Phẫn nộ bà đánh cháu gái nhỏ bôm bốp nửa tiếng đồng hồ

Google News

Mặc cho những lời can ngăn của người đứng ngoài, người bà vẫn đánh cháu bôm bốp suốt nửa tiếng đồng hồ.

Mạng xã hội không chỉ là nơi để mọi người có dịp giao lưu, kết bạn với nhau mà còn là nơi để chia sẻ những hình ảnh, clip mà bản thân cảm thấy cần phải lên án.
Mới đây, một đoạn clip có thời lượng hơn 1 phút ghi lại cảnh người bà đánh cháu gái bé nhỏ đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng gay gắt từ cư dân mạng.
Theo đó, trong đoạn clip này người bà lên giọng với đứa cháu dạng răn đe “Hả, tao nói một câu là mày phải nghe chứ đừng không với có nhá”.
Bé gái chịu trận đòn roi của người phụ nữ được cho là bà khiến dư luận bức xúc (Ảnh cắt từ clip). 
Người bà dùng roi liên tiếp đánh vào chân đứa cháu gái đang ngồi trước cửa và ôm chân khóc.
Vừa chửi “mày thích không với có à” người phụ nữ vừa liên tiếp dùng roi đánh. Mặc cho đứa bé khóc thét nhưng dường như càng khóc to thì bé càng bị đánh mạnh.
Người đứng ngoài xem cảnh tượng nói vọng vào “Thôi được rồi, đánh như thế thôi mai đánh tiếp”, một giọng thanh niên trẻ nói “Thôi đánh cháu làm gì nữa cô”.
Mặc cho những lời can ngăn, người phụ nữ vẫn như vẻ tức giận khi quát “mày chừa chưa?, mày chừa chưa?” và bắt bé đứng lên xin lỗi, bé ngoan ngoãn đứng khoanh tay xin lỗi và đi vào trong.
Người chia sẻ đoạn clip cho biết: “Bà đánh cháu cứ như vậy cả nửa tiếng đồng hồ, không có người vào bênh thì chẳng biết bao giờ dừng lại. Bị đánh từ quán ăn về đến nhà. Nghe hàng xóm gần đó bảo bà này ngày xưa đánh con còn dã man hơn. Thương cô bé quá mà chẳng biết làm gì!”.
Clip được chia sẻ một lần nữa khiến người xem hoảng hồn về cách giáo dục con cái của gia đình này.
“Không biết bố mẹ đâu mà để con bị đánh dã man thế mà không biết”, là bình luận của bạn Quỳnh Hoa.
Facebooker Thanh Tâm thì cho rằng: “Xem mà thương bé quá, không biết bố mẹ xem được có thấy xót không. Không phải con mình mà thương. Đánh bé thế này nó sẽ bị ảnh hưởng tâm lý đấy”.
Trước cách giáo dục con cái mà cư dân mạng bình luận là “dã man” PV Báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, vị chuyên gia này cho rằng:
“Nếu bà nội hoặc bà ngoại mà đánh cháu thì đều xuất phát từ chuyện muốn cháu hay, cháu tốt cả. Muốn cháu nghe lời để làm được điều tốt. Và người già thì thường áp dụng phương pháp “yêu cho roi cho vọt/ ghét cho ngọt cho bùi” nên các bà ấy có những nhầm lẫn như vậy.
Thế nhưng về phương pháp giáo dục thì đánh không mang lại kết quả gì cả, vì đánh chỉ làm tổn hại về sức khỏe, về tinh thần cháu bé thôi. Có thể các bà già không có kiến thức ấy, người ta chỉ nghĩ một chiều là muốn cho cháu nên người thì phải đánh, thế nhưng đánh một cách tàn nhẫn thì coi cháu như một chướng ngại vật gì đó mà bà có thể đánh cháu nhưng tình huống này là ít mà chủ yếu đánh để dạy bảo.
Tuy nhiên, cũng cần nhìn nhận nếu người bà đó có bệnh tâm thần thì lại khác, có thể người ta điên nhất thời lên, không làm chủ được bản thân, cáu giận và đánh thì những trường hợp phải phân tích cụ thể”.
Mặc dù vậy, giáo dục con cái bằng việc đánh đòn là điều không nên và cần hạn chế mức thấp nhất, ông An Chất nhấn mạnh thêm.
“Trẻ em như búp trên cành/ biết ăn ngủ biết học hành là ngoan”, trẻ em là thế hệ mầm non tương lai của đất nước vì vậy chúng cần được yêu thương, chăm sóc kỹ càng. Những hành động đánh, mắng hoặc có những hành vi ngược đãi trẻ em đều bị lên án gay gắt. Vì thế, hiện chưa xác định được địa điểm xảy ra đoạn clip nói trên nhưng hành động của người phụ nữ trong clip trên vẫn đang bị lên án mạnh mẽ.
Mời quý độc giả xem video:
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)