Nữ sinh điểm IELTS 8.0, quán quân cuộc thi học bổng trường quốc tế

Google News

Hồ Ngọc Linh nhận được học bổng 100% của Đại học Anh quốc Việt Nam. Linh giành chiến thắng cuộc thi học bổng này nhờ quan điểm về việc kết hợp giữa hiện đại và truyền thống trong lĩnh vực sáng tạo.

Nu sinh diem IELTS 8.0, quan quan cuoc thi hoc bong truong quoc te
Quán quân học bổng sở hữu hồ sơ năng lực ấn tượng
Cách đây không lâu, Hồ Ngọc Linh trở thành Quán quân cuộc thi giành học bổng của Đại học Anh quốc Việt Nam (British University Vietnam). Hiện tại, Linh đã trở thành tân sinh viên của ngôi trường này.
Trước đó, cô đã dành 2 tháng để chinh phục vị trí Quán quân, nữ sinh xứ Nghệ đã có nhiều kỉ niệm đáng nhớ.
Để xin học bổng các ngành nghệ thuật, portfolio (hồ sơ năng lực: tóm tắt, thể hiện những sản phẩm cá nhân) là phần bắt buộc và rất quan trọng. Portfolio là phần Ngọc Linh tự tin nhất trong hồ sơ của bản thân.
"Mình bắt đầu làm portfolio khá muộn. Hạn nộp hồ sơ của trường là cuối tháng 5 nhưng mình bắt đầu làm khi đã vào tháng 3. Các sản phẩm ở portfolio của mình tập trung vào chủ đề Công - Dung - Ngôn - Hạnh của người phụ nữ Việt Nam. Trong đó, mình chia làm 4 phần riêng biệt tương ứng với 4 từ.
Đặc biệt, các sản phẩm thể hiện sự liên kết giữa những hoạt động của chính mình gắn với chủ đề. Ví dụ khi làm từ "Công", mình nghĩ đến việc nội trợ và từ đó xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu cho một hãng túi mình tự tạo, với sứ mệnh là biến những chiếc túi đó trở thành công cụ hữu hiệu cho phụ nữ nội trợ nhưng vẫn giữ được nét thời trang ở thiết kế của nó.
Qua những sản phẩm cá nhân, portfolio sẽ khẳng định cá tính, tư duy của mỗi người nên mình đã dành rất nhiều thời gian để hoàn thành nó chỉn chu nhất có thể. Mình nhấn mạnh vào hình mẫu đã xây dựng, liên kết chặt chẽ giữa các phần với nhau và nhắc đi nhắc lại xuyên suốt từ vòng nộp hồ sơ đến vòng phỏng vấn. Đó cũng là lý do portfolio là phần mình tự tin nhất trong hồ sơ", Linh chia sẻ.
Nu sinh diem IELTS 8.0, quan quan cuoc thi hoc bong truong quoc te-Hinh-2
Vì đầu tư nhiều thời gian vào làm portfolio nên Linh chỉ có 3 ngày để hoàn thành bài luận viết về bản thân. Tuy vậy, nhờ việc xây lên ý tưởng từ sớm và có một portfolio liên kết chặt chẽ nên Linh không gặp nhiều khó khăn khi tư duy để viết bài luận và hoàn thành khá tốt bài viết của bản thân. Vòng phỏng vấn của Ngọc Linh cũng diễn ra suôn sẻ.
Tất nhiên, để hồ sơ thi học bổng trở nên nổi bật, Hồ Ngọc Linh cũng đã trích dẫn thành tích học tập những năm học tại THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Cụ thể, Ngọc Linh đã có những thành tích đáng nể như điểm trung bình các năm đều từ 9.3 trở lên, đạt điểm IELTS 8.0, giải Nhì môn Tiếng Anh cấp Tỉnh năm lớp 12…
Thể hiện bản sắc dân tộc qua nét vẽ hiện đại
Nu sinh diem IELTS 8.0, quan quan cuoc thi hoc bong truong quoc te-Hinh-3
Theo đuổi ngành học Ứng dựng sáng tạo đương đại, Linh quan niệm rằng việc sáng tạo cái mới sẽ không đi ngược lại với văn hóa truyền thống. Ngay bản thân nữ sinh xứ Nghệ cũng đã thể hiện sự kết hợp song song giữa văn hóa hiện đại và nét đẹp cổ truyền.
Cô sở hữu ngoại hình cá tính, ấn tượng với mái tóc ngắn cùng tư duy mở, tự do phát triển bản thân. Song hành với điều đó là những nét tính cách truyền thống của người con gái Việt Nam.
"Theo mình, để một người ưa chuộng văn hóa bắt kịp cái mới của ngành sáng tạo cần biết kết hợp hài hòa, khéo léo giữa hiện đại và truyền thống. Mình tìm hiểu rất nhiều về văn hóa truyền thống nước mình song song đó mình còn tìm hiểu về các trào lưu sáng tạo mới trên thế giới.
Mình học hỏi những phong cách độc đáo, tân thời nhưng luôn mang tư duy hướng về bản sắc dân tộc. Vậy nên ngay từ những sản phẩm đầu tiên, mình đã dựng chúng với vẻ đẹp truyền thống nhưng bằng nét vẽ hiện đại", Linh bày tỏ.
Nu sinh diem IELTS 8.0, quan quan cuoc thi hoc bong truong quoc te-Hinh-4
Với tư duy mở và luôn tự do phát triển bản thân theo sở thích cá nhân, nữ sinh 18 tuổi hiểu rõ thế mạnh là khả năng quan sát. Không chỉ vậy, Ngọc Linh là một cô gái có ý thức độc lập từ sớm.
"Mình đã đi học xa nhà 3 năm cấp ba và có một khoảng thời gian sống một mình. Cá nhân mình thấy việc sống một mình đã khiến bản thân thay đổi khá nhiều.
Mình gặp không ít những khó khăn và điều tiêu cực, chẳng hạn như việc mình sống thoải mái về giờ giấc và sinh hoạt nên nhiều khi thời gian biểu của mình không lành mạnh, thậm chí có những lúc mình không biết phải sắp xếp cuộc sống của bản thân thế nào cho hợp lý.
Tuy vậy, quãng thời gian đó cũng đem lại cho mình lại rất giá trị tích cực. Mình nhìn cuộc sống với một lăng kính khác, thực tế và đa chiều hơn. Từ đó việc định hướng con đường tương lai cũng dễ dàng hơn với mình", nữ sinh Nghệ An tâm sự.
Trong hoàn cảnh dịch bệnh căng thẳng và học trực tuyến tại nhà, với ngành học yêu cầu phải sử dụng nhiều cơ sở vật chất, Ngọc Linh thấy khá khó khăn. Nữ sinh xứ Nghệ mong dịch bệnh nhanh bị đẩy lùi để có thể ra Hà Nội và trải nghiệm môi trường tốt nhất với ngành học của mình.
Theo Mai Hương/ Dantri

>> xem thêm

Bình luận(0)