HLV Park Hang-seo: "Tôi không hồi sinh Tuấn Anh, đó là năng lực của cậu ấy"

Google News

Chiến thắng trước UAE của đội tuyển Việt Nam khiến HLV Park Hang Seo vô cùng hài lòng. 

Mở đầu buổi họp báo sau trận đấu giữa Việt Nam với UAE, HLV Park Hang Seo đã gửi lời chúc mừng các cầu thủ vì trận thắng. Họ xứng đáng nhận được sau những gì đã nỗ lực thời gian qua. Về riêng trường hợp của Tiến Linh, ông Park Hang Seo đã dành lời khen:
"Tiến Linh là tiền đạo trẻ triển vọng nhất bóng đá Việt Nam hiện nay. Tôi xin chúc mừng Tiến Linh với bàn thắng ngày hôm nay. Sau các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022, anh ấy sẽ quay trở lại U22 Việt Nam trong tuần sau".
HLV Park Hang-seo:
Nhận xét về màn trình diễn của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang Seo cho rằng anh là cầu thủ tài năng. Thành quả hôm nay đến từ sự cố gắng không mệt mỏi của anh. Ông chỉ là người đưa anh lên ĐTQG:
''Tôi nghĩ Tuấn Anh là một cầu thủ tài năng. Rất tiếc mỗi lên tôi định gọi thì cậu ấy lại chấn thương. Ngoài tài năng, cậu ấy còn có sức mạnh tinh thần nữa. Tôi chỉ đưa cậu ấy lên ĐTQG. Thành quả hôm nay tới từ năng lực cá nhân cậu ấy có được và sự chỉ đạo của các huấn luyện viên khác''.
Dù giành chiến thắng nhưng HLV trưởng Park Hang Seo vẫn cho rằng chặng đường của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 còn dài:
''Chúng ta vẫn còn 4 trận đấu nữa. Mấy ngày nữa sẽ tới trận đấu quan trọng với Thái Lan. Trận thắng UAE rồi sẽ kết thúc. Ngày mai, chúng tôi sẽ lại dành sự tập trung cho Thái Lan, đối thủ lớn nhất của chúng ta''.
Nhận được câu hỏi về sơ đồ 3-4-3 của Việt Nam, HLV Park Hang Seo cho rằng ông sẵn sàng thay đổi sơ đồ này nếu có lựa chọn hợp lý hơn:
''Chúng tôi sử dụng sơ đồ để tối đa hóa tiềm năng của các cầu thủ. Các sơ đồ với những con số chỉ là những con số mà thôi. Nó không quá quan trọng. Vấn đề quan trọng là các cầu thủ đang hiểu rõ vị trí của mình trong sơ đồ. Tôi không chắc các cầu thủ có đá tốt trong các sơ đồ khác không. Tôi sẽ chuyển sang đá 4 trung vệ nếu có lời khuyên chính xác''.
Nhận xét về HLV Nishino trong trận đấu sắp tới. HLV người Hàn Quốc chia sẻ:
"Tôi biết sự kình địch giữa hai nền bóng đá Việt Nam và Thái Lan qua báo chí. Tôi cũng biết ông Nishino từ khi ở Hàn Quốc và đã từng thi đấu với ông ta. Tôi cũng biết ông ấy có nhiều kinh nghiệm. Nhưng giờ tôi