Nhóc tiểu học làm văn tả bác hàng xóm, câu chốt đứng hình

Google News

Đúng là học sinh tiểu học luôn có suy nghĩ bá đạo, sáng tạo đến không ngờ.

Tập làm văn, tiếng Việt luôn là nơi để trẻ nhỏ thỏa sức sáng tạo, rèn luyện khả năng vận dụng ngôn ngữ của bản thân. Cũng chính vì tính "thẳng thật", nghĩ gì nói ấy nên thời gian qua dân mạng nhiều lần được cười thả ga với những sản phẩm của các nhóc.

Điển hình mới đây, dân mạng đang lan truyền bài tập làm văn của một học sinh. Đề bài ra như sau: "Viết một đoạn văn (từ 5 - 7 câu) kể về một người hàng xóm mà em quý mến.

Gợi ý: Người đó tên là gì? Người đó làm nghề gì? Tình cảm của gia đình em đối với người hàng xóm như thế nào? Tình cảm của người hàng xóm đối với gia đình em như thế nào?".

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh

Và đây là phần làm bài bá đạo của nhóc học sinh: "Người đó tên là bác Bằng. Bác Bằng làm nghề văn phòng. Gia đình em đối với gia đình bác rất bình thường. Nhà bác Bằng đối với em rất bình thường. Khi chán quá vì không có ai chơi cùng, em sang nhà bác chơi".

Bài văn ngay khi xuất hiện nhận về sự quan tâm lớn. Đa phần bày tỏ bật cười bởi rõ ràng học sinh này miêu tả chả thân lắm với bác hàng xóm, vậy mà mỗi khi buồn em lại sang nhà bác chơi.

Nhiều cư dân mạng còn hài hước trêu nhóc nên cất bài văn này đi, cẩn thận bác hàng xóm đọc được, tình cảm dễ đi xuống lắm chứ không đùa được đâu.

Cùng xem thêm một vài bài văn bá đạo từng gây bão MXH:

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh-Hinh-2

Miêu tả mẹ làm nghề nội trợ nhưng cứ đúng 6 giờ 15 phút là mẹ lại lẩm bẩm: "Một nhân bảy mươi bạch thủ dàn tổng chia ba" của một cậu nhóc làm ai cũng bật cười.

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh-Hinh-3

Bài văn tả mẹ dài 30m của con gái danh hài Thúy Nga. Cô nhóc còn "bonus" thêm: "Mẹ rất hiền với hàng xóm. Mẹ làm nghề diễn viên hài và rất tận tụy với nghề. Có khi mẹ đi về mới bước chân vào nhà liền vội vã chạy đi ăn cơm rồi làm việc tiếp".

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh-Hinh-4

Một bài văn của học sinh lớp 3 tả về mẹ và tình cảm của 2 vị phụ huynh dành cho nhau khiến ai đọc cũng phải bật cười.

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh-Hinh-5

Trong mắt cậu bé này, dù mẹ có đang dần già đi theo năm tháng nhưng với em, vị phụ huynh luôn rất đẹp.

Nhoc tieu hoc lam van ta bac hang xom, cau chot dung hinh-Hinh-6

Cậu nhóc tả mẹ làm nghề kế toán hàng ngày rất bận rộn với các con số. Đặc biệt phần bóc phốt: "Với có nhiều người nói mẹ em làm chậm, không có lương, làm kịp cho họ nhưng mẹ em nói kệ. Ai nói cứ nói, mẹ chậm cứ chậm" của chính chủ làm ai đọc xong cũng bật cười. 
Theo T.H / Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)