Mẹ 63 tuổi vẫn hàng ngày viết giấy nhắc nhở con gái như em bé

Google News

Mỗi người mẹ lại có một cách riêng để thể hiện sự quan tâm và yêu thương vô điều kiện với con cái.

Chúng ta thường mong muốn được sống trong sự yêu thương của gia đình. Có bao giờ bạn nghe đến câu: "Chỉ có cha mẹ là yêu con vô điều kiện, trong khi cả thế giới cần có điều kiện mới yêu con" chưa? Người làm cha mẹ là thế, trong mắt họ, con cái luôn là những đứa trẻ bé bỏng, không bao giờ lớn.
Câu chuyện của An Bình được mẹ viết giấy nhắc nhở hàng ngày dưới đây cho chúng ta hiểu hơn thế nào là tình yêu thương của đấng sinh thành dành cho con cái.
Chăm con vô điều kiện
"Mình xin phép được khoe mẹ một tí. Mẹ mình có kiểu cưng chiều, quan tâm rất đặc biệt. Dù mình có đi chơi về, ngủ dậy trễ hay mỗi lần mẹ đi vắng đều có tờ giấy dặn dò kèm theo...", An Bình viết trên một diễn đàn.
Me 63 tuoi van hang ngay viet giay nhac nho con gai nhu em be
Những lời nhắn dễ thương của mẹ được An Bình chia sẻ trên mạng xã hội. 
Kèm với lời chia sẻ là loạt ảnh chụp những mẩu giấy người mẹ dặn dò con, từ việc ăn uống, chăm sóc da cho đến công việc nhà.
"Con dậy có thịt bò và bún đó, con nấu mà ăn. Mẹ đi chợ đây", "Mẹ xem mạng thấy bị mụn là do yếu thận gây nóng gan, nóng trong người. Đây là những món con nên và không nên ăn"... là những lời nhắc mẹ dành cho An Bình.
Dưới bài đăng, nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ người mẹ thương con.
"Mỗi người mẹ có cách yêu thương con cái riêng. Nhưng để nhắc nhở con cái một cách đủ đầy và cụ thể như vậy mình mới thấy lần đầu", Hạ Trần viết.
Còn Minh Thủy bình luận: "Huhu sao cậu sướng thế. Mẹ tớ toàn mắng tớ là ngủ nướng, con gái như này ai thèm lấy (nói thế thôi chứ mẹ vẫn yêu tớ vô cùng)".
'Thời gian như cánh hạc bay'
Liên hệ với An Bình, cô cho biết đây là thói quen của mẹ mình.
"Mẹ mình đã 63 tuổi rồi, mình lại là con út nên được cưng chiều. Mẹ thường viết giấy để lại khi đi chợ, đi công việc...", An Bình kể.
Cô nói thêm mẹ cô không dùng mạng xã hội. Bình cũng bất ngờ và vui khi được dân mạng quan tâm.
"Bây giờ có điện thoại di động, thỉnh thoảng mẹ vẫn nhắn tin. Tuy nhiên, mình thích mẹ viết giấy hơn vì nó là tất cả ký ức tuổi thơ. Mình có ý định giữ lại để sau này cho con mình xem nữa. Những thứ nhỏ nhưng là vô giá", An Bình khẳng định.
Cô cho Zing.vn biết mỗi lần nhìn thấy mẩu giấy mẹ viết, cô lại nhớ đến những lúc làm mẹ buồn.
"Mỗi lần mâu thuẫn với mẹ, nhìn những thứ này mình lại thấy thương mẹ nhiều hơn. Thời gian như cánh hạc bay, êm đềm trôi mà chúng ta không nhận ra, chớp mắt cái đã mấy mươi năm cuộc đời", An Bình nói.
Dưới bài viết, một số người cũng ngẫm lại cuộc đời, nhớ lại những giây phút mẹ lo lắng cho mình.
"Mẹ mình cũng giống hệt thế này. Hồi còn ở nhà, mẹ đi làm toàn viết giấy dặn dò nấu nướng trên bàn. Giờ lấy chồng rồi không còn được như vậy nữa, mình chỉ thấy buồn", Lan Thanh bình luận.
Ngọc Hà lại chia sẻ những lời nhắn hài hước từ mẹ: "Sáng con ăn mỳ tôm hoặc cơm cá kho. Nhớ đừng dùng điện thoại quá nhiều mà ảnh hưởng thần kinh đấy".
"Vậy đấy, ai cũng nói là mình thương mẹ, nhưng có mấy ai dám nói ra lời này. Đừng để những lời chúc, những lời yêu thương chỉ được thể hiện trong vài ngày lễ. Hãy để ngày nào cũng là ngày của mẹ để cuộc sống thêm tươi đẹp", Hoàng Mỹ nói.
Theo Hoài Vỹ/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)