Mỏm đá Lưỡi Quỷ được "check in" nhiều nhất trên Instagram

Google News

Nhiều du khách bất chấp nguy hiểm, thậm chí liều mình, để có được những bức ảnh ấn tượng tại mỏm đá Trolltunga, còn được gọi là Lưỡi Quỷ, ở Na Uy.

Mỏm đá Trolltunga (phía Tây Skjeggedal, thị trấn Odda, quận Hordaland, Na Uy) còn được gọi là Lưỡi Quỷ.
Từ lâu, nơi đây trở thành một trong những địa điểm được “check-in” nhiều nhất trên Instagram. Đó là phiến đá lơ lửng trên mặt hồ Ringedalsvatnet, có độ cao 1.100 m so với mực nước biển.
Đứng tại đây đưa máy lên chụp, du khách sẽ thu được cảnh con sông Ringedalsvatnet hùng vĩ bên dưới, cũng như phong cảnh trữ tình của hạt Hordaland.
Bởi vậy, không gì có thể ngăn cản những người yêu thích chụp hình "tự sướng" tìm đến Trolltunga để có một khoảnh khắc độc đăng Facebook hay Instagram.
Mom da Luoi Quy duoc "check in" nhieu nhat tren Instagram
Nhiều người không sợ nguy hiểm để có những bức ảnh được ca tụng trên mạng xã hội. Ảnh: Amazingplacesonearth 
Tuy nhiên, nhiều phương tiện truyền thông đã phơi bày thực tế không mấy thú vị của địa danh nổi tiếng này.
Theo Independent, với lượng khách tham quan lớn, hàng trăm người phải xếp hàng chờ đợi hàng tiếng để có khoảng thời gian và không gian riêng chụp ảnh.
Điều đó có nghĩa mỗi du khách chỉ có vài phút chụp những bức ảnh. Sau đó, họ phải di chuyển để những người đang mệt mỏi chờ đợi có cơ hội “check-in”. Để lên được Lưỡi Quỷ, trước đó, du khách phải mất 6 tiếng leo núi.
Do phải chờ đợi rất lâu mới tới lượt chụp ảnh, nhiều du khách sẽ không kịp trở về trước khi trời tối, thậm chí có nguy cơ bị lạc đường hoặc mất tích.
Mom da Luoi Quy duoc "check in" nhieu nhat tren Instagram-Hinh-2
Hàng trăm khách du lịch phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ để được "check-in". Ảnh: Independent 
Bên cạnh đó, mỏm đá chơi vơi cùng con đường trắc trở cũng có thể khiến du khách rơi vào bàn tay tử thần nếu bất cẩn. Cô gái 24 tuổi người Australia từng gặp nạn ở đây vào năm 2015.
Trolltunga được phát hiện và trở nên nổi tiếng từ khi phong trào chụp ảnh chuyên nghiệp bằng điện thoại thông minh nở rộ. Trước năm 2010, lượng du khách leo núi đến mỏm đá Lưỡi Quỷ chỉ khoảng 800 người mỗi năm. Đến năm 2016, con số này lên đến 80.000 người.
Số lượng du khách quá lớn được cho là thách thức với các cơ quan chức năng địa phương. Họ ước tính có tới 40 đợt cứu hộ mỗi năm được tổ chức để trợ giúp du khách gặp nạn.
Theo Thu Trà/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)