Không cho tiền người ăn xin, cô gái bị nói sốc

Google News

Ôi bả đánh mình cái đét vào tay làm mình vừa đau vừa bất ngờ. Xong bả buông luôn câu: "Tao đợi mày nãy giờ mà mày không cho tao, sao mày ác thế".

Những người ăn xin mất khả năng lao động luôn là đối tượng hay được mọi người chìa tay ra giúp đỡ. Tuy nhiên, những năm gần đây, đã có không ít sự vụ giả dạng ăn xin, lợi dụng lòng thương của người khác để trục lợi, vừa nhàn nhã, lại vừa chẳng phải làm gì nhiều ngoài việc khoác "chiếc áo" bi kịch, thê lương. Cũng từ đó, mọi người dần e dè hơn trong việc cho tiền những mảnh đời bất hạnh, câu hỏi thật giả cứ lởn vởn trong đầu và ý nghĩ dò xét luôn được thể hiện qua đôi mắt.
Xoay quanh đề tài này, mới đây có một cô bạn đã đăng đàn than thở kể trên mạng xã hội về tình cảnh tréo ngoe của mình: bị người ăn xin đánh vì không cho tiền. Toàn bộ nội dung câu chuyện như sau:
Khong cho tien nguoi an xin, co gai bi noi soc
(Ảnh minh họa) 
"Mình kể các bạn nghe. Chả là sáng nay mình vừa đến công ty, đang đứng mua đồ ăn sáng thì có 1 bà cỡ khoảng 50 - 60 tuổi gì đó, trông còn khỏe mạnh lắm lại xin tiền mình. Bà này nhìn bề ngoài không hề giống với ăn xin chút nào vì trông khá sạch sẽ, thứ 2 nữa là nhìn rất khoẻ mạnh. Nhưng không hiểu sao vẫn đi xin tiền. Ban đầu mình cũng kệ, bà cứ đứng xin thôi mọi người xung quanh cũng không ai quan tâm cả.
Bà thấy mình rút tờ 500k ra trả tiền thì lại càng xin tợn. Đến khi mình lấy tiền trả lại xong nhét vào túi xách đang định nói với bà: "Bác ăn gì cháu mua cho", thì ôi bả đánh mình cái đét vào tay làm mình vừa đau vừa bất ngờ. Xong bả buông luôn câu: "Tao đợi mày nãy giờ mà mày không cho tao, sao mày ác thế".
Mình thề là mình đang không hiểu chuyện gì xảy ra, kiểu bị hẫng ấy chứ mình cũng không phải đứa hiền, dễ bắt nạt nhé. Thấy mình bị như thế mọi người xung quanh đấy cũng bất ngờ. Ở đời sao lắm người muốn ăn không của người khác thế không biết, còn đủ sức lao động sao không đi kiếm việc gì phù hợp với mình mà làm nuôi bản thân.
Đây lợi dụng sự thương hại của những người xung quanh để đổ vào mồm thì mình hỏi các bạn là đúng hay sai? Liệu sáng nay người gặp bà già đó không phải là mình mà là các bạn thì các bạn cư xử như thế nào?".
Câu chuyện sau khi đăng đàn được ít lâu đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng. Đa số, mọi người đều cho rằng người ăn xin trong câu chuyện đúng thật quá quắt, thích ăn không ngồi rồi, ngửa tay yêu cầu người khác thương hại mình, nếu không đồng ý thì cứ thế nổi máu côn đồ. Thế này thì có thương cũng chẳng sao thương nổi.
Bên cạnh đó, cũng có một số người khác kể về tình cảnh tương tự khi bản thân gặp phải những người ăn xin, ăn mày "cực chất".
"Hôm trước mình đi ăn lẩu gặp một ông bác xin tiền như vậy luôn nè. Mình cho ông 3k mà mình đưa hai tay đàng hoàng chứ không phải ném vào mặt hay gì. Tại lúc đó không còn tiền lẻ thật sự. Mà ông ý nở nào trả lời lại mình: Chú cho con lại thêm 2 ngàn nữa xíu con ra trả tiền giữ xe nha, chứ cho 3 ngàn cho chi vậy con".
"Mình thì hôm bữa đi ở Bệnh viện Nhi đồng 2, đang đợi để lấy thuốc mới trả tiền xong thì có 1 chị bế con đi tới, kêu chị đang lấy thuốc cho con mà không đủ tiền thiếu 40k nữa mà con thì đang ốm gì đó. Mình cũng nghèo chứ giàu có gì nhưng nghe vậy thấy thương mới đưa cho chị 50k. Xong thấy chị đi mất đâu ý. Lát sau thấy cũng có 2 chị nữa cũng bế con xin như vậy. Chả biết thật hay là không nữa".
"Hôm trước đi ăn ốc với bạn, có bà kia lại đứng xin 2 đứa tiền nhưng mà bọn mình không cho vì lúc đấy chả còn một đồng tiền lẻ nào. Xong rồi bà ấy nói: "Hết hơi với mấy đứa này". Ủa là sao?".
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)