Sang nước ngoài định cư cùng chồng, cô gái xót ruột vì rau đắt như vàng

Google News

Nhờ mát tay, cô gái đã tạo nên một vườn rau củ đa dạng ngay tại ban công ngôi nhà đang sống ở trời Tây.

Chia sẻ hài hước, dí dỏm của một cô vợ trẻ mới theo chồng sang nước ngoài định cư được nhiều dân mạng quan tâm. Trong chia sẻ của mình, cô gái cho biết vốn là một người yêu thích lối sống healthy nhưng sang trời Tây, các loại rau củ quả "đắt như vàng". Ví dụ như một cân ổi lên tới 600 nghìn đồng một cân. Muốn tiết kiệm nên cô gái đã tự mang hạt giống từ Việt Nam sang để gieo ở ban công của mình. Mát tay nên cô đã tự tạo được một vườn rau xanh mướt, đủ phục vụ cho nhu cầu của gia đình.

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-2

Cô gái tự mang hạt rau từ Việt Nam sang đểu gieo trồng ở ban công.

Khoe thành quả của mình, cô gái hào hứng viết:

"Khoe với các anh chị, cô bác gần xa góc vườn nhỏ xinh ở ban công của em ạ.

Hồi đấy, em theo chủ nghĩa độc thân ở vậy cho trai nó thèm và cũng chưa bao giờ nghĩ tới việc sẽ định cư nước ngoài cả. Đùng một cái bị anh tóc xoăn mắt một mí lừa là yêu đi vui lắm nên cũng thử cho biết. Có ngờ đâu mấy đứa hay thề cả đời không lấy chồng thường là mấy đứa cưới nhanh nhất.

Sống xa xứ, thật ra đối với em chẳng có gì buồn cả vì yêu và lấy được một đức lang quân vừa đẹp trai lại nhiều tiền, tâm lý (nói phét đấy ạ). Chỉ ngặt nỗi là rau quả ở bên đây đắt dã man kinh khủng khiếp. Mà điều đó với một cô gái trẻ theo chủ nghĩa healthy như em thì quả là một cực hình. Rồi thỉnh thoảng thèm rau Việt Nam, mua thì cũng có thôi mà không được tươi ngon, sợ họ phun nhiều thuốc nữa. Nào có rẻ, đắt hơn vàng luôn chứ chẳng đùa đâu ạ. Đáng nhớ nhất thì phải nói tới kg ổi gần 600k vnđ, vừa chát vừa cứng ném phát thủng tường. Rau thì bán theo kg, mua một kg rau thì ăn chẳng bõ, tiền ship nhiều hơn tiền rau. Mà mua 5kg để được phờ tờ ri shịp thì ôi zồi ôi, nhặt ra được 2 cân rưỡi rau non ăn được còn 2 cân rưỡi kia già đau khổ nha quý vị.

Thế là con bé quyết định đầu tư lâu dài luôn. Trước là vì sức khoẻ của anh chồng, sau là để chiều sở thích và cái mồm của bản thân.

Mặc dù lúc bắt đầu em chẳng có tí vốn kiến thức nông nghiệp nào thế mà đầu tư ác lắm ạ. Chậu, cuốc, xẻng, đất hữu cơ các kiểu các thứ như người nhớn cơ. Hạt thì phải tự xách từ Việt Nam sang mới trồng. May là cũng mát tay. Sau gần hai năm trồng đủ các thứ nội ngoại các kiểu, thì giờ cũng lận lưng kha khá kinh nghiệm đủ dùng. Rau dưa ăn bốn mùa, đỡ được chút tiền rau và thỉnh thoảng cũng chia cho bạn bè ăn lấy thảo nữa ạ. Nói chứ mấy bà bạn của em mỗi lần đến nhà chơi đều phi ra ban công đầu tiên, xem dạo này em có trồng cái gì mới không. Xin về ăn thử. Mới đầu rụt rè chứ giờ mấy bả đặt phần từ lúc gieo hạt luôn rồi ạ. Tuy là còn chưa bằng ai, nhưng em cũng rất tự hào với thành quả của bản thân ạ".

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-3

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-4

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-5

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-6

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-7

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-8

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-9

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-10

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-11

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-12

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-13

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-14

Sang nuoc ngoai dinh cu cung chong, co gai xot ruot vi rau dat nhu vang-Hinh-15

Thành quả của cô gái sau thời gian vun trồng. Dù diện tích ban công khá nhỏ nhưng các loại rau rất đa dạng từ rau cải, xà lách khủng long, cà chua, mầm lúa mạch, củ cải...

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)