Màn lột xác của bà mẹ hai con từng bị chế giễu về ngoại hình

Google News

Từng bị chê bai là xấu xí, quá gầy, Nuan (Trung Quốc) khiến nhiều người ngỡ ngàng với sự thay đổi ấn tượng từ gương mặt đến phong cách thời trang.

Nuan (38 tuổi, đến từ Phúc Kiến, Trung Quốc) cho biết khoảng một năm trở lại đây, nhiều người dành lời khen ngợi cho vẻ ngoài tươi tắn, rạng ngời của cô. Những người bạn lâu ngày mới gặp thậm chí không nhận ra vì những thay đổi khác lạ, theo Self-glowing.

Hạnh phúc với bản thân ở hiện tại, Nuan đã kể câu chuyện về hành trình "lột xác" của mình, đồng thời đăng ảnh quá khứ để truyền động lực cho mọi người.

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-2

Sự thay đổi ấn tượng của Nuan khiến nhiều bạn bè của cô bất ngờ.

"Từ khi còn nhỏ, tôi luôn bị nói không xinh bằng chị gái, người ta gieo vào lòng tôi nỗi tự ti ngày càng lớn. Khi học đại học, vì miệng hơi hô mà tôi bị cậu bạn cùng lớp hỏi: 'Cậu có thấy cậu trông giống vượn người không?'. Lúc đó tôi thực sự thấy đau khổ", Nuan nhớ lại.

Ngày đó, cô thường nhìn vào gương và chỉ thấy toàn khuyết điểm trên gương mặt: mắt nhỏ sưng húp, mũi tẹt, miệng hô, cằm lẹm, gò má cao. Chỉ mới 18 tuổi nhưng Nuan nghĩ mình trông già như 30.

"Đến khi lấy chồng và có con, tôi luôn tin rằng chỉ những cô nàng xinh đẹp mới xứng đáng để ăn diện, còn xấu xí như mình mặc đồ đẹp chỉ phí của. Thế là tôi lên mạng mua những bộ quần áo rẻ tiền nhất, không cần tới mỹ phẩm, chỉ lo chăm sóc con và buôn bán. Tôi còn tự an ủi mình kiếm được tiền mà không phải chi cho những thứ đó, vậy cũng tốt".

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-3

Nuan từng không quan tâm đến quần áo, chăm sóc da vì cho rằng mình xấu xí nên mặc đồ đẹp chỉ phí tiền.

Khi các con lớn hơn, nhìn con mê mẩn và thích thú những đồ vật đẹp đẽ, Nuan bất chợt thay đổi suy nghĩ. "Tôi bỗng có khao khát thay đổi mạnh mẽ, muốn trở nên đẹp hơn, đứa trẻ nào mà không muốn có một người mẹ xinh đẹp cơ chứ", cô bày tỏ.

Nuan bắt đầu theo dõi các blogger chuyên về làm đẹp, tìm hiểu về thời trang. Ban đầu cô chưa biết cách kết hợp nên không dám mua quần áo quá đắt tiền, chỉ dám mặc một số đồ màu đơn sắc, phổ biến. Cô cũng thêm phụ kiện để khơi dậy niềm yêu thích thời trang, song vẫn không tránh được cảm giác tự ti khi nhìn những phụ nữ ăn mặc đẳng cấp khác.

"Trong cú sốc ham muốn và mặc cảm, tôi vô tình tìm thấy những bài viết của một đàn chị. Chị ấy đã 'soi sáng', đem đến cho tôi sự tự tin rất lớn. Càng đọc, tôi càng rõ hơn, rằng trở nên xinh đẹp không chỉ là thay đổi bề ngoài mà còn cần sự thay đổi nhận thức bên trong chúng ta. Tôi đã quyết định sẽ tỏa sáng với ngoại hình bình thường của mình".

Rũ bỏ được nỗi ám ảnh ngoại hình, Nuan thấy được sống là chính mình, không co rúm sợ bị người khác dò xét.

"Càng tự tin nhìn vào mắt người khác, tôi càng thích bản thân mình hơn", cô nói.

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-4

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-5

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-6

Man lot xac cua ba me hai con tung bi che gieu ve ngoai hinh-Hinh-7

Bà mẹ hai con ngày càng tự tin, rạng rỡ.

Nuan có thời gian dài kiên trì tập thể dục, thay đổi cả dáng đứng, cách đi và cử chỉ.

"Khi cơ thể tôi thẳng thớm, dường như tâm trí tôi cũng bớt co rúm xấu hổ, định hình cơ thể giúp tôi có thêm năng lượng và tự tin. Tôi nhớ lại đã nhiều lần nhìn vào gương rồi công kích chính mình, rơi nước mắt chua xót. Nhưng bây giờ, tôi thấy bình yên, thấy mình thật đẹp".

Nuan trang điểm, cười nhiều hơn và chọn những trang phục hợp với mình. Cô chăm sóc da và ăn uống lành mạnh, tập thể dục đều đặn. Nét tươi sáng bừng trên khuôn mặt người phụ nữ ở độ tuổi U40.

"Khi quan điểm về bản thân thay đổi, cách tôi nhìn nhận thế giới cũng đổi theo. Tôi dễ dàng nhìn thấy cảnh đẹp xung quanh, vui vẻ với ánh nắng hoàng hôn, bắt đầu cởi mở và hay khen ngợi người khác. Những con người tích cực vì vậy cũng đến với tôi nhiều hơn".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)