Nhói lòng trước lối hành xử vô văn hóa với những chiếc khẩu trang miễn phí

Google News

Hành vi xấu xí của một số người khi nhận những chiếc khẩu trang được phát miễn phí đã khiến nhiều người phẫn nộ và lên án gay gắt.

Trong khi người người, nhà nhà phải chi nhiều tiền để mua từng chiếc khẩu trang để bảo vệ bản thân và gia đình thì có những cá nhân tuy được phát khẩu trang miễn phí nhưng lại có hành xử vô cùng xấu xí.
Dưới đây là chia sẻ của một người đã chứng kiến những hành động phản cảm của một số người đi đường sau khi nhận được khẩu trang miễn phí của những Mạnh Thường Quân.
Nhoi long truoc loi hanh xu vo van hoa voi nhung chiec khau trang mien phi
 Bức ảnh chụp những chiếc khẩu trang miễn phí bị vứt khiến nhiều người phẫn nộ.
"Khi lòng tốt bị đặt nhầm chỗ!
Trưa nay đi giao rượu cần cho khách về, lúc khoảng hơn 13h trên đường Mỹ Phước Tân Vạn tới vòng xoay An Phú, Thuận An, Bình Dương. Mình gặp 2 bạn nam nữ phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường, khi phát cho mình, mình có nói 2 bạn đó là mình đang đeo khẩu trang rồi, để dành phát cho những người khác chưa có.
2 bạn ấy phát xong rồi đi bộ về hướng Ngã Tư miếu ông cù. Khi vừa hết đèn đỏ mình chạy đằng sau thấy bạn nam chạy xe máy ném 2 chiếc khẩu trang của 2 bạn ấy vừa phát xuống đường rồi phóng xe đi mất.
Mình thấy vậy nên dừng xe, chụp hình lại. Chạy thêm một đoạn nữa đến ngã tư, mình gặp thêm 2 vợ chồng với đứa con cầm bịch khẩu trang không biết của nhóm nào phát.
Họ lấy đúng 3 cái đủ 3 người đeo xong ném bịch khẩu trang còn 7 cái ra giữa đường rồi nói: "Làm từ thiện thì phát cho người 5 chục, 100 đi, phát ba cái đồ quỷ này có nhiêu tiền đâu.
Vì mình dừng ngang hàng với gia đình đó nên không kịp chụp hình.
Người thì phải tranh giành và trả một số tiền không hề nhỏ để có được những chiếc khẩu trang bảo vệ bẩn thân và gia đình. Người thì được phát miễn phí đến tận tay thì lại hành xử một cách bất cần như thế. Nếu không có nhu cầu thì có thể nhường lại cho người khác, không ai ép phải nhận cả!
Chán cho cái gọi là ý thức của một số con sâu".
Trước câu chuyện được chia sẻ, nhiều cư dân mạng tỏ ý ngán ngẩm, chê trách ý thức của những người vứt khẩu trang đi thật quá kém. Nhiều người bày tỏ phẫn nộ khi những vật dụng để phòng bệnh cần thiết và lòng tốt của người dân bị đối xử phũ phàng.
"Khẩu trang bây giờ ít nhiều đã đắt hơn trước, có khi phải xếp hàng mua, trong khi đó nhiều người được nhận miễn phí mà không biết trân trọng. Thật quá đáng!", thành viên Dương Nguyễn bình luận.
"Chưa bàn đến chuyện khẩu trang này chất lượng ra sao, chỉ nói đến tấm lòng thiện nguyện của người phát cũng đủ để những người nhận phải có ý thức giữ gìn rồi.
Nếu có điều kiện kinh tế, những người vô ý thức kia đừng nên nhận khẩu trang miễn phí nữa, để dành cơ hội cho những người khó khăn hơn.
Nhưng đây nhận rồi còn xem thường, thậm chí vứt đi, hành động đáng trách gấp đôi. Rồi họ xem đến lúc cần cũng chẳng có mà dùng", một dân mạng khác chỉ trích.
Nhoi long truoc loi hanh xu vo van hoa voi nhung chiec khau trang mien phi-Hinh-2
Một số người nghi ngờ không biết thật giả ra sao. Ảnh chụp màn hình 
Bên cạnh đó, số khác lại nghi ngại tính xác thực của câu chuyện nhưng tựu chung lại đều mong những ai được nhận khẩu trang miễn phí hãy trân trọng tấm lòng của người phát, bởi lẽ dù ít hay nhiều, đó cũng là hành động đẹp của họ giữa mùa đại dịch này.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)