Quán quân Olympia 2020 tiết lộ điểm thi THPT Quốc gia tự chấm

Google News

Nữ quán quân 8 năm mới có 1 lần của Đường lên đỉnh Olympia đạt số điểm ấn tượng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020.

Quan quan Olympia 2020 tiet lo diem thi THPT Quoc gia tu cham

Thu Hằng - quán quân Olympia 2020

Điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” luôn là điều khiến dân tình tò mò mỗi năm. Quán quân Olympia 2020 tham dự kỳ thi tốt nghiệp năm nay là Nguyễn Thị Thu Hằng (cựu học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) – cô gái từng khiến dân mạng vỡ òa xúc động khi đánh bại 3 chàng trai, trở thành nữ quán quân "8 năm mới có 1 lần" của sân chơi trí tuệ nổi tiếng.

Liên hệ với Thu Hằng, cô nàng tiết lộ điểm một số môn thi tốt nghiệp đối chiếu theo đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Theo đó, ngoại trừ môn Văn thi theo hình thức tự luận, khó có thể tự chấm điểm, các môn còn lại Thu Hằng đều đạt ngưỡng trên 8 điểm. Riêng hai môn Toán và Tiếng Anh là hai môn cô nàng tự tin nhất đều đạt trên 9 điểm.

“Toán mình được 9.2 điểm, Tiếng Anh 9.8 điểm, Hóa với Sinh trên 8 điểm. Môn Văn thi tự luận nên mình không tự chấm điểm được. Số điểm đó là mình đối thiếu theo đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong trường hợp mình tô chính xác, còn nếu chẳng may tô nhầm hoặc tô không chuẩn thì mất điểm thêm nữa. Mình vẫn phải chờ điểm chính thức mới yên tâm được”, Thu Hằng nói.

Quan quan Olympia 2020 tiet lo diem thi THPT Quoc gia tu cham-Hinh-2

Thu Hằng giành số điểm ấn tượng trong kỳ thi THPT Quốc gia 2020

Môn thi khiến Thu Hằng tiếc nuối nhất là môn Tiếng Anh. “Có một câu hỏi Tiếng Anh, lúc gần hết giờ mình còn lăn tăn, tẩy đi tô đáp án khác, sửa đúng thành sai nên không được điểm tuyệt đối”, Hằng chia sẻ.

Tuy vậy, kết quả thi vẫn đúng như mục tiêu đề ra trước đó nên Thu Hằng hài lòng. Hằng thừa nhận, cô ôn thi khá nhẹ nhàng, thường ngủ trước 12 giờ đêm và dậy vào lúc 5 giờ sáng để ôn bài.

“Mình nghĩ, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia khó chẳng kém thi chung kết “Đường lên đỉnh Olympia”, có khá nhiều bài tập, dạng đề và những thứ cần phải ôn nên không thể không chăm chỉ. Chỉ là mình không “cày” đến mức thâu đêm suốt sáng thôi.

Mình muốn cố gắng ôn thi để không hối tiếc với bản thân, gia đình và nhà trường chứ không áp lực bởi điểm số hay danh hiệu thủ khoa khối này, khối kia. Mình vẫn đặt mục tiêu du học lên hàng đầu”, Thu Hằng nói.

Quan quan Olympia 2020 tiet lo diem thi THPT Quoc gia tu cham-Hinh-3

Cô nàng đạt 9.8 điểm môn Tiếng Anh

Cô nàng không có quá nhiều kinh nghiệm hay phương pháp đặc biệt trong việc ôn thi đại học. Cô chỉ tập trung nghe giảng trên lớp, về nhà thì luyện đề để tăng tốc độ cũng như quen với các dạng đề mới.

Nữ quán quân Olympia 2020 được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước nhưng vẫn tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để lấy điểm xét tuyển vào những ngành, trường đại học mình yêu thích với tổ hợp xét tuyển khối A1 (Toán, Lý, Anh) và D1 (Toán, Văn, Anh).

“Mình đang cân nhắc đặt nguyện vọng 1 vào trường Học viện Ngoại giao nhưng cũng có thể học ở trường Đại học Quốc tế Swinburne Việt Nam – ngôi trường mình được tuyển thẳng. Môi trường quốc tế sẽ giúp mình làm quen sớm với việc du học sau này. Mình đang chờ điểm để đưa ra quyết định cuối cùng”, Thu Hằng chia sẻ.

Quan quan Olympia 2020 tiet lo diem thi THPT Quoc gia tu cham-Hinh-4

Cô nàng có tuổi học trò rực rỡ với những thành tích nổi bật

Quán quân Olympia đã có tuổi 17, 18 đầy rực rỡ với những thành tích đáng nể. Sắp bước chân vào hành trình mới, cô nàng chia sẻ: “Mình không có gì để hối tiếc. Mình đã rất may mắn khi chạm đến ước mơ cao nhất trong 12 năm đèn sách với đúng mục tiêu đề ra, được học tập tại một ngôi trường tuyệt vời như THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Hành trình phía trước còn dài, mình biết đây mới chỉ là khởi đầu. Mong rằng, những bước đệm này sẽ giúp mình vững tin trong tương lai phía trước”.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)