Học sinh trường Marie Curie Hà Nội hân hoan ngày hội Bánh chưng

Google News

Ngày 29/1, học sinh của trường Marie Curie (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được tham gia lễ hội gói bánh chưng do nhà trường tổ chức.

Theo quan niệm của người Việt Nam hình ảnh chiếc bánh chưng, bánh giầy còn thể hiện trời đất giao hòa, nói lên ước mơ của người người, nhà nhà có một năm mới sung túc, an lành, hạnh phúc.
Hoc sinh truong Marie Curie Ha Noi han hoan ngay hoi Banh chung
 Học sinh lớp 1G trường Marie Curie (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) theo dõi các công đoạn gói bánh chưng do PHHS lớp thực hiện.
Tục gói chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền từ xa xưa đến tận ngày nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa lúa nước. Mỗi khi Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng ăn Tết, dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên.
Với mong muốn giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống tục gói chưng ngày Tết, mới đây học sinh của trường Marie Curie (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã được tham gia lễ hội gói bánh chưng do nhà trường tổ chức.
Hoc sinh truong Marie Curie Ha Noi han hoan ngay hoi Banh chung-Hinh-2
 Ngày hội Bánh chưng của trường Marie Curie là sự kiện thường niên và được học sinh và phụ huynh rất ủng hộ.
Các khối lớp tiểu học của trường Marie Curie nhận nguyên liệu để triển khai hoạt động gói bánh chưng. Trong khi các bạn khối 1,2,3 được giới thiệu về cách gói bánh chưng do các phụ huynh thực hiện thì khối lớp 4,5 tự tay thực hiện chiếc bánh chưng trước khi đưa vào nồi.
Sau khoảng 2 tiếng đồng hồ tỉ mẩn gói bánh, các lớp rục rịch bắc bếp. Khi khói bếp bắt đầu lan tỏa khắp không gian MC cũng chính là lúc thầy Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang bước lên sân khấu nổi hồi trống khai hội, báo hiệu Tết đến xuân về với 4 tiêu chí: "Ăn ngoan - ngủ ngon - chơi thân thiện - học giỏi".
Hoc sinh truong Marie Curie Ha Noi han hoan ngay hoi Banh chung-Hinh-3
 PHHS cũng tranh thủ cho các học sinh chụp ảnh với chiếc bánh chưng khi mới gói xong.
Sau lời khai mạc của Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Khang, là màn là màn múa trống - lân độc đáo và hoạt động kéo co sôi nổi. Bên cạnh đó, BGH trường Marie Curie cũng mang sắc xuân về với sân trường bằng những background màu sắc và đậm chất truyền thống để các phụ huynh và học sinh có thể chụp ảnh lưu niệm.
Hoc sinh truong Marie Curie Ha Noi han hoan ngay hoi Banh chung-Hinh-4
Hoc sinh truong Marie Curie Ha Noi han hoan ngay hoi Banh chung-Hinh-5
 Loạt background được BGH trường Marie Curie trang trí để PHHS và các con chụp ảnh đón Tết.

Bạch Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)