Những câu nói trở thành hot trend của năm 2020

Google News

Trong năm 2020 vừa qua, cộng đồng mạng đã truyền tay nhau khắp mọi mặt trận những cụm từ, câu nói bắt nguồn từ phát biểu của những người có tầm ảnh hưởng, qua đó xuất hiện nhiều “hot trend” đình đám được nhiều người hưởng ứng mạnh mẽ.

Cuối năm 2019 đầu năm 2020, cư dân mạng đã xôn xao trước tốc độ phủ sóng rộng rãi của câu nói: “Ôi hoàng tử hãy tha thứ cho người chị gái bị trúng lời nguyền”. Được biết, câu nói này xuất phát từ một đoạn trích truyện cổ tích trên mạng xã hội. 

Nguyên văn của câu nói này là: “Ôi hoàng tử, hãy tha thứ cho người em gái bị trúng lời nguyền, chính là thiếp đã hát bài đó, em gái đã nhận lấy hậu quả rồi. Xin đừng làm mọi việc tồi tệ hơn”.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 1

Đây là câu hát của của nhân vật có tên Fiona trong truyện “Kim cương và tiếng ếch ộp” khi giãi bày với hoàng tử. Vì không có nhạc nên giọng hát của nhân vật Fiona khá hài hước và nhanh chóng khiến dân mạng chú ý.

Mlem mlem

Bắt nguồn từ video một chú mèo liên tục liếm nước trên Mgur và Reddit vào năm 2015 và đến đầu năm 2020, cụm từ "mlem mlem" được giới trẻ sử dụng nhiều để chỉ hành động dễ thương của các con vật khi uống nước hay liếm thức ăn. Từ đó, nhiều người dùng cụm từ này khi muốn tỏ ra dễ thương với người bên cạnh hoặc để chỉ những hành động dễ thương của một ai đó.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 2

Hải, quay xe

Câu nói này xuất phát từ một đoạn clip được lan truyền trên mạng xã hội quay lại cảnh đôi bạn trẻ đang cãi vã với nhau về việc cô gái phản bội chàng trai. Sau khi kết thúc, chàng trai trong đoạn clip đã tỏ rất rất thất vọng và mặc cho bạn gái giải thích hay xin lỗi, chàng trai này vẫn kiên quyết "Hải, quay xe" để gọi bạn đi cùng chở mình về nhà.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 3

Câu nói hài hước này đã được cư dân mạng bắt sóng nhanh chóng và truyền tay nhau với "tần số" cực mạnh trên khắp các trang mạng xã hội. Trong đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải bất ngờ được bạn bè, đồng đội và dân mạng liên tục réo tên dù không hề có sự liên quan nào

Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ

Từ đầu tháng 3, hotgirl Trần Thanh Tâm (SN 2000, TP.HCM) được xem là hiện tượng mạng nhờ các clip thả thính. Các câu nói của cô như “Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ/Yêu không cần cớ, cần cậu cơ” hay “Xê sủi thì tan trong nước, còn em thì… tan trong anh” liên tục được cư dân mạng chia sẻ và lan rộng với tốc độ chưa từng có.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 4

Thú vị hơn, trào lưu này còn thu hút nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia “cover” như H’Hen Niê, Noo Phước Thịnh hay cả YouTuber Quỳnh Trần JP,… 

Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không?

“Hình như tôi chiều các em quá nên các em hư rồi phải không? Thôi, em thích là được. Em là của anh” là câu nói được nhiều diễn đàn, cư dân mạng chia sẻ trong năm 2020 vừa qua. Hiện tượng này bắt nguồn từ clip thả thính của chàng trai tên Khoa Vương.

Chàng trai này đã đăng tải đoạn video lên Tik Tok, trong đó Khoa Vương đã nói kể trên. Video này sau khi được chia sẻ đã đạt hơn 8,8 triệu lượt xem và 389 nghìn lượt thích chỉ trong 1 tuần. Mặc dù bị nhiều người cho là làm lố và có phần nhạt nhẽo, thế nhưng các đoạn video của thanh niên này đã liên tục trở thành “hot trend” thịnh hành trong 365 ngày đã qua.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 5

Đi đường quyền

Đi đường quyền là trào lưu khá hot trên mạng xã hội trong năm 2020 vừa qua. Nguồn gốc của câu nói này xuất phát từ đoạn trích trong câu nói “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê” của cô Võ Minh Hiếu một nhân vật khá nổi trong cộng đồng LGBT. Đi kèm với lời nói là hành động trên tay cầm sắp tiền và đáng quyền.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 6
Đi đường quyền không chỉ còn là thương hiệu riêng của cô Minh Hiếu mà ngay cả những người nổi tiếng, các nhân vật có tầm ảnh hưởng trong showbiz Việt cũng nhanh chóng hưởng hứng môn "võ công" này một cách nhiệt tình như siêu mẫu Võ Hoàng Yến, Ngọc Trinh, Erik,…

Xu cà na

Cà na là tên của một loại quả có vị chua và chát. Trên Facebook và các mạng xã hội khác, cụm từ "xu cà na" được dùng để chỉ thái độ tiêu cực về một chuyện xui xẻo, không may mắn vừa xảy ra. Ví dụ như "Xu cà na nhất là giữa trưa hè nóng bức đang thiu thiu ngủ thì mất điện”.

Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 7

Được biết, người khiến cho câu nói này trở thành hot  trend chính là cô Minh Hiếu - một hiện tượng mạng đình đám của năm 2020 và cũng là chủ nhân của “hot trend” đi đường quyền từng khiến nhiều diễn đàn mạng xã hội dậy sóng.

Đưa tay đây nào, mãi bên nhau bạn nhé

Trong những câu nói thịnh hành của năm 2020 vừa qua thì đáng chú ý nhất phải kể đến chính là trào lưu “Mình mãi bên nhau bạn nhé”. Câu nói này xuất phát từ một clip ca nhạc nói về ý nghĩa của tình bạn trong cuộc sống.  Những câu nói, cụm từ thịnh hành trở thành 'hot trend' của năm 2020 Ảnh 8

Với nền nhạc sống động cùng lời bài hát cực kì dễ thương và ý nghĩa, đoạn clip này đã ngay lập tức biến câu nói "Mình mãi bên nhau bạn nhé" trở thành một trong những trào lưu "hot" nhất được sử dụng trên mạng xã hội. Thậm chí, một loạt những video cover lại bài hát này đã nhanh chóng được nhiều bạn trẻ thực hiện và xuất hiện với tần suất dày đặc trên TikTok.

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)