Sao Việt cùng lên tiếng bênh vực nữ quán quân Olympia

Google News

Nhiều người nổi tiếng như Châu Bùi, Tóc Tiên, Giang Ơi… đã bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân khi Thu Hằng - nữ quán quân "Đường lên đỉnh Olympia 2020" nhận về làn sóng chỉ trích vì thái độ tự tin trong trận Chung kết.

Vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 đã khép lại với chức vô địch thuộc về Nguyễn Thị Thu Hằng - thí sinh nữ duy nhất trong 4 “nhà leo núi”. Tuy nhiên sau buổi thi đấu, quán quân Olympia năm thứ 20 lập tức nhận về rất nhiều chỉ trích của cộng đồng mạng vì có những hành động ăn mừng thể hiện sự thiếu khiêm tốn.

Đứng trước làn sóng chỉ trích có phần khắc nghiệt của cộng đồng mạng, Thu Hằng cũng chia sẻ bản thân sẽ đón nhận tất cả các ý kiến và nhắn nhủ mọi người cho mình cơ hội được sống đúng với cảm xúc: “Cháu chỉ là cô học trò mới 17 tuổi, khi biết mình chiến thắng rồi thì niềm vui, nụ cười nở trên khuôn mặt cháu không thể kiểm soát được tất cả mọi thứ”.

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia

Quán quân Olympia 2020 Thu Hằng nhận về những chỉ trích của cộng đồng mạng vì hành động ăn mừng của mình trong trận chung kết.

Mới đây, rất nhiều người nổi tiếng đã công khai bày tỏ quan điểm bảo vệ Thu Hằng.

Fashionista Châu Bùi đã có bài đăng trên trang cá nhân để bênh vực cho Thu Hằng. Cô chia sẻ mình hiểu sự việc vì cũng đã từng chịu những lời dèm pha vì phong cách “dị biệt”, không dám sống thật với suy nghĩ, cá tính của bản thân trong một thời gian dài.

"Chúng ta có thật sự quá nghiêm khắc với cảm xúc?

Vừa rồi Châu đọc được câu chuyện về bạn nữ quán quân Đường lên đỉnh Olympia - Nguyễn Thị Thu Hằng có những cảm xúc ăn mừng bị chỉ trích là thái quá trong chương trình. Cá nhân Châu rất hiểu những sự việc như vậy, vì trước đây mình cũng từng là một cô bé bị xem là 'dị biệt', luôn nhận được những lời gièm pha về phong cách của mình và đã từng không dám sống thật với suy nghĩ, cá tính của bản thân trong khoảng thời gian dài.

Quay trở lại việc em Thu Hằng bị chỉ trích về thái độ, với quan điểm của Châu, ở độ tuổi chỉ mới 17 tuổi, bạn còn rất trẻ, vốn sống không đủ rộng, đủ sâu để hiểu được việc bộc lộ cảm xúc đôi khi cần sự khéo léo và tiết chế. Vậy tại sao chúng ta không nhìn nhận rộng mở đó là những cảm xúc đầy tự nhiên ấy của một đứa trẻ khi nỗ lực để dành chiến thắng? Thay vào đó lại đặt ra những cái nhìn khắt khe, áp đặt vào một bạn nhỏ, như vậy có thật sự quá nghiêm khắc?”

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia-Hinh-2

Châu Bùi lên tiếng về sự việc của Thu Hằng, đồng thời nhắn nhủ nữ quán quân "mạnh mẽ và bình tĩnh trước thử thách".
Vlogger Giang Ơi cũng dành cho Thu Hằng những lời chúc và lời động viên cô bạn dũng cảm, bình tâm. Bên cạnh đó, nữ vlogger đưa ra nhận định sâu sắc rằng, “sự khiêm nhường” cộng đồng mạng đòi hỏi là chưa thể có được ở một bạn trẻ mới 17 tuổi và thiếu những trải nghiệm sống.

Trường hợp Thu Hằng - người chơi nữ vừa chạm tay được đến vòng nguyệt quế của một trong những cuộc thi kiến thức uy tín nhất đối với học sinh cả nước - bị chỉ trích nặng nề về thái độ, mình cũng có quan điểm từ góc nhìn cá nhân. Hằng không sai, chỉ đơn giản Hằng là một đứa trẻ. Sự khiêm nhường và kiềm chế thường đến cùng với trải nghiệm sống - điều mà Hằng chưa có. Chỉ trích quá mức một đứa trẻ bằng những tiêu chuẩn của người lớn có lẽ là điều chưa thực sự công bằng.

...Mình cảm thấy buồn và lo lắng cho Thu Hằng khi những bình luận tràn lan ở trên mạng có vẻ đang đi quá giới hạn. Nhiều người nói bạn "ngáo", "học nhiều quá hoá điên nên thành ra như vậy". Sẽ có bao nhiêu đứa trẻ, nam có nữ có, thấy vậy và sợ hãi tìm cách kìm nén mình? Khi người lớn học cách kiềm chế, nó dễ đi theo hướng lành mạnh hơn vì nó đến từ một bản ngã đã được định hình. Còn khi trẻ con phải chứng kiến "cuộc ném đá công khai" này đối với Thu Hằng, có lẽ trong đời sẽ có rất nhiều điều nó không dám làm và không dám thể hiện vì sợ hãi trở thành Thu Hằng tiếp theo”.

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia-Hinh-3

Vlogger Giang Ơi cho rằng không nên chỉ trích thái quá một cô gái chỉ mới 17 tuổi.

Ca sĩ Tóc Tiên cũng đã đăng một dòng trạng thái và khuyên Thu Hằng hãy vẫn vui vì chiến thắng của mình: “Tại sao khi chiến thắng, phái nam chỉ tay lên trời ăn mừng thì đc, còn phái nữ làm thế thì bị cho là “không chừng mực” Bộc lộ cảm xúc cá nhân sau khi chiến thắng bằng 1 cái đầu rất lý trí thì... Vui đi em”.

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia-Hinh-4

Ca sĩ Tóc Tiên cũng lên tiếng bênh vực Thu Hằng.

Bên dưới bài đăng của Châu Bùi, Giang Ơi hay Tóc Tiên, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng tình, cho rằng hành động của Thu Hằng không đáng nhận về nhiều sự chỉ trích đến vậy.

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia-Hinh-5

Sao Viet cung len tieng benh vuc nu quan quan Olympia-Hinh-6

 

 
Theo Hiền Vũ/Hoahoctro

>> xem thêm

Bình luận(0)