Nhận định Việt Nam và Australia: Lấy động lực từ Thường Châu mà đi

Google News

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào hồi 19h00 ngày 7/9 trên SVĐ QG Mỹ Đình.

Sau trận thua trước Ả Rập Xê-út với tỷ số 1-3, đội tuyển Việt Nam hành quân trở về sân nhà Mỹ Đình để đón tiếp Australia ở lượt trận thứ hai vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.
Australia ở đẳng cấp khác
Ở lượt trận đầu tiên, Australia hạ đẹp Trung Quốc với 3 bàn khong gỡ. Trước trận gặp đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ đến từ châu Đại Dương bảo toàn lực lượng khi không có cầu thủ nào bị chấn thương.
Nếu nhìn từ trận ra quân, giới chuyên môn phải mất nhiều thời gian để có thể phân tích hết sức mạnh của Australia. Còn điểm yếu của đội bóng xứ chuột túi có lẽ chỉ được đúc kết bằng vài từ.
Nhan dinh Viet Nam va Australia: Lay dong luc tu Thuong Chau ma di
 Các cầu thủ Australia được đánh giá khá toàn diện.
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Australia, HLV Graham Arnold đang vận hành theo sơ sồ 4-2-3-1. Những cầu thủ đến từ châu Đại Dương có thể hình đẹp mà còn giàu nguồn năng lượng.
Bộ đôi tiền vệ trung tâm Ajdin Hrustic - Jackson Irvine, cùng với “tứ giác vàng” trên mặt trận tấn công gồm tiền vệ Awer Mabil (trái), Tomas Rogic (giữa), Martin Boyle (phải) và trung phong Adam Taggart đều giàu sức mạnh, kỹ thuật đã làm “tê liệt” hoàn toàn các tiền vệ của đối phương.
Khi đã bóp nghẹt khu trung tuyến, các cầu thủ Australia giành quyền kiểm soát hoàn toàn và họ chơi theo cách của mình. Sự đa dạng trong lối chơi của các học trò Graham Arnold không chỉ đánh ở trung lộ mà còn khoan phá 2 hành lang cánh, nhờ sự cơ động của hậu vệ biên Aziz Behich và Rhyan Grant cùng 2 tiền vệ tấn công Awer Mabil và Martin Boyle.
Điểm đáng lưu ý, bộ đôi tiền vệ tấn công của Australia liên tục hoán đổi cánh, thường xuyên có những pha đi bóng đâm thẳng vào trung lộ. Họ cũng là những người sẵn sàng xâm nhập vòng cấm, đón nhận các đường chuyền dứt điểm, chứ không phải chỉ có trung phong Adam Taggart.
Lấy động lực từ Thường Châu mà đi
Sau trận thua Ả Rập Xê-út, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam cần quên đi mọi thứ để chiến với một đối thủ còn mạnh, còn hay và còn nhiều đòn đánh hơn so với đối thủ xứ Tây Á.
Điều đáng lo nhất của HLV Park Hang Seo lúc này chính àl “cơn bão” chấn thương đang càn quét đội tuyển. Tuy nhiên, thay vì việc kêu gào vì sứt mẻ lực lượng, HLV Park Hang Seo cần phải mạnh dạn, cần phải trao niềm tin thay vì chờ đợi những “bệnh binh” như Đình Trọng, Tiến Dũng…
Nhan dinh Viet Nam va Australia: Lay dong luc tu Thuong Chau ma di-Hinh-2
Hậu vệ đội tuyển Việt Nam cần phải bịt kín các lỗi vào của Australia.
Ngay lúc này, đội tuyển Việt Nam cần tìm ra những phương án tiếp cận, giải quyết một Australia đang rất sung mãn.
Có lẽ nó sẽ bắt đầu bằng việc, ông Park siết lại hệ thống phòng ngự, chỉ ra các giải pháp để phong toả các mối huy hiểm từ bộ “tứ giác vàng” hay các tình huống giả định, đối phương sẽ chơi kiểu “lấy thịt đề người”
Một thế trận phòng ngự là điều đội tuyển Việt Nam nên dùng. Nhiều khả năng ông Park sẽ sử dụng lại sơ đồ 5-4-1 như từng "bày binh bố trận" trước Ả Rập Xê-út.
Bên cạnh đó, những tiền vệ của đội tuyển Việt Nam phải thực sự bản lĩnh giữ trái bóng trong chân cũng như có khả năng thoát pressing, nhờ sự cơ động hay mở ra những đường chuyền chính xác.
Nhan dinh Viet Nam va Australia: Lay dong luc tu Thuong Chau ma di-Hinh-3
Tầm quan trọng của các hậu vệ sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vượt khó trước Australia.
Bóng bổng là mối huy hiểm cực lớn với đội tuyển Việt Nam. Trong bối cảnh thiếu đi một cầu thủ có chiều cao như Đoàn Văn Hậu, các học trò của thầy Park chỉ có duy nhất một giải pháp, họ cần phải hạn chế tối đa những quả phạt góc hay những tình huống gần cầu môn, không tạo những khoảng trống lớn để Australia thoải mái thực hiện các đường chuyền bóng bổng.
Từ Thường Châu (Trung Quốc), các học trò ông Park đã khởi đầu cho một cuộc cách mạng lịch sử nhờ ý chí quật khởi, không biết cúi đầu trước mọi đối thủ. Bây giờ, mỗi trận đấu của đội tuyển Việt Nam đều là một thử thách cực đại. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn là một cơ hội để các tuyển thủ thể hiện bản lĩnh đã được tôi luyện từ trong gian khó.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)