Nhận định bóng đá Ecuador vs Senegal: Một mất một còn

Google News

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Ecuador vs Senegal thuộc bảng A World Cup 2022 diễn ra lúc 22h hôm nay 29/11.

Ecuador và Senegal có thể dắt tay nhau vào vòng 1/8 World Cup 2022. Tuy nhiên, cả 2 kịch bản để điều này trở thành hiện thực đều đòi hỏi Hà Lan thất bại trước Qatar với tỉ số cách biệt từ 2 bàn trở lên. Trường hợp nêu trên rất khó xảy ra. Do vậy, rất nhiều khả năng trận đấu giữa Ecuador và Senegal sẽ là cuộc đối đầu mang tính chất "một mất một còn", có nghĩa là chỉ một trong 2 đội bóng có thể tiếp tục cuộc hành trình tại World Cup 2022.

Ecuador đang nắm lợi thế với 4 điểm trong tay, nhiều hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp một điểm. Đại diện Nam Mỹ chỉ cần có tỉ số hòa trong cuộc đối đầu với Senegal để vượt qua vòng bảng mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu cùng giờ.

Nhan dinh bong da Ecuador vs Senegal: Mot mat mot con

Ecuador chia điểm với Hà Lan ở trận thứ hai.

Nhiệm vụ giành điểm nằm trong tầm tay của Ecuador, nếu họ ra sân với đầy đủ lực lượng. Dẫu vậy, đây lại là điều chưa được đảm bảo chắc chắn. Các cổ động viên Ecuador vẫn đang hồi hộp chờ tin vui từ Enner Valencia. Ngôi sao quan trọng nhất của đội bóng Nam Mỹ dính chấn thương trong trận hòa Hà Lan.

Nếu Valencia không thể ra sân, khả năng ghi bàn của Ecuador sẽ bị đặt dấu hỏi lớn. Toàn bộ 3 bàn thắng của đội bóng này ở World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại đều được ghi bởi Valencia. Hiệu quả hàng công của Ecuador vốn không được đánh giá cao khi họ chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn trong 5 trận đấu gần nhất trước khi bước vào giải đấu.

Bên kia chiến tuyến, Senegal chịu áp lực phải giành chiến thắng. Đại diện châu Phi cũng có thể đi tiếp với một trận hòa, nhưng như đã đề cập, điều đó đòi hỏi kịch bản không tưởng là Qatar đánh bại Hà Lan ở trận đấu cùng giờ.

"Chúng tôi phải tính toán cách tiếp cận trận đấu phù hợp. Senegal phải thắng để vào vòng 1/8. Chúng tôi phải làm tốt hơn vì trận đấu với Ecuador sẽ rất khác so với trận gặp Qatar", HLV Aliou Cisse của Senegal phát biểu trước trận đấu.

Đối đầu với Qatar, hiệu quả tấn công của Senegal tốt hơn hẳn so với ở trận ra quân. Tuy nhiên, Ecuador có hàng phòng ngự tốt hơn rất nhiều so với đội chủ nhà. Đại diện Nam Mỹ chỉ đối mặt với 7 pha dứt điểm từ đối thủ trong 2 trận đầu tiên.

Dựa trên màn trình diễn ở 2 lượt trận đầu tiên, Ecuador là đội được đánh giá cao hơn trong cuộc đối đầu này. Dù vậy, trong một trận đấu quyết định tấm vé đi tiếp mà Senegal ở thế buộc phải thắng, đội bóng châu Phi không phải là không có cơ hội.

Dự đoán: Ecuador 1-0 Senegal.


Theo Minh Anh/ VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)