Hội anh em ga lăng rửa bát đũa tại đám cưới nhận "cơn mưa lời khen"

Google News

Chị em không còn cần phải ấm ức rửa bát một mình sau cỗ cưới nữa bởi đã có hội anh em ga lăng "cân tất".

"Rửa bát" sau bữa cỗ luôn là vấn đề gây chia rẽ gia đình, luôn là nỗi khiếp sợ của dâu mới hay những cô gái đến ra mắt nhà bạn trai. Chủ đề này luôn nhận được nhiều sự quan tâm, tranh cãi của cư dân mạng. Người thì cho rằng việc rửa bát là việc của phụ nữ phải lo. Người thì cho rằng giờ là thời đại nam nữ bình quyền, ai cũng nên góp một tay vào công việc chung.
Ấy thế nhưng, nhiệm vụ rửa bát dường như vẫn là của chị em phụ nữ. Sau các đám giỗ, cỗ bàn, đám cưới, người ta thường thấy cảnh nguyên một dàn các mẹ, các chị em gái ngồi rửa bát còn cánh đàn ông xơi trà hút thuốc trên nhà. Nhưng mới đây, một đám cưới ở tỉnh Thái Bình đã khiến cư dân mạng xôn xao bởi hình ảnh hội những chàng trai đang chăm chỉ rửa bát sau bữa cỗ.
Hoi anh em ga lang rua bat dua tai dam cuoi nhan
Những chàng trai chăm chỉ rửa bát "trong truyền thuyết" của cư dân mạng. 
"Ngày cưới của anh nhà bác mình và đây là đội quân rửa bát. Các cô các thím cứ ngồi uống nước, dọn mâm rửa bát đã có các anh này. Đây là bạn anh mình về Thái Bình dự cưới, các anh có trong này cho em gửi lời chào" - Đây là những dòng đính kèm với hình ảnh về các thanh niên chăm chỉ.
Hoi anh em ga lang rua bat dua tai dam cuoi nhan
Rất là chăm chỉ nhé! 
Cư dân mạng đã dành rất nhiều lời khen ngợi cho độ chăm chỉ, tự giác của các thanh niên. Số khác cũng khoe những "binh đoàn" đàn ông rửa bát và khuyến khích chị em cứ cưới chồng đi bởi đàn ông thời nay rửa bát rất dễ dàng.
Dưới phần bình luận, tài khoản Dâu Tây hưởng ứng: "Đúng rồi, trai Thái Bình không để cho chị em rửa bát đâu, chồng mình ở chợ Thông, Vũ Thư nhé, chồng mình mua cho mình hẳn máy rửa bát luôn, hãy như chồng mình!"
Thu Thảo thì thắc mắc: "Cho hỏi Thái Bình huyện nào ấy nhỉ, để mình còn biết lối xin làm dâu với"
Tài khoản Phạm Phương tỏ ra hài hước: "Phong tục ở Thái Bình mà. Cỗ phụ nữ uống rượu còn đàn ông rửa bát. Từ thời các cụ truyền lại rồi".
Vương Hữu Nguyễn đến từ Thái Bình thì tranh thủ quảng cáo bản thân ngay: "Nhìn thấy con trai rửa bát là biết ngay người Thái Bình rồi. Con trai Thái Bình ngoài rửa bát giỏi ra còn nấu cơm ngon và chiều vợ nữa nhé".
Tài khoản Tham Phạm tỏ ra tiếc rẻ: "Trai Thái Bình chăm thật luôn ấy. Mình có hẳn 2 ông anh chăm chỉ lắm. Thế mà lại không lấy được tấm chồng Thái Bình mới khổ".
Theo Rose/Đời sống Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)