Nữ sinh ẵm thủ khoa toàn quốc thi tốt nghiệp là ai?

Google News

Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt được tổng điểm là 57,45.

Đêm 26/7, Sở Giáo dục & Đào tạo 63 tỉnh thành đã công bố điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 đợt 1. Sau một ngày các sĩ tử đua nhau khoe điểm, danh tính thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước cũng chính thức lộ diện.

Đó là Trần Ngọc Anh, học sinh lớp 12 chuyên Văn, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Cô đạt được tổng điểm là 57,45 điểm cho 6 môn thi. Trong đó, 9,2 điểm môn Toán, 9,25 điểm môn Ngữ văn, 9,5 điểm ở hai môn Lịch sử và Địa lý, 10 điểm tuyệt đối ở môn Ngoại ngữ và Giáo dục công dân.

Ngọc Anh bày tỏ khá bất ngờ về kết quả này. Cô bạn cảm thấy hơi tiếc ở môn Toán vì đây là môn được nữ sinh dành nhiều thời gian làm nhưng lại đạt điểm số thấp nhất. Còn lại, Ngọc Anh khá hài lòng về kết quả thi.

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?

Thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia.

Chia sẻ bí quyết học đỉnh, cô bạn cho hay: "Mình thường hệ thống kiến thức, học cách tư duy cho những câu cuối của đề và luyện đề để biết cấu trúc và dạng bài". 

Với kết quả thi này, Ngọc Anh lựa chọn theo học tại trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Trước đó, nữ sinh trúng tuyển vào trường theo phương thức xét học bạ và điểm IELTS 7.5. 

"FTU là môi trường năng động với nhiều sinh viên giỏi nên mình muốn có cơ hội học tập ở đây để trải nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn, mình hy vọng theo ngành Kinh tế nữa nên đây chắc chắn là ngôi trường mình mong ước", Ngọc Anh giãi bày.

Danh sách thủ khoa các khối thi đại học năm 2021:

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-2

Thủ khoa khối A1 năm nay là Thân Trọng An - học sinh Trường THPT Lục Nam, Bắc Giang. Thí sinh này đạt tổng điểm là 29,55 với Toán 9,8; Lý 9,75 và Anh 10.

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-3

Chân dung thủ khoa khối A - Trần Cao Sơn, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Hùng Thắng, Hải Phòng. Thí sinh này đạt tổng điểm là 29,55 với Toán 9,8; Lý 9,75 và Anh 10. 

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-4

Trong các thủ khoa xét theo khối thi đại học, chỉ duy nhất 1 thí sinh đạt 30 điểm tuyệt đối đến từ Hà Tĩnh. Đó là Võ Kim Anh, học sinh trường THPT chuyên Hà Tĩnh.

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-5

Bùi Quốc Bảo (Khánh Hòa) là 1 trong 2 thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cao nhất toàn quốc tính theo tổ hợp khối C. Cậu bạn đạt 9,25 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 10 điểm môn Địa lý. 

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-6

Bằng điểm với Quốc Bảo là Đinh Thị Kim Ngân đến từ trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An. Tổng điểm cô nàng đạt được là 29,25, trong đó Ngữ văn 9,5, Lịch sử 10 và Địa lý 9,75

Nu sinh am thu khoa toan quoc thi tot nghiep la ai?-Hinh-7

Đạt tổng điểm 29,15 - Bùi Thị Ngọc Quỳnh (học sinh lớp 12A1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum) trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn xét tuyển khối D cao nhất cả nước trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021. 
Theo Min / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)