Nữ MC thể thao đặc biệt của VTV

Google News

Sự thông minh, hoạt ngôn và am hiểu về thể thao của "nữ kiện tướng dancesport" khiến nhiều người nể phục.

Những ai theo dõi Phan Nguyễn Quỳnh Hương (sinh năm 1999) từ những ngày đầu cô bước vào làng thể thao Việt và rinh về hàng loạt giải thưởng lớn nhỏ ở bộ môn dancesport chắc chắn sẽ bất ngờ với hình ảnh hiện tại của cô nàng. Quỳnh Hương giờ đây chững chạc và trưởng thành hơn nhiều khi trở thành BTV-MC của nhiều chương trình thể thao nổi tiếng trên sóng đài truyền hình quốc gia. Sự thông minh, hoạt ngôn và am hiểu về thể thao của “nữ kiện tướng dancesport” khiến nhiều người nể phục.

Cùng trò chuyện với Quỳnh Hương, nghe cô chia sẻ nhiều hơn về hành trình từ vận động viên dancesport trở thành nữ MC thể thao.

Đã trở thành một MC thể thao chuyên nghiệp và quen mặt trên sóng truyền hình quốc gia, Quỳnh Hương vẫn đi nhảy chứ?

Hiện tại, mình đang tạm dừng thi đấu chuyên nghiệp, tuy nhiên vẫn tham gia giảng dạy, huấn luyện khiêu vũ thể thao cho các cặp đôi thi đấu, bên cạnh công việc của một biên tập viên - MC thể thao tại VTV.

Cơ duyên nào khiến Quỳnh Hương đến với nghề MC vậy?

Công việc này đến với mình cũng rất tình cờ. Khi còn thi đấu, mình thường xuyên có cơ hội tham gia chương trình “Bước nhảy mùa xuân” của Ban Thể Thao (VTV) với vai trò nhân vật khách mời.

Sau đó, nhà báo Phan Ngọc Tiến - Trưởng Ban Thể thao đã trao cơ hội để mình thử sức với việc dẫn các bản tin thể thao. Mình “bén duyên” từ năm 2018 và được khán giả biết đến nhiều hơn qua chương trình đồng hành, bình luận tại World Cup 2018.

Nu MC the thao dac biet cua VTV
Một vận động viên thể thao lấn sân làm MC thể thao cũng có những thuận lợi nhất định chứ?

Khi dẫn dắt, truyền tải thông tin của các vận động viên đến khán giả mình như được kể câu chuyện về chính mình, về quá trình khổ luyện, những chấn thương, hay kỹ thuật chuyên môn…

Bên cạnh đó, từ việc tập huấn, thi đấu ở các đấu trường lớn, nhỏ trong nước và quốc tế đã giúp mình có được sự tự tin, không lạ lẫm với ánh đèn, ống kính và trường quay. Cũng từng là người thi đấu thể thao nên việc bắt nhịp với các kiến thức chuyên môn đối với mình thuận lợi hơn nhiều.

Thế nhưng, Quỳnh Hương “đá sân” sang làm MC thể thao ở tuổi đời rất trẻ, lại chưa hề học qua lớp truyền thông hay dẫn chương trình nào. Chắc chắn, bạn cũng gặp không ít khó khăn?

Khó khăn thì rất nhiều nhưng vì mình có một tình yêu quá lớn với thể thao và từ lâu đã ước mơ trở thành một biên tập viên truyền hình nên sớm vượt qua những khó khăn ấy.

Khi mới bắt đầu công việc, điều chỉnh giọng nói là điều mình thấy khó nhất, bởi lẽ, bình thường mình nói rất nhanh và giọng nói không được truyền cảm. Nhưng với sự hỗ trợ của các anh chị đồng nghiệp, mình đã tiến bộ rất nhiều.
Nu MC the thao dac biet cua VTV-Hinh-2
Từng có lời chê bai nào của khán giả, bạn bè hay những người đi trước khiến Quỳnh Hương rất “thấm” không?

Nói ra điều này thì chắc mọi người sẽ thấy mình khác người một chút nhưng mình rất thích lắng nghe những lời góp ý và nhận xét của mọi người. Mình nghĩ rằng, chỉ khi được góp ý, mình mới biết bản thân thiếu sót ở đâu.

Góp ý, nhận xét, thậm chí chê bai cũng nhiều nhưng mình đều lấy đó làm động lực để ngày một hoàn thiện hơn.

