Người Thái bi quan, gọi Việt Nam là đối thủ 'rất khó để thắng'

Google News

Siam Sports cho rằng Thái Lan đang gặp nhiều vấn đề và nếu không giải quyết được thì chuyện giành chiến thắng trước Việt Nam là rất khó.

Sau trận hòa như thua của đội tuyển Thái Lan trước Việt Nam thuộc vòng loại WC 2022, người hâm mộ Thái Lan đã tỏ ra rất thất vọng khi đội nhà không thể giành chiến thắng trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Qua đó vẫn chưa thể trả lại món nợ đã vay tại King’s Cup vừa rồi.
Nguoi Thai bi quan, goi Viet Nam la doi thu 'rat kho de thang'
Thái Lan không thể giành chiến thắng trước Việt Nam. 
Đã có những ý kiến trái chiều về chiến thuật cũng như cách vận hành lối chơi của các học trò HLV Akira Nishino trong trận đấu vừa qua. Phân tích về những nguyên nhân dẫn đến kết quả không tốt của đội tuyển Thái Lan, chuyên gia Bor Bu của trang Siamsport đã có những nhận định.
1. Chúng ta thiếu một tiền đạo thực thụ trong vòng cấm – người có khả năng để giải quyết trận đấu vào những phút quyết định. Trong những năm qua, chúng ta không có nhiều tiền đạo có bản năng sát thủ. Chính vì thế mà ở trận đấu này, những tiền vệ cứ chuyền qua lại và loay hoay không biết chuyền cho ai. Những đường lên bóng của chúng ta không có điểm đến cuối cùng. Những tiền đạo tốt sẽ biết cách di chuyển và tạo ra khác biệt.
Nếu cứ kéo dài thế này, bóng đá Thái Lan sẽ còn trượt dài.
2. Việt Nam đã dành thời gian nghiên cứu và có những đối sách để đối phó với ĐT Thái Lan. Họ hiểu quá rõ chúng ta. Hãy nhìn cách họ phong toả Chanathip như thế nào. Luôn có 2 tới 3 cầu thủ theo sát “Messi Thái” mỗi khi anh ta có bóng. Những mũi tấn công của Voi chiến gần như bị bịt kín.
ĐT Việt Nam thi đấu kín kẽ, kỷ luật và rất thận trọng. Thỉnh thoảng họ còn tạo ra những tình huống phản công nhanh rất nguy hiểm. Đây là một đối thủ rất khó giành chiến thắng.
Nguoi Thai bi quan, goi Viet Nam la doi thu 'rat kho de thang'-Hinh-2
Chanathip trong vòng vây của tuyển Việt Nam. 
3. ĐT Thái Lan không có trung phong thực thụ. Đó là một trong những thiếu sót đáng tiếc. Trong thời gian hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2, Supachok và Thitipan là 2 mũi nhọn cao nhất trên hàng công Voi chiến nhưng cả 2 cầu thủ này đều không có máu sát thủ trong mình.
Supachok thường xuyên thi đấu dạt biên, hỗ trợ Theerathon còn Thitipan vốn dĩ là một tiền vệ trung tâm. Sang hiệp 2 Supachai mới được tung vào sân, tuy nhiên số 9 cũng không đủ độ quái để gây khó dễ cho hàng thủ áo đỏ.
4. ĐT Thái Lan bỏ lỡ cơ hội ở những phút bù giờ. Đó là pha bỏ lỡ của Supachok Sarachat ở cuối trận đấu. Anh vượt qua Văn Lâm nhưng pha đẩy bóng lại quá dài và không thể thực hiện cú dứt điểm. Cú sút sau đó của anh cũng quá hiền. Nếu như là một đường chuyền cho Chanathip thì có lẽ chúng ta đã có bàn thắng. Điều cầu thủ trẻ này còn thiếu là sự tinh quái và kinh nghiệm trong pha xử lý này. 
5. Mặt sân trơn rõ ràng là một điều khiến cho cả lối chơi của ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng. Các cầu thủ không có được những pha xử lý ưng ý nhất."
Rõ ràng, sau thành công dưới thời HLV Kiatisuk khi lọt vào vòng loại cuối cùng của WC 2018 thì bóng đá Thái Lan đang có những khoảng chững nhất định. Với sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam trong 2 năm trở lại đây, Liên đoàn bóng đá Thái Lan cần có những định hướng cụ thể để lấy lại hình ảnh với các CĐV nước nhà.
Theo Việt Dũng/Thể Thao 247

>> xem thêm

Bình luận(0)