Bán trà đá mua xe Camry tiền tỷ hồi môn cho con?

Google News

"Đó là thông tin bịa đặt", người phụ nữ xuất hiện trong bức ảnh với lời đồn bán trà đá hồi môn cho con xe Camry tiền tỷ lên tiếng.

Nhân vật chính bất ngờ
Thời gian gần đây trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện về bà cụ bán trà đá ở ven Hồ Tây hồi môn cho con xe Camry tiền tỷ.
 
Nhìn vào bức ảnh, bà cụ nhận ra đây chính là mình, cũng với chiếc áo, vị trí ngồi và giỏ hàng đã gắn bó với bà từ lâu nay.
Tuy nhiên khi vừa khơi ra câu chuyện, bà cụ có vẻ ngạc nhiên không biết chúng tôi đang nhắc tới ai vì bản thân hoàn cảnh gia đình bà rất khó khăn.
“Tôi tên là Dục chứ không phải tên Hưng như được nhắc tới trong bài viết. Hơn nữa, chồng tôi nghiện ngập. Tôi có hai con, một trai một gái nhưng chúng nó cũng khó khăn lắm làm gì có xe ô tô mà đi.
Bán trà đá ở đây ngày nhiều lắm được đôi ba trăm thì lấy đâu ra tiền tỉ mà mua xe hồi môn cho con.
Toàn tin đồn vớ vẩn, không đúng sự thật”, bà Dục tỏ ra bức xúc.
Bức ảnh bà Hưng trong bài Trà đá bờ hồ: Hồi môn con gái Camry lái về nhà chồng gây xôn xao cộng động mạng. Ảnh: Vietnamnet. 
Nói rồi bà cho chúng tôi hay, ở Hồ Tây cũng có người phụ nữ tên Hưng bán trà đá nhưng không ngồi ở vị trí như trong bức ảnh.
Tìm theo vị trí ngồi của bà Hưng được bà Dục miêu tả, chúng tôi gặp ông Nam – chồng bà Hưng và nhận được tiếng cười lớn của người đàn ông trung niên này.
Đọc thông tin được viết và nhìn bức ảnh chúng tôi cho xem, ông Nam cho biết, gia đình mình không có con gái mà chỉ có hai con trai.
“Trước đây tôi làm thợ ảnh, vợ tôi bán trà đá ở đường Thanh Niên nhưng không phải vị trí như trong bức ảnh chụp. Người phụ nữ trong bức ảnh đó cũng không phải vợ tôi.
Bà ấy có 2 tên là Bầu và Hưng, khi đi bán trà đá ở Hồ Tây mọi người đều gọi là bà Hưng.
Chúng tôi làm gì có con gái mà bảo là của hồi môn này kia”, ông Nam chia sẻ.
Tìm tới địa chỉ gia đình ông Nam ở phường Thụy Khuê (Hà Nội) theo địa chỉ ông cung cấp, chúng tôi chứng thực được những thông tin ông Nam cung cấp là hoàn toàn chính xác.
Ông Nguyễn Văn Thanh, tổ trưởng tổ dân phố số 5, phường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) còn cho hay, vợ chồng ông Nam, bà Hưng người gốc Hải Dương và lên Hà Nội làm ăn, sinh sống, trước đây đi ở nhà thuê. Sau đó được người chú bán rẻ lại căn nhà ở phường này.
Hai vợ chồng dành dụm, chắt chiu và xây được căn nhà 5 tầng trên diện tích khoảng 16m2.
Tuy nhiên, căn nhà xây lên như thế nhưng 2 – 3 năm nay, tới cái cửa họ cũng chưa hoàn thiện được.
“Nếu có tiền tỉ mua xe Camry làm của hồi môn cho con thì họ cũng phải có tiền mà tu sửa căn nhà rồi chứ không để nó trống trơ như thế vài ba năm nay.
Hơn nữa, họ làm gì có con gái mà bảo của hồi môn. Đó là thông tin hoàn toàn bịa đặt.
Gia đình họ gồm hai vợ chồng, hai con trai và 1 con dâu sống tại đó nhưng thu nhập cũng chỉ đủ ăn chứ không dư dả là bao”, ông Thanh xác nhận.
Trước đó, trên một tờ báo điện tử đã đăng tải bài viết: Trà đá bờ hồ: hồi môn con gái Camry lái về nhà chồng có nêu: 'Dân bán trà đá bờ kè Hồ Tây vẫn kể cho nhau chuyện về bà Hưng trà đá nổi danh 20 năm nơi đây'.
Nhân vật trong bài viết kể rằng: "Hai năm hành nghề trà đá, quán bà Hưng luôn đông khách nhất vùng. Thu lời tốt, lại chi tiêu tiết kiệm, khéo đầu tư đất cát thêm... nên con cái lập gia đình ai cũng được bà cho vốn lớn. Riêng cô gái út, gắn bó phụ mẹ bán hàng lâu năm, ngày cưới về bên quận Đống Đa bà hồi môn luôn con Camry làm xe dâu lái về nhà chồng".
Câu chuyện sau khi đăng tải đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn, gây xôn xao khắp cộng đồng mạng về những kỳ tích buôn bán một vốn bốn lời ở mảnh đất Hà thành.
Theo Phununews

Bình luận(0)