Xúc động ảnh bố đèo hai mẹ con trên xe đạp đi dạo cuối tuần

Google News

Hạnh phúc giản dị như bố đèo hai mẹ con trên xe đạp đi dạo cuối tuần là điều mà bất cứ ai cũng ao ước sau những phút giây phút mệt nhoài nơi công sở.

Hình ảnh giản dị cả gia đình đèo nhau trên chiếc xe đạp cũ kỹ tưởng rằng chỉ còn trong kỷ niệm. Bởi lẽ, sự phát triển của xã hội, sự ra đời của xe máy, ô tô khiến nhiều người ngại đi xe đạp. Mới đây, bức ảnh cả gia đình ngồi trên chiếc xe đạp 'tróc sơn' đi dạo phố ở Hải Phòng đã khiến nhiều người xúc động.
Ngay sau khi được chia sẻ, bức ảnh khiến nhiều ông bố, bà mẹ rưng rưng xúc động. Tình yêu và sự lãng mạn của một gia đình trẻ thời hiện đại với giây phút bình yên như vậy là giấc mơ của nhiều cặp vợ chồng giữa những hối hả của cuộc sống. Nhiều người cho rằng, để có được giây phút như vậy, nhiều người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ mà không được. Vì thế, ai đang có hạnh phúc hãy cố gắng nắm trong tay. bởi 'có nhà lầu, xe hơi, tiêu cả tập tiền' cũng chưa chắc đã có được hạnh phúc ấy.
 Bức ảnh về một hạnh phúc giản dị
Ngoài việc đăng tải bức ảnh, người chụp cũng không quên chia sẻ câu chuyện đã chứng kiến: 'Nếu đây là một đôi trẻ yêu nhau khi đạp xe trên phố thì mọi người sẽ nghĩ phần nào đó là lãng mạn! Còn nếu họ là một gia đình thì với tôi, nó trên cả sự lãng mạn.
Hai vợ chồng ra phố trong bộ quần áo giản dị, chiếc xe đạp bình thường, nhưng tôi vẫn thấy anh chồng vui vẻ, thi thoảng quay lại trò chuyện với vợ rồi nhìn con trai phía sau cười tươi. Tôi đi phía sau họ một lúc, nhìn thấy họ cười đùa cùng con mới thấy chính mình và nhiều người xung quanh mình thực sự thiếu đi cái nụ cười và niềm vui ấy.
Hạnh phúc của một gia đình nó đến từ những điều nhỏ nhoi nhất, bình dị nhất. Là khi bạn thấy bằng lòng với những gì mình đang có, không phải đấu tranh giành giật từ tay của ai, là khi cảm thấy thanh thản, nhẹ nhàng bên cạnh người có thể vì mình mà gạt bỏ hết ánh nhìn xung quanh.
Đâu phải cứ nhà lầu, xe hơi, tiêu tiền đi chơi thì mới cười vui được? Có chăng đó chỉ là những thứ để che giấu nhiều điều bên trong. Vui trước mắt nhưng đằng sau lại là những toan tính thiệt hơn. Phải mắt thấy tai nghe như này tôi mới tin là tình yêu vẫn còn hiện hữu. Tiền tỷ, xe sang chưa chắc đã mua được khoảnh khắc này'.
Chia sẻ này ngay lập tức nhận được sự đồng cảm của nhiều người. Người có nhiều kinh nghiệm nói rằng 'tiền thì ai cũng thích nhưng phụ nữ cần hạnh phúc hơn'.
Những người thuộc chủ nghĩa hành động thì lập tức tag tên chồng và người yêu để rủ đi dạo phố cuối tuần.
Theo B.N/ Baodatviet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)