Những “đôi chân bốc mùi” khiến cư dân mạng bất bình

Google News

Dư luận bất bình trước ý thức của một bộ phận những hành khách đi máy bay gần đây càng ngày càng đi xuống.

"Đôi chân bốc mùi" và câu chuyện bi hài về những người trẻ xấu xí trên máy bay
Những câu chuyện xấu về cách ứng xử của hành khách khi đi máy bay được chia sẻ rộng rãi bởi cộng đồng mạng cũng đồng nghĩa với việc những người được nhắc đến trong câu chuyện đó vấp phải sự chỉ trích gay gắt từ tất cả mọi người.
Gần đây, trên diễn đàn dành cho giới trẻ vừa đăng tải "ký sự khi đi máy bay" của một bạn trai có nickname B.H.
 
Trong chuyến bay này, thanh niên đã vô cùng khó chịu khi phải đeo khẩu trang suốt chuyến bay khi người phụ nữ ngồi sau gác chân lên chỗ để tay, B.H viết:
"Chả là hôm nay có dịp đi máy bay từ Sài Gòn về Hà Nội. Chẳng biết may rủi thế nào em lại được ngồi đằng trước mẹ này.
Vừa lên máy bay đã thấy tháo giầy tháo guốc gác gác các kiểu. Em có nhắc nhở nhẹ nhàng rằng là: "Chị ơi chị đừng để chân lên chỗ tay vịn của em".
Ấy thế mà chị ý đáp lại: "Chị để ở đây có ảnh hưởng gì đến em không?". Chẳng nhẽ lúc đấy mình lại oang oang cái mồm ra là chân chị chua loét em bị buồn nôn à?".
Thế là em lại tế nhị nói với mẹ ỹ rằng "Chị ơi chân chị nó chạm vào tay vào áo em, BẨN".
Cứ nghĩ như người bình thường thì chắc họ cũng thấy hơi ngại rồi, sẽ nhẹ nhàng bỏ chân xuống thôi. Ấy vậy mà mình lại gặp thánh các mẹ ạ. Chị ấy đáp lại rằng: "ờ chị để lùi xuống không chạm vào em".
Chịu, chịu thật! Thực sự là bó tay. Ức chế.
Nước cuối rồi, nhờ mấy bạn tiếp viên nhắc chị bỏ chân xuống. Chị bỏ được một lúc rồi lại đạp đạp các kiểu vào sau ghế để quay người rồi lại gác chân để ngủ.
Em bị sốc quá các mẹ ạ. Cả chuyến bay rồi ngồi bịt khẩu trang như đang đi xe máy ngoài đường ý. Cái ghế là để ngồi chứ phải cái giường đâu mà mẹ nằm tưỡn tưỡn các kiểu hết ra".
Những dòng chia sẻ của B.H lại một lần nữa gây ra những tranh luận bày tỏ thái độ bức xúc trước hành động thiếu ý thức của hành khách nữ này.
Nhiều người cũng bức xúc kế lại câu chuyện của những người nhà họ “Vô” trên máy bay, từ nói chuyện ầm ĩ, ngáy to,…đến việc những hành động “kinh hoàng” như cởi trần, sàm sỡ,… cũng không hiếm gặp trên những chuyến bay.
Trước đó, trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ những hình ảnh phản cảm khi đi máy bay:
 

 Hình ảnh về người đàn ông cởi trần được chụp lại trong một chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đến Hà Nội cũng khiến nhiều người giật mình.

Cô gái nước ngoài khá bất bình với đôi chân xấu xí trên máy bay. 

Vụ ẩu đả khiến nhiều người kinh hoàng. 
Bạn Quyên Trần chia sẻ: “Khi bỏ tiền ra để sử dụng dịch vụ thì ai cũng có quyền lợi như nhau. Tuy nhiên, ở trong tập thể thì nên tiết chế hành động để giữ văn minh nơi công cộng và không để hình ảnh của mình trở nên xấu xí, dở tệ trong mắt người khác”.
“Nhiều hành khách dường như không kiểm soát được âm lượng khi trò chuyện với người kế bên hoặc qua điện thoại. Nói lớn tiếng khi người khác không có nhu cầu nghe câu chuyện của bạn là hành động thô lỗ, đặc biệt khi nói về việc kinh doanh nhạy cảm. Vậy nên hãy nói chuyện đủ nghe để thể hiện mình là người lịch sự, tinh tế”, Hữu Thiện, một tiếp viên hàng không chia sẻ.
Thiết nghĩ, mỗi người khi tham gia các phương tiện giao thông khác không chỉ riêng máy bay cũng cần tôn trọng nhau và có cách ứng xử thông minh hơn, tránh gây ảnh hưởng hay khó chịu đến người khác.
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)