Ngày mai, trận Siêu Cúp nhiều sao mở màn mùa bóng mới

Google News

(Kiến Thức) - Nối tiếp tinh thần và không khí bóng đá U23, trong trận Siêu Cúp bóng đá quốc giữa đương kim vô địch QG Quảng Nam và đội đoạt Cúp QG Sông Lam Nghệ An diễn ra vào lúc 4 giờ chiều mai, thứ 7, ngày 9 Tết...

SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội sẽ mở cửa tự do Khán đài B để phục vụ người hâm mộ.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tuy thời gian rất gấp sau Tết nhưng hai đội đã đưa đội hình mạnh nhất ra Hà Nội, tích cực chuẩn bị, quyết tâm đoạt danh hiệu cao quý Siêu Cúp Bóng đá quốc gia.
Sông Lam có 2 sao đội hình chính của U23 Việt Nam là tiền vệ Phan Văn Đức và hậu vệ Xuân Mạnh. Phan Văn Đức và Xuân Mạnh đến với chung kết U23 châu Á như những cầu thủ dự bị, nhưng trong quá trình giải đã bất ngờ thể hiện mình rất xuất sắc, trở thành những nhân tố quan trọng của đội hình chính.
SLNA có nhiều lý do để tin vào chức vô địch (Ảnh: Bóng đá 24h).
Phan Văn Đức được HLV trưởng Park Hang Seo gọi bổ sung cho U23 vào phút cuối. Được xếp đá chính trong trận tứ kết với Iraq, Phan Văn Đức đã có pha tung người móc bóng xuất thần ngay đầu trận để Công Phượng ghi bàn mở tỉ số. Chính cầu thủ này là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 trong hiệp phụ để U23 giành chiến thắng trong loạt penalty cân não mà trong đó Đức cũng đóng góp một cú sút thành công. Từ đó đến chung kết, Đức đá chính và chơi xuất sắc, trở thành một trong những cầu thủ U23 được yêu mến nhất.
Còn Xuân Mạnh thoạt đầu ngồi dự bị cho Văn Hậu tại giải đấu. Sau khi cầu thủ của CLB Hà Nội bị chấn thương ở vòng bảng, hậu vệ trẻ của Sông Lam được xếp thay thế và chơi rất xuất sắc, thể hiện khả năng công thủ toàn diện với nền tảng thể lực sung mãn.
Ngay sau Vòng chung kết U23 châu Á, cả hai cầu thủ này đã xuất hiện trong đội hình chính của Sông Lam Nghệ An đè bẹp Tampines Rovers - đội đoạt cúp quốc gia Singapore với tỷ số 2 -0 ngay trên sân khách trong giải các câu lạc bộ đoạt cúp quốc gia châu Á.
Ở phía sân bên kia Quảng Nam có Quả bóng Vàng bóng đá VN 2017 Đinh Thanh Trung, cầu thủ đã có mùa bóng 2017 rất xuất sắc góp phần quan trọng giúp Quảng Nam đoạt ngôi vô địch quốc gia. Tại giải này, tiền vệ quê Hà Tĩnh góp công lớn với 10 bàn thắng và 9 kiến tạo. Bên cạnh đó, anh còn chơi khá nổi trong thành phần đội tuyển quốc gia.
Phát biểu trước trận đấu, Đinh Thanh Trung đánh giá cao Sông Lam có nhiều cầu thủ trẻ, tài năng, lại có kinh nghiệm của 6 lần tham gia Siêu Cúp, nhưng khẳng định Quảng Nam quyết tâm và có đủ tiềm lực để đoạt Siêu Cúp.
Siêu Cúp quốc gia là trận bóng đỉnh cao của bóng đá quốc nội giữa hai đội vô địch hai giải đấu quan trọng nhất trong năm của bóng đá trong nước. Theo truyền thống, trận đấu sẽ mở màn cho một mùa giải mới của bóng đá VN. Theo điều lệ, hai đội thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu Cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội Vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng. Đội đoạt Siêu cúp Quốc gia 2017 – Cúp THACO (theo tên nhà tài trợ chính) được nhận giải thưởng 300 triệu đồng, đội còn lại nhận 200 triệu đồng. Giải thưởng cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên là 10 triệu đồng và Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu được 10 triệu đồng.
Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia được tổ chức theo sáng kiến của báo Tiền Phong, được báo Tiền Phong phối hợp với VFF và sau đó là cả VPF tổ chức và được đưa vào hệ thống thi đấu bóng đá quốc gia. Trận Siêu Cúp Bóng đá Quốc gia đầu tiên được tổ chức năm 1999.
Box:
Ban Tổ chức cho biết, để phục vụ đông đảo người hâm mộ bóng đá, cửa vào Khán đài B sân vận động Hàng Đẫy mở tự do. Trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ thứ 7, ngày 24/2 (tức ngày 9 Tết).
P.V

>> xem thêm

Bình luận(0)