Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain: Thầy Park tự tin với “vai trò” cửa trên

Google News

(Kiến Thức) - Mọi lợi thế đều ủng hộ Olympic Việt Nam trước trận đấu với Bahrain từ thành tích đối đầu cho đến chất lượng cầu thủ, thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ cần thêm may mắn là bước tiếp tại Asiad 2018.

Bahrain được đánh giá là đối thủ "ưa thích" của các đội tuyển bóng đá Việt Nam từ trước tới nay. Nhìn vào thành tích thì Việt Nam đã thắng 5 lần trước Bahrain. Đáng chú ý phải kể đến thắng lợi 1-0 của U19 Việt Nam trước chủ nhà U19 Bahrain ở VCK U19 châu Á cách đây 2 năm. Cũng nhờ những trận thắng đó mà những Quang Hải, Văn Hậu và Đức Chinh mới có tấm vé tới VCK U20 World Cup. Ở Asiad 2018 lần này, Bahrain lại thành đối thủ của các học trò HLV Park Hang Seo ở vòng đấu loại đầu tiên môn bóng đá nam.
Hành trình tại Asiad lần này, các cầu thủ Olympic Việt Nam là đội đứng nhất bảng D với 3 trận toàn thắng và chưa để lọt lưới bất cứ bàn nào. Đây là một thành tích khá tốt trong tất cả 5 kì Á vận hội vừa qua của bóng đá nam Việt Nam. Nhưng sẽ là tuyệt vời hơn nếu các cầu thủ Olympic Việt Nam tạo nên một thành tích ấn tượng hơn nữa, đó là vượt qua Bahrain để lần đầu tiên trong lịch sử Asiad, bóng đá Việt Nam có mặt ở Top 8 đội mạnh nhất.
Olympic Viet Nam - Olympic Bahrain: Thay Park tu tin voi
 Olympic Việt Nam được đánh giá cửa trên tại vòng 16 đội Asiad 2018.
Không chỉ là đối thủ "ưa thích" của Việt Nam với nhiều chiến thắng lịch sử mà chúng ta có được. Ngoài thắng lợi 1-0 trước U19 Bahrain của U19 Việt Nam kể trên, thì 6 năm trước đó, Việt Nam cũng đánh bại Bahrain để tạo bước đệm lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Asiad.
Ở Á vận hội năm nay, con đường đến vòng 16 đội của Bahrain cũng khó khăn hơn nhiều. Thất bại 0-6 trước Hàn Quốc ngay trận ra quân khiến cánh cửa đi tiếp gần như đóng sập lại với đội bóng Tây Á. Rồi đến lượt trận thứ hai gặp Kyrgyzstan, nếu không có trận hòa 2-2 đầy kịch tích thì đại diện Tây Á cũng sớm phải chia tay giải.
Olympic Viet Nam - Olympic Bahrain: Thay Park tu tin voi
 Dù bị đánh giá cửa dưới nhưng Bahrain là một đối thủ cũng khó chịu và thi đấu hay lên từng trận.
May mắn hơn nữa là ở lượt trận cuối, Bahrain lại có trận thắng sát nút với tỷ số 3-2 trước Malaysia để để có vị trí thứ ba với thành tích tốt nhất.
Rất nhiều thống kê đã được đưa ra và đều có lợi cho các cầu thủ đội tuyển Olympic Việt Nam trước cuộc chạm trán với Bahrain. Nhưng trong bóng đá chưa có gì là chắc chắn nếu tiếng còi mãn cuộc chưa chính thức vang lên. Hy vọng các cầu thủ Olympic Việt Nam sẽ có một chiến thắng trước Bahrain để mang niềm vui về cho NHM nước nhà.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)