Nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn: Đi thi cho vui

Google News

Thiên Nghi là học sinh chuyên Anh nhưng lại đạt điểm tuyệt đối môn Ngữ Văn. Cô nàng bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021 với tâm trạng thoải mái nhất.

Nu sinh duy nhat dat diem 10 mon Van: Di thi cho vui

Thiên Nghi - nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

Điểm thi THPT Quốc gia 2021 được công bố, cả nước ghi nhận 3 điểm 10 tuyệt đối ở bộ môn Ngữ văn. Các thí sinh xuất sắc này đến từ Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế và Tiền Giang.

Trong đó, nữ sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Văn là Nguyễn Lê Thiên Nghi, lớp 12 chuyên Anh, trường THPT Chuyên Tiền Giang. Trò chuyện với Thiên Nghi, cô nàng chia sẻ nhiều điều bất ngờ về kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của mình.

Thiên Nghi vốn là học sinh chuyên Anh. Cô nàng tự nhận, thành tích học môn Văn của mình không quá nổi trội. Cô không tham gia hay đạt giải học sinh giỏi môn Văn như các bạn khác và cũng không quá đầu tư cho môn học này trong kỳ thi tốt nghiệp. Điểm Văn 3 năm cấp ba của cô nàng cũng bình thường, chỉ xếp hạng khá so với các bạn cùng lớp.

Chính bởi thế mà việc đạt điểm tuyệt đối môn Văn khiến Thiên Nghi sững sờ.

“Lúc đó là 12 giờ đêm, cả nhà mình cùng ngồi tra cứu điểm thi. Lướt đến điểm 10 môn Văn, mình quá bất ngờ, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ đạt điểm số tuyệt đối ở bất kỳ bộ môn nào trong kỳ thi này, kể cả là môn Tiếng Anh – môn chuyên của mình”, Thiên Nghi chia sẻ.

Nu sinh duy nhat dat diem 10 mon Van: Di thi cho vui-Hinh-2

Kết quả thi các môn của Thiên Nghi rất ấn tượng

Khác với suy đoán của nhiều người, nữ sinh Tiền Giang không hề “trúng tủ” môn Văn. So với các tác phẩm thơ, cô ôn kỹ phần truyện hơn. Tuy nhiên, khi đọc đề thi với đề bài về bài thơ “Sóng”, Thiên Nghi cũng không mấy hoang mang vì tác phẩm này cô nàng đã được kiểm tra nhiều lần ở trường.

“Ngược lại, mình khá thích đề Văn năm nay, không hề gò bò khiến mình tự tin viết ra những suy nghĩ thực của mình”, Thiên Nghi nói.

Bài thi Văn đạt điểm 10 của Thiên Nghi chỉ vỏn vẹn gần 8 trang giấy. Cô nàng chú trọng vào lối viết ngắn gọn, đầy đủ, đơn giản và mộc mạc chứ không mang màu sắc hàn lâm, khoa học. Riêng phần đọc hiểu, vì không đặt nặng kết quả môn thi Ngữ văn nên cô sẵn sàng viết ra những điều mình muốn nói liên quan đến chủ đề mà câu hỏi đặt ra.

“Ở phần nghị luận xã hội, mình nắm chắc dàn ý rồi cứ thế làm theo thôi. Ba mẹ mình đều tâm lý và ảnh hưởng đến mình rất nhiều về nhân cách sống, cách đối nhân xử thế, nhờ đó mà mình hoàn thành tốt bài văn nghị luận xã hội”, Thiên Nghi chia sẻ.

Nu sinh duy nhat dat diem 10 mon Van: Di thi cho vui-Hinh-3

Thiên Nghi theo học một ngôi trường về nghệ thuật

Thiên Nghi vốn đã đỗ vào một ngành học, trường học mà mình yêu thích nên cô bước vào kỳ thi THPT Quốc gia 2021 với tinh thần thoải mái nhất. Cô không hề áp lực về điểm số mà chỉ cố gắng để có kết quả tốt, không phụ lòng mong mỏi của gia đình, thầy cô.

Tuy vậy, cô nàng vẫn đạt điểm số cao chót vót. Ngoài thành tích tốt ở môn Văn, các môn khác Thiên Nghi cũng đạt kết quả ấn tượng: Toán: 8.2 điểm, Lịch sử: 7.7 điểm, Địa lý: 7.5 điểm, GDCD: 9.0 điểm, Tiếng Anh: 9.8 điểm.

Chia sẻ về ngành học tương lai, Thiên Nghi nói: “Mình muốn theo đuổi ngành học liên quan đến nghệ thuật. Mình yêu cái đẹp từ nhỏ nên luôn muốn được làm việc trong môi trường như thế, đặc biệt là lĩnh vực thời trang. Mình hy vọng có thể tiếp tục ước mơ đại học ở ngành Thiết kế hoặc Quản trị doanh nghiệp thời trang. Còn về trường đại học, mình xin giữ kín cho riêng mình”.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)