Mẹ hai con quyết định thụ tinh ống nghiệm sinh con lai ở tuổi U50

Google News

Một bà mẹ người Mỹ gốc Hoa quyết định mang thai hai đứa con ở tuổi 50 và 52 bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50

Bà mẹ 53 tuổi sinh con sau khi thụ thai bằng phương pháp hiến trứng và tinh trùng.

Bà mẹ đơn thân Lan Ma (53 tuổi) ở Pennsylvania (Mỹ), có hai đứa con tuổi teen là Thomas (19 tuổi) và Tyler (17 tuổi). Tiếp đó, cô sinh Toby (2 tuổi), vào tháng 6/2019 sau khi thụ thai bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm.

Trước đó, Lan đã tiết lộ việc cô và gia đình cảm thấy dân tộc của đứa trẻ không quan trọng miễn là có tiền sử sức khỏe gia đình tốt và quyết định sử dụng trứng và tinh trùng của người da trắng hiến tặng để mang thai Toby.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-2

Tara (ảnh bên trái, với Toby, bên phải) đã được thụ thai với sự giúp đỡ của người hiến tặng tinh trùng và trứng thông qua thụ tinh ống nghiệm cùng ngày với anh trai Toby.

Một mình cô nuôi dạy tất cả các con và thường bị nhầm là bà của cậu con trai hai tuổi Toby. Cô đã sinh ra Tara vào ngày 19/11 vừa qua, người cũng được thụ thai bằng cách hiến trứng và tinh trùng giống người anh Toby.

Lan Ma cho biết: “Tôi có thể trạng tốt và cực kỳ khỏe mạnh nên quá trình mang thai diễn ra hoàn hảo. Tôi không có bất kỳ biến chứng nào mặc dù đã lớn tuổi. Với tôi, tuổi tác chỉ là một con số”.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-3

Lan Ma mang thai Tara ở tuổi 52

Cô tiếp tục: “Tôi nghĩ mình thật may mắn với Toby vì đó là một cậu bé vui vẻ, không bao giờ khóc và Tara cũng vậy. Chúng trông gần như giống hệt nhau, tóc cùng màu và mũi giống nhau".

Lan cho biết, bạn bè từng nghi ngờ về việc cô lại thụ thai muộn như vậy nhưng cô quyết định làm mẹ đơn thân vào năm 2018 vì các con đã lớn và cô vẫn còn rất nhiều tình yêu cho đi.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-4

Phôi của Tara cùng đợt với Toby

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-5

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-6

Con gái Tyler (17 tuổi) ôm em gái Tara khi mới sinh

Ban đầu, cô đã chi 25.000 đô la (gần 600 triệu đồng) cho tinh trùng, trứng và thuốc men cho người hiến tặng, sau đó là 3.500 đô la (gần 80 triệu đồng) cho phôi đông lạnh và chuyển.

Lan giải thích rằng cô không muốn có một mối quan hệ vì cô coi trọng sự độc lập của mình và bày tỏ rằng đứa trẻ sẽ được sinh ra trong một gia đình tràn ngập tình yêu và niềm vui.

Cô nói: “Điều quan trọng duy nhất là sức khỏe. Tôi chỉ muốn trở thành một người mẹ và cho các con tôi thấy cuộc sống thú vị như thế nào”.

Lan sinh Toby ở tuổi 51 nhưng cô không dừng lại ở đó.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-7

Lan Ma khi sinh Tara vào 19/11 vừa qua

Cô giải thích: "Thomas và Tyler cầu xin tôi sinh thêm một đứa con nữa để Toby có thể lớn lên cùng anh chị em như người bạn thân. Tôi đã đồng ý vì nghĩ rằng sẽ không công bằng nếu Toby lớn lên một mình. Phôi thai đã được rã đông và tôi mang thai bằng phương pháp chuyển phôi vào tháng 2/2021. Tôi bị tiểu đường thai kỳ với Toby vì vậy tôi đã sử dụng insulin từ 14 tuần với Tara. Ngoài ra, mọi thứ đều được kiểm soát tốt".

Phôi của Tara là một trong chín phôi được tạo ra vào tháng 6/2018.

Lan khẳng định những lần mang thai ở tuổi 50 suôn sẻ hơn so với những lần mang thai ở độ tuổi 30.

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-8

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-9

Cô cùng với ba đứa con Toby, Thomas và Tyler

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-10

Lan nói rằng cô có rất nhiều năng lượng để làm mẹ trẻ nhỏ

Cô nói thêm: “Tôi bị ốm nghén khủng khiếp với Thomas và Tyler. Trong khi đó, thời gian này, tôi thấy ổn và thoải mái trong suốt thời gian mang thai. Tôi nghĩ đó là lý do tại sao cả hai em bé đều rất vui vẻ và hạnh phúc.

Tôi không lo lắng về việc mình ở độ tuổi 70 khi con mình vào độ tuổi 20. Không có lý do gì để tôi tin rằng mình sẽ yếu ớt vì bây giờ tôi khỏe mạnh hơn so với nhiều người tuổi 30. Tôi ăn uống đầy đủ, tập thể dục và thiền hàng ngày, điều này đã thay đổi tính khí của tôi để luôn ôn hòa và bình tĩnh".

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-11

Lan cho biết vì vẫn còn trẻ nên cô nghĩ sẽ không công bằng khi Toby phải lớn lên một mình

Me hai con quyet dinh thu tinh ong nghiem sinh con lai o tuoi U50-Hinh-12

Tara và Toby trông “gần như giống hệt nhau”

Theo T.V / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)