Làm một MC thể thao của đài truyền hình quốc gia thì áp lực lớn đến thế nào nhỉ?

Nếu có thể so sánh thì cũng giống như một vận động viên đại diện cho một quốc gia thi đấu ở đấu trường quốc tế vậy, mình luôn luôn tự nhắc nhở bản thân phải chỉn chu, cố gắng 200-300% khả năng và không ngừng học hỏi mỗi ngày. Khi mình được lựa chọn để dẫn dắt, truyền tải thông tin thể thao đến khán giả trên kênh sóng của VTV thì mọi thông tin luôn phải chính xác, cập nhật và không để xảy ra sai sót nào.
Vận động viên dancesport và MC thể thao, đối với Quỳnh Hương vị trí nào dễ hơn?

Quả thật rất khó để chọn, mỗi công việc đều có những khó khăn và thuận lợi riêng. Mình đã gắn bó với dancesport 15 năm - nó như là một phần cuộc sống, giờ lại may mắn khi được thử sức ở một lĩnh vực mới nhưng vẫn gắn với thể thao.

Quỳnh Hương có lo lắng khi mình làm không tốt ở một vai trò thì tiếng tăm của mình ở vai trò còn lại sẽ bị giảm sút?

Thể thao có rất nhiều màu sắc: màu đỏ của màu cờ sắc áo, màu vàng rực rỡ của những tấm huy chương và chắc chắn không thể thiếu những gam màu tối.

Mình không sợ mình bị lãng quên trên sàn nhảy, vì những tấm huy chương hay bảng thành tích thì vẫn còn đó mãi mãi nhưng hiện tại và tương lai mình làm được những gì và toả sáng thế nào mới là điều mình quan tâm hơn. Mình luôn cố gắng làm tốt dù ở lĩnh vực nào.

Quỳnh Hương nghĩ rằng, điều gì ở bạn sẽ đem đến sự mới mẻ cho khán giả khác với những MC khác?

Mình bắt đầu với truyền hình khi 18 tuổi, một độ tuổi được mọi người đánh giá là khá trẻ. Điều khác biệt ở mình chắc là sự trẻ trung và sôi động. Bản thân mình cũng là một người rất sôi nổi và tràn đầy năng lượng. Mình luôn cố gắng mang nguồn năng lượng này khi dẫn dắt các bản tin thể thao bởi, thể thao cũng cần sự năng động mà!
Thường thì một bản tin của Quỳnh Hương được ra đời thế nào?

Trước khi một bản tin lên sóng, các BTV cần chuẩn bị rất kỹ từ phần nội dung lẫn hình ảnh bởi, hầu hết các bản tin thể thao của VTV đều là phát trực tiếp. Bọn mình thường mất 2 đến 3 tiếng để chuẩn bị kịch bản cho một bản tin kéo dài từ 30 - 45 phút, sau đó là trang điểm, trang phục và đảm bảo có mặt ở trường quay đúng giờ quy định.

Dẫn chương trình thể thao có phải là công việc Quỳnh Hương muốn theo đuổi lâu dài?

Mình còn rất trẻ và bản thân cũng thích được trải nghiệm. Mình rất yêu công việc dẫn chương trình thể thao và nếu có cơ hội, mình vẫn muốn gắn bó lâu dài với công việc này.
Nu MC the thao dac biet cua VTV-Hinh-3

Vốn là một gương mặt rất nổi trong giới trẻ, nhiều người tò mò tại sao Quỳnh Hương không vào showbiz, tham gia các chương trình nghệ thuật thay vì làm một MC thể thao?

Mình từng là “Đại sứ HotVteen toàn quốc năm 2014”, trước đây được mọi người ưu ái gọi là “hoa khôi dancesport”. Mình hay nói vui rằng, mình muốn là một vận động viên chứ không phải một hoa khôi.

Ngoại hình quả thực là một lợi thế nhưng mình cũng là một cô gái cá tính và có vẻ hợp với thể thao hơn thì phải. Tuy nhiên, nếu có cơ hội để thử sức ở những lĩnh vực mới thì mình cũng rất muốn tham gia.
Ngoài dancesport và dẫn chương trình thể thao, Quỳnh Hương còn có sở thích, đam mê nào khác?

Mình là người yêu công việc nên hầu hết thời gian đều dành cho công việc tại VTV và huấn luyện dancesport. Bên cạnh đó, mình cũng rất thích đi du lịch cùng gia đình và dành thời gian trò chuyện với những người bạn thân.

Chân thành cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Hương!
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)