Olympic VN bỏ lỡ cơ hội giành Huy chương đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hòa 1-1 trong 90 phút chính thức ở trận tranh HCĐ môn bóng đá nam ASIAD 2018.  Olympic Việt Nam thua 3-4 trước Olympic UAE, Quang Hải và Minh Vương là các tuyển thủ của Olympic Việt Nam sút hỏng 11m.

U23 UAE thắng trên chấm luân lưu với tỷ số 4-3.
Lượt đá đầu tiên: U23 Việt Nam đá trước. Vũ Văn Thanh (U23 Việt Nam) sút thành công 1-1 Alashmi Ahma (U23 UAE) sút thành công
Lượt đá thứ 2: Quang Hải (U23 Việt Nam) sút ra ngoài 1-2 Alameri Zayed (U23 UAE) sút thành công.
Lượt đá thứ 3: Hà Đức Chinh (U23 Việt Nam) sút thành công 2-3 Aldhanhani Khaled (U23 UAE) sút thành công.
Lượt đá thứ 4: Phan Văn Đức (U23 Việt Nam) sút thành công 3-4 Alharmki Shaheen(U23 UAE) sút thành công.
Lượt đá thứ 5: Minh Vương (U23 Việt Nam) sút đập xà ngang 3-4 U23 UAE.
Thời gian thi đấu chính thức khép lại, hai đội buộc phân định thắng thua ở loạt luân lưu 11m.
Phút 90+3: U23 Việt Nam được hưởng quả phạt từ cự ly chừng 30m. Minh Vương thực hiện cú sút rất đẹp mắt nhưng thủ môn Sultan đã xuất sắc cản phá.
Phút 87: Minh Vương sút bóng ở tuyến hai buộc thủ môn UAE phải đẩy ra ngoài. Sau đó ở tình huống phạt góc, Xuân Mạnh bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm nhưng cú đánh đầu của anh chệch xà ngang trong gang tấc
Phút 86: Nhận đường chuyền của đồng đội, Phan Văn Đức thực hiện cú sút khá căng từ ngoài vòng cấm buộc thủ môn U23 UAE phải mất 2 nhịp với bắt được bóng.
Phút 81:Phan Văn Đức dứt điểm từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân một cầu thủ áo trắng nhưng không qua được thủ môn UAE.
Phút 76: Hà Đức Chinh băng vào dứt điểm cận thành nhưng trọng tài đã căng cờ báo hiệu việt vị.
Phút 73: Đội trưởngNguyễn Văn Quyết bị đau sau pha va chạm với cầu thủ số 6 Salim Majid.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong
 
Phút 68: Hà Đức Chinh xâm nhập vòng cấm U23 UAE rồi thức hiện cú sút chéo góc nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ môn A.Sultan.
Phút 61: Abdalla Ghanim nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi. Trước đó, đội trưởng U23 UAE Ahmed Almehrzi đã để tay chạm bóng trong vòng cấm nhưng trọng tài không thổi phạt.
Phút 59: Nhận đường chuyền của Xuân Mạnh, Quang Hải tung cú sút từ sát vạch 16,5 m nhưng bóng lại đi trúng người cầu thủ số 19 bên phía UAE, Alattas Mohammad
Phút 55: Olympic Việt Nam thay người. Đức Chinh vào thay cho Anh Đức. Sự có mặt của Hà Đức Chinh sẽ giúp U23 Việt Nam có nhiều phương án tiếp cận khung thành hơn.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-2
 
Phút 47: Chỉ 1 phút sau khi vào sân, chân sút chủ lực mang áo số 27 - Alameri Zayed sút bóng chệch cột dọc. 
Hiệp 2 trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE được bắt đầu.
Hiệp một kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Văn Quyết là cầu thủ ghi bàn gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Trong hiệp 1 các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu tốt hơn đội bóng Tây Á
Phút 45+1': Nhận đường chuyền của Văn Quyết, Văn Hậu băng lên dứt điểm tuyến hai nhưng bóng đi nhẹ và không thể làm khó thủ môn Mohamed Alshamsi.
Phút 38: Đức Huy phạm lỗi với cầu thủ đối phương ở cự ly cách khung thành 25 mét. May mắn cú sút của cầu thủ mở tỷ số Ahma lại quá thiếu chính xác.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-3
 
Phút 31: Trung vệ Tiến Dũng bật cao đón đường treo bóng của Xuân Mạnh nhưng cú đánh đầu của anh lại đưa bóng vọt xà.
Phút 27:  Vào! Một pha tấn công bên cánh phải xé toang hàng phòng ngự U23 UAE, Văn Toàn đi bóng khéo léo rồi chuyền bóng ngược trở lại loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Olympic UAE, Anh Đức đưa bóng đến chân Văn Quyết và có bàn thắng cho U23 Việt Nam!
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-4
 
