Mua dưa hấu hết nửa triệu, dân mạng soi ra ngay điểm bất thường

Google News

Câu chuyện cô gái phải trả nửa triệu đồng chỉ để mua một quả dưa bình thường đang trở thành đề tài được bàn tán xôn xao trên mạng xã hội.

Đi chợ hay đi siêu thị vốn là công việc quen thuộc của mỗi người, đặc biệt là cánh chị em phụ nữ. Mặc dù quen thế nào đi chăng nữa thì việc nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi.

Mua dua hau het nua trieu, dan mang soi ra ngay diem bat thuong

Cô gái đăng ảnh than vãn mua trái dưa hết nửa triệu đồng. 

Mới đây, một cô gái lên mạng than vãn về việc mua quả dưa hấu ở siêu thị có giá gần nửa triệu đồng khiến ai cũng xôn xao.

Đăng tải trên một diễn đàn có đông thành viên, cô gái than thở: "Trái dưa đắt nhất tôi từng ăn. Ăn xong chắc không dám đi vệ sinh luôn quá".

Đính kèm là hình ảnh trái dưa hấu mua ở siêu thị có giá tiền là 459 nghìn đồng tương ứng với hơn 3 kg dưa, trong khi đó giá 1kg dưa là 150 nghìn đồng. Điều đáng nói, sơ suất này xảy ra khi cô nàng đi siêu thị mua rất nhiều đồ nhưng bất cẩn không kiểm kĩ hóa đơn, để đến khi về nhà "soi chiếu" thì mới thấy trái dưa hấu quá đắt. Rơi vào tình cảnh "dở khóc, dở cười", cô nàng đành lên mạng than thở với mọi người cho... "vơi đi nỗi sầu".

Mua dua hau het nua trieu, dan mang soi ra ngay diem bat thuong-Hinh-2

Mua dua hau het nua trieu, dan mang soi ra ngay diem bat thuong-Hinh-3

Bill mua hàng rõ ràng có sự sai sót. 

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng của cô gái đã "vấp" phải rất nhiều ý kiến trái chiều. Một số thì cho rằng cô gái "câu like" vì chẳng có cơ sở nào cho sự nhầm lẫn vô lý như vậy. Trong khi đó, một số người đã phát hiện ra siêu thị dán bill nhầm lên trái dưa nên mới xảy ra tình trạng này.

- "Mình nghĩ chắc chắn là siêu thị dán bill nhầm lên trái dưa rồi. Bạn xem kĩ đi, tên ở bill là "dau trang hat tuoi", có thể dịch nôm na là "đậu trắng hạt tươi" hoặc 1 loại dâu tây nào đó chứ tuyệt nhiên không phải dưa hấu. Dưa hấu 25 nghìn/kg đã là loại không hạt rất ngon rồi".

- "Bài học kinh nghiệm đó, bữa sau mua hàng bất kể nhiều hay ít phải coi kĩ bill nha. Cái này cân nhầm mã hàng rồi, bạn mua của trung tâm siêu thị nào thì gọi điện thoại phản hồi lại cho họ nhé, có thể sẽ hoàn tiền lại cho bạn ".

Người khác thì cho rằng, do cô nàng không xem kĩ hóa đơn khi mua hàng nên mới mua phải quả dưa đắt như vậy.

- "Mình thấy quả dưa bổ ra chả khác gì so với dưa ngoài chợ mình mua rẻ hơn nhiều. Vấn đề ở đây là thấy đắt thì đừng mua, ai bảo bạn không kiểm tra kĩ bill trước khi thanh toán. Bây giờ bạn giữ nguyên bill, gọi lên siêu thị phản hồi là được thôi".

- "Lỗi này ở bạn vì tắc trách không xem kĩ hóa đơn khi mua hàng rồi. Mình trước cũng vậy, vào mua sầu riêng thấy không ghi giá nhưng cứ lấy, lúc ra thanh toán thấy đắt quá nên gửi lại. Mua hàng mà chủ quan quá".

Không rõ trái dưa giá nửa triệu của cô gái sẽ được xử lý ra sao nhưng đây cũng là bài học đáng nhớ cho các chị em mua đồ. Theo đó, dù mua gì, ở đâu cũng nên kiểm tra kỹ món hàng, giá tiền để tránh rơi vào tình huống oái oăm như cô gái trên.

Theo Quỳnh Chi/Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)