Người dân hái trụi hoa sen, công viên sinh thái buộc phải đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Việc thiếu suy nghĩ và lòng ích kỉ của những người hái trộm hoa sen đã khiến khu công viên sinh thái buộc đóng cửa.

Mới đây, trên MXH các dân mạng đã chia sẻ bức ảnh hai người phụ nữ cầm đầy những bó hoa sen trên tay. Điều đáng nói là đi kèm bức ảnh này là thông tin khu công viên sinh thái phải đóng cửa vì vấn nạn người dân hái trộm hoa sen.
Theo tìm hiểu của CĐM, bức ảnh này được chụp tại công viên sinh thái và văn hóa Long Kiều, thuộc huyện Lô, tỉnh Tứ Xuyên. Từ khi sen bắt đầu nở rộ vào tháng trước, hàng trăm người đã đột nhập vào để hái hoa, khiến những người quản lý buộc phải ra quyết định đóng cửa công viên này đến hết năm.
Theo chia sẻ của quản lý công viên sinh thái Long Kiều, mỗi ngày công viên này bị khoảng 200 đến 300 người được cho là đột nhập vào công viên hái hoa, khiến công ty quản lý phải tăng cường nhân viên đi tuần.
Nguoi dan hai trui hoa sen, cong vien sinh thai buoc phai dong cua
 
Những bức ảnh và video quay cảnh người dân đang hái trộm hoa sen hiện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc và gây ra làn sóng chỉ trích mạnh mẽ.
Nickname Minh Thuận bình luận: "Hành động này thật sự thiếu ý thức. Cả đầm sen của người ta đang đẹp thì lại đi hái trụi. Đúng là thành phần phá họa ở đâu cũng có, nhớ lại vụ phá nát cánh đồng hoa hướng dương hay tam giác mạch ở Việt Nam mà phát sợ".
Còn nickname Tống Bình cho hay: "Chẳng nhẽ lại thiếu tiền mua hoa tới vậy. Hoa để ngắm là của chung nhưng ngắt hoa về làm của riêng là việc đáng lên án và làm thất thoát nặng nề cho BQL công viên".
Được biết, công viên sinh thái và văn hóa Long Kiều đã từng 1 lần phải đóng cửa để sửa lại đường nước vào hồi cuối tháng 3. Công viên này vốn nổi tiếng bởi những đầm hoa sen trải rộng trên diện tích 250.000 m2, lớn hơn cả nhà ga trung tâm ở New York, Mỹ.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)