Nữ sinh Bạc Liêu vượt lên bệnh tật, đỗ vào ngôi trường mơ ước

Google News

Tạ Thị Thảo Vy (sinh năm 2003) đã phải chống chọi với căn bệnh gan từ lúc mới chào đời cùng một căn bệnh viêm da nặng xuất hiện từ năm lớp 7...

Là một cô gái năng nổ, nhiệt tình và yêu thích các hoạt động văn nghệ, ít ai biết rằng Thảo Vy đã và đang phải đối mặt với những khó khăn, mặc cảm và không ngừng cố gắng tìm cách vượt qua - đó chính là căn bệnh gan từ lúc mới chào đời và một căn bệnh viêm da nặng xuất hiện từ năm lớp 7. Mặc dù gia đình đã chạy chữa rất tốn kém nhưng bệnh tình vẫn ngày một nặng hơn và chưa có dấu hiệu thuyên giảm.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc

Thảo Vy - sinh viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-2

Thảo Vy là một cô gái năng nổ, nhiệt tình và yêu thích các hoạt động văn nghệ.

“Mình chứng kiến cơ thể ngày một yếu, tóc mình ngày một rụng dần, thưa dần và rồi chỉ còn là một mảng da đầu không còn tóc. Suốt những năm cấp 2, cấp 3, mình đã phải đội tóc giả có khi là cả mười mấy tiếng một ngày, điều này cũng khiến việc đi học trở nên áp lực hơn. Khoảng 4-5 năm nay mình vô cùng mặc cảm, từ ánh nhìn của bạn bè, người thân, hay chính bản thân mình khi soi vào gương. Mình rất tự ti và gần như trầm cảm, điều này khiến cho sức khỏe của mình ngày một xuống dốc, ảnh hưởng xấu đến căn bệnh gan mạn tính của mình và mình gần như mất đi sức học tập khi chỉ mới lên lớp 10.” - Thảo Vy tâm sự.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-3

Với căn bệnh của mình, Thảo Vy đã mặc cảm và tự ti trong một thời gian dài.

Dù vậy, trong những năm học phổ thông, Thảo Vy vẫn thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ cho trường, cho Thành Đoàn tỉnh Bạc Liêu, đạt nhiều thành tích trong và ngoài trường, điển hình nhất là Giải thưởng Các đội nhóm Tuyên truyền ca khúc cách mạng 2020,... Trong học tập, Thảo Vy cũng không ngừng phấn đấu vươn lên và đạt các giải HSG Ngữ Văn cấp trường, cấp tỉnh, danh hiệu Học sinh 3 tốt cấp trường,… như phần thưởng cho những cố gắng của bản thân mình.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-4

Vượt lên hoàn cảnh, Thảo Vy năng nổ tham gia các hoạt động văn nghệ và giành nhiều giải thưởng trong học tập.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-5

Nói về động lực giúp nữ sinh gặt hái những thành quả đó, Thảo Vy chia sẻ: “Nhiều lần mình đã muốn từ bỏ cả cuộc sống này, nhưng chính mẹ, mẹ là người đã nhẫn nại vực dậy mình, trò chuyện và cổ vũ mình vượt qua những áp lực đó trong nhiều năm liền. Mẹ là người cho mình có mặt trên cuộc đời này, cho nên mình không thể nào lấy lý do mặc cảm mà kết thúc cuộc sống của mình như vậy.”

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-6

Mẹ chính là người đã vực dậy, cổ vũ Thảo Vy trong nhiều năm, giúp cô từ bỏ suy nghĩ kết thúc cuộc sống.

Nhận thức được sức khỏe bản thân quá yếu, không thể làm những việc nặng nhọc, lao động chân tay, Thảo Vy hướng đến những ngành nghề sau này có thể làm công tác văn phòng. Vì vậy, cô gái trẻ quyết định theo học khoa Lưu trữ học và Quản trị văn phòng (QTVP) của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP.HCM.

Với sự hậu thuẫn tinh thần vững chắc từ gia đình cùng những nỗ lực của bản thân, Thảo Vy đã trở thành tân sinh viên của ngôi trường mơ ước. Tại đây, nữ sinh tiếp tục năng nổ hoạt động ngoại khóa và hiện đang giữ chức Uỷ viên BCH Liên chi hội khoa Lưu trữ học và QTVP. Gần đây nhất, Vy cũng đã tham gia và nằm trong Ban chỉ huy chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2022 của khoa.

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-7

Thảo Vy thấy rằng bản thân vẫn may mắn khi có tay chân lành lặn hơn nhiều người ngoài kia.

Đối mặt với những khó khăn của mình, Thảo Vy bộc bạch: “Mình đã cố gắng và tập thích nghi với những thứ bản thân mất mát. Điều này thật sự rất khó khăn, nhưng mình nghĩ ông trời không lấy đi của ai thứ gì cả, mình vẫn may mắn tay chân lành lặn hơn một số người ngoài kia. Vì thế, dù bệnh tật có làm trì trệ sức khỏe thế nào đi chăng nữa thì hiện tại mình đã vượt qua được và bước thành công đầu tiên đó là đỗ vào trường đại học mà mình mong muốn. Mình hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể tìm được thuốc chữa cho căn bệnh của mình, để có thể đừng khiến mẹ lo lắng và học tập tốt hơn nữa.”

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-8

Cô hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể tìm được thuốc chữa cho căn bệnh của mình, để có thể đừng khiến mẹ lo lắng và học tập tốt hơn nữa.”

Ước mơ của Thảo Vy là sau khi tốt nghiệp có thể tìm được một công việc văn phòng ổn định để lo cho gia đình, kiếm tiền chữa bệnh cho bản thân, chăm sóc cho mẹ và em trai. Để đạt được điều đó có lẽ sẽ còn rất nhiều gian nan đối với Thảo Vy nhưng tin rằng ước mơ này đủ lớn để cô gái 19 tuổi tiếp tục cố gắng trên chặng đường phía trước!

Nu sinh Bac Lieu vuot len benh tat, do vao ngoi truong mo uoc-Hinh-9

Theo Uyên Nhã/SVVN - Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)