Phút: 21 HLV Park Hang-seo rất không hài lòng với bàn thua của U23 Việt Nam. Một tình huống mà hàng thủ đã chơi thực sự lơi lỏng.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-5
 
Phút 20: Aldarmki uy hiếp khung thành U23 Việt Nam với cú dứt điểm quyết đoán. ĐT Việt Nam cần phải thực sự tập trung
Phút 17:  Từ một pha bóng thiếu dứt khoát giữa Văn Thanh và Quang Hải, Alhashsi Ahmad đột phá vào trung lộ trong vòng vây của 4 cầu thủ U23 Việt Nam trước khi tung cú dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ thành Bùi Tiến Dũng.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-6
 
Phút 13: Đoàn Văn Hậu có cú dứt điểm từ xa nhưng bóng vẫn chưa đi trúng khung thành đối thủ. Tuyến giữa của ĐT Việt Nam đang hoàn thành khá tốt nhiệm vụ kiểm soát thế trận trong những phút đầu.
Phút 10: U23 Việt Nam vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng chưa tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đối phương.
Phút 8: Nhận đường chuyền mở cánh của Văn Quyết, Văn Toàn thực hiện pha treo bóng cho Anh Đức nhưng tiền đạo của Olympic Việt Nam không thể dứt điểm.
Phút 2: Từ quả phạt góc của đồng đội, Văn Thanh có cơ hội tung cú sút xa khiến thủ môn A.Sultan phải vất vả cản phá. U23 Việt Nam đang ép sân đối thủ ngay từ những phút đầu tiên.
Trọng tài chính người Hàn Quốc Kim Daeyong thổi còi cho trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 UAE.
Đội hình xuất phát:
U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh; Tiến Dũng; Duy Mạnh; Văn Thanh; Đức Huy; Văn Hậu; Văn Quyết; Quang Hải; Văn Toàn; Anh Đức.
U23 UAE: A.Sultan; Alattas Mohamad; Ahmed; Alali Esmail; Khalid; Alblooshi Jassim; Ahmed; Mohammed; Abdalla; Ahmad; Zayed.
U23 Việt Nam và U23 UAE sẽ là 2 đội bóng đá trận tranh HCĐ Asiad 2018, sau khi cả hai đội đều là "bại tướng" ở trận bán kết trước Hàn Quốc và Nhật Bản.
Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đánh giá các cầu thủ U23 Việt Nam và UAE đều có tương quan lực lượng khá đều nhau. Họ đều đa phần là các cầu thủ trẻ và cả 2 đội chỉ có 2 lão tướng ngoài tuổi 23 thi đấu.
Tuy nhiên, nhìn vào thống kê tại Asiad 2018 thì đội tuyển U23 Việt Nam có phần nhỉnh hơn khi là đội đứng đầu bảng D, còn UAE chỉ là đội xếp thứ 3 bảng C và cũng là đội xếp thứ 4 trong 6 đội có thành tích tốt nhất ở vị trí số 3.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-7
 
Nhưng phải công nhận 1 điều rằng, các cầu thủ UAE thi đấu tiến bộ lên từng trận và chính họ là đội khiến U23 Nhật Bản phải rất vất vả mới có được chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để tiến bước vào trận chung kết Asiad 2018 với Hàn Quốc.
Trước trận đấu, nhiều NHM tin rằng với tài năng và sự "kị dơ" của mình với các đội bóng Tây Á, HLV Park Hang Seo cần biết phải làm gì để mang tấm HCĐ Asiad về Việt Nam. Còn bên kia chuyến tuyến, HLV Maciej Skorza cũng không phải dạng vừa khi tuyên bố họ sẽ không để các cầu thủ U23 Việt Nam dễ dàng cầm vào tấm HCĐ.
Olympic VN bo lo co hoi gianh Huy chuong dong-Hinh-8
 
Hy vọng đây sẽ là một trận đấu cống hiến bởi cả hai đội đều có chung một mục tiêu đó là tấm HCĐ Asiad và hơn thế nữa là chốt lại giải đấu thành công dù không bước vào trận chung kết.
Trận tranh hạng ba sẽ không có hiệp phụ:
Theo điều lệ của môn bóng đá nam ASIAD 18, trận tranh hạng ba sẽ không có các hiệp phụ, mà hai đội sẽ đá luân lưu ngay nếu hòa nhau ở hai hiệp chính.
Thông tin lực lượng:
U23 Việt Nam: Không có chấn thương nào quá nghiêm trọng
U23 UAE: Đủ quân.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)