuyên bố trước tòa rằng Giggs có "tính cách tuyệt vời" và luôn nhận được sự tôn trọng từ phần còn lại của đội bóng.

Ferguson cũng nói thêm ông chưa bao giờ thấy học trò mình trở nên tức giận hoặc hung hăng trong 24 năm thi đấu dưới quyền cựu HLV này. Giggs bị cáo buộc khống chế và cưỡng bức bạn gái cũ Kate Greville, trong thời gian hai người quen nhau, từ tháng 8/2017 đến tháng 11/2020.

Cựu danh thủ 48 tuổi phủ nhận mọi cáo buộc. Người từng dẫn dắt tuyển xứ Wales cũng phủ nhận việc hành hung em gái của Kate, Emma Greville, trong sự cố hồi năm 2020.

Sir Alex Ferguson bảo vệ Giggs khi ông được mời ra tòa làm chứng. Ảnh: Reuters.

Ferguson cũng tiết lộ với bồi thẩm đoàn về việc MU từng ký hợp đồng với Giggs năm 17 tuổi. "Đội bóng trải qua một giai đoạn tồi tệ khi tôi đến vào năm 1986. Chúng tôi có một công việc lớn phải làm", cựu HLV này nhớ lại. "Chúng tôi thấy Giggs là cầu thủ trẻ tiềm năng và nhận nhiều sự chú ý. Đó là một cậu bé rất tuyệt vời và không có vấn đề gì cả".

Cựu HLV MU nói thêm: "Khi tôi mất bình tĩnh, tôi sẽ lấy Giggs ra làm ví dụ. Cậu ấy thường hứng chịu cơn thịnh nộ của tôi, nhưng luôn tỏ thái độ tốt. Điều đó khiến những cầu thủ khác nhìn vào và nghĩ: 'Nếu Ryan (Giggs) có thể chịu đựng được, tất cả chúng ta đều có thể làm điều tương tự'. Giggs là tấm gương tốt nhất mà tôi từng có ở bất kỳ CLB nào. Mọi người đều xem Giggs là số một".

Cũng trong phiên tòa kể trên, Giggs thừa nhận tính trăng hoa nhưng khẳng định mình không đánh đập bạn gái cũ. Phiên tòa sẽ tiếp tục diễn ra trong đầu tuần tới.

Theo Hồng An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)