Ông bố gây sốt với bức tâm thư gửi con gái ngày con tốt nghiệp Havard

Google News

Bố mong con sẽ sống trung thực, có thể đối mặt với những khiếm khuyết của mình, luôn chân thành trong các mối quan hệ. Bố mong con sẽ gọi điện về nhà.

Bằng chất giọng ấm áp và truyền cảm, Ian Nicholson đọc bức thư ông viết cho con gái yêu vừa tốt nghiệp đại học Havard danh tiếng. Ngắn gọn nhưng truyền tải đầy đủ ý nghĩa luôn là phong cách yêu thích của người Mỹ. Bức thư mở đầu bằng việc gợi lại niềm hạnh phúc mà cô gái nhỏ mang đến cho gia đình khi em ra đời. Từ nụ cười tỏa nắng đến những điều tuyệt vời em đã làm trong cả tuổi thơ, tất cả đều mang đến niềm hạnh phúc cho bố mẹ.
 
Lauren Lou thân yêu,
Từ ngày ra đời, con đã chiếm trọn vẹn trái tim của chúng ta bằng nụ cười tỏa nắng và sau đó là những vòng ôm thật nhiệt thành.
Bố thường tự nhắc mình rằng đến một ngày nào đó bố sẽ rất nhớ con. Con bé chạy quanh nhà và hát vang, người đã viết kịch cho các bạn diễn, cũng là cô bé dù rất đói nhưng không biết mình muốn ăn gì, và cô bé ấy cũng dành thật nhiều tình yêu thương cho em gái.
Lauren thân yêu, bố trân trọng sự chính trực, niềm say mê và tình yêu con dành cho Chúa. Bố mong đợi những điều tuyệt vời nhất từ con. Nhưng không phải là những thành công được định nghĩa bởi xã hội coi trọng vật chất này, mà là những điều sâu lắng hơn.
Bố mong con sẽ sống trung thực, có thể đối mặt với những khiếm khuyết của mình, luôn chân thành trong các mối quan hệ. Bố mong con sẽ gọi điện về nhà.
Bố sẽ kết thúc thư với một vài những chỉ dẫn dành cho con:
Cuộc sống không phải lúc nào cũng công bằng. Hãy làm quen với điều đó.
Luôn đối xử với người khác bằng sự tôn trọng và lòng hào hiệp
Hãy giữ cuộc sống của con được cân bằng
Giữ gìn sự chính trực bởi nó sẽ định nghĩa con là ai
Hãy xây dựng sự nghiệp từ những điều con đam mê
Đừng bao giờ để tiền trở thành động lực để con quyết định làm bất cứ điều gì.
Thành công được xác định bởi cách con giúp cho cuộc sống của người khác trở nên tốt đẹp hơn.
Lauren của bố, hôm nay là một trong những ngày đẹp nhất của gia đình mình. Con đã vượt xa mọi mong đợi và mơ ước của bố mẹ. Cảm ơn con rất nhiều vì đã đem đến thật nhiều niềm vui cho cuộc đời này.
Với tất cả tình yêu dành cho con
Cha”
 
Những chiếc neo của tâm hồn
7 gạch đầu dòng ngắn gọn để khép lại bức thư chính là 7 chiếc chìa khóa, 7 lời gợi ý mà ông dành cho con. Những gợi ý này sẽ khiến con không bị bỡ ngỡ hay hoang mang khi đối diện với những khó khăn trong cuộc sống. Nhìn ở một góc độ, những thử thách của cuộc đời giống như những bài kiểm tra cho lương tâm của mỗi người. Ở đó, những cám dỗ sẽ được bày sẵn, nhiệm vụ của chúng ta là quyết định: Bản thân sẽ đi theo những dục vọng, những toan tính vị kỷ hay hành động để giữ trọn vẹn tấm lòng chính trực và vị tha.
7 lời gợi ý của Ian Nicholson sẽ giúp con gái ông nhớ rằng thành công chỉ đến với những người tốt. Bởi nó là phần thưởng mà Cuộc sống ban tặng cho những nỗ lực giữ gìn phẩm giá của mỗi người.
Một người chỉ biết than trách số phận mình hẩm hiu, suốt đời ôm giữ lòng đố kỵ sẽ không bao giờ nhìn thấy được niềm hạnh phúc khi chính bản thân mình lao động chăm chỉ để tạo nên thành quả.
Một người chỉ luôn nghĩ cho mình sẽ không biết đến niềm hạnh phúc khi được nâng đỡ một người khác trên bước đường trưởng thành của họ.
Một người chỉ biết cắm đầu tiến lên trong sự nghiệp, bỏ lại tất cả gia đình, bạn bè ở đằng sau sẽ không bao giờ biết được niềm hạnh phúc của một cuộc sống hài hòa và một tâm hồn bình lặng.
Một người không bao giờ gìn giữ sự hài hòa giữa cách nghĩ, lời nói và hành động của mình sẽ không bao giờ được nếm vị ngọt của cảm giác được mọi người trao gởi niềm tin.
Một người không dũng cảm lựa chọn đam mê của mình sẽ không bao giờ biết đến niềm hạnh phúc của việc “nhìn thấy ước mơ thành sự thật”.
Một người chỉ vì tiền mà cố gắng sẽ mãi không thể đạt tới niềm hạnh phúc của “sự đủ đầy của tâm hồn”.
Dạy con bạn luôn cố gắng trong khả năng tốt nhất của mình trong bất cứ tình huống nào mà con có thể tìm thấy chính mình và đừng bao giờ hài lòng nếu chưa cố gắng hết mình.
Bài học này sẽ hữu ích trong suốt cuộc đời của con.
Bạn có đồng ý với người cha này? Hy vọng rằng bức thư của Ian Nicholson cũng tặng bạn thêm một góc nhìn về khái niệm “thành công” trong cuộc sống của mình.
Theo Hạnh Lê (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)