Nữ sinh đầu tiên giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22

Google News

Nguyễn Nhật Linh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) đã giành chiến thắng áp đảo với 250 điểm để trở thành nữ thí sinh đầu tiên ẵm vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận tuần 3 tháng 1 quý I Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 (phát sóng chiều 10/10) có 4 thí sinh đua tài: Đỗ Tuấn Phong (THPT Đống Đa, Hà Nội), Nguyễn Nhật Linh (THPT Thạch Thất, Hà Nội), Lưu Hương Giang (THPT Thăng Long, Hải Phòng) và Nguyễn Đăng Lộc (THPT Phùng Khắc Khoan, Hà Nội).

Trong phần thi Khởi động, Nhật Linh đã liên tục giành được quyền trả lời và ghi điểm. Đăng Lộc chưa tận dụng hết cơ hội có quyền trả lời. Khép lại phần thi này, Nhật Linh 90 điểm, Đăng Lộc 60 điểm, Hương Giang và Tuấn Phong cùng 10 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật có từ khóa gồm 8 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Tên gọi nào của kinh đô nước ta có nghĩa là "rồng bay lên"?. Bốn thí sinh cùng đưa ra đáp án chính xác "Thăng Long".

Khi mảnh ghép đầu tiên vừa mở, Hương Giang đã nhấn chuông trả lời từ khóa và đưa ra đáp án "Lý Thái Tổ". Qua đó, Hương Giang vươn lên cùng Nhật Linh dẫn đầu đoàn đua với 100 điểm. Tốp sau, Đăng Lộc 70 điểm, Tuấn Phong 20 điểm.

Nu sinh dau tien gianh vong nguyet que Duong len dinh Olympia nam thu 22

Phần thi Tăng tốc, Nhật Linh tiếp tục thể hiện tốc độ, chính xác để vươn lên dẫn đầu với 230 điểm. Hương Giang 190 điểm, Đăng Lộc 150 điểm, Tuấn Phong 60 điểm.

Phần thi Về đích, Nhật Linh là thí sinh đầu tiên dự thi, lựa chọn hai câu hỏi 20 điểm. Câu đầu tiên Đăng Lộc có quyền trả lời, nhưng không thể ghi điểm. Nhật Linh trả lời đúng câu thứ hai, về chỗ với 250 điểm.

Hương Giang có 190 điểm, đã lựa chọn câu hỏi 20 điểm và 40 điểm. Cô để Đăng Lộc ghi điểm câu đầu tiên; không có đáp án câu thứ hai và về vị trí với 170 điểm.

Đăng Lộc có 160 điểm, lựa chọn câu hỏi 20 điểm và câu hỏi 40 điểm. Sau câu đầu tiên ghi điểm, cậu chọn Ngôi sao hi vọng ở câu thứ hai song không thể có điểm. Cậu về chỗ với 140 điểm.

Tuấn Phong có 60 điểm chọn hai câu hỏi 20 điểm. Cả hai câu, Đăng Lộc đều giành quyền trả lời, nhưng chỉ có một lần giành điểm. Tuấn Phong về vị trí với 40 điểm.

Nu sinh dau tien gianh vong nguyet que Duong len dinh Olympia nam thu 22-Hinh-2

Kết quả, Nguyễn Nhật Linh (THPT Thạch Thất, Hà Nội) giành được vòng nguyệt quế với 250 điểm. Lưu Hương Giang (THPT Thăng Long, Hải Phòng) về nhì với 170 điểm. Cùng về thứ ba, Nguyễn Đăng Lộc (THPT Phùng Khắc Khoan, Hà Nội) 150 điểm và Đỗ Tuấn Phong (THPT Đống Đa, Hà Nội) 40 điểm.

Theo Tường Kha/ SVVN

>> xem thêm

Bình luận(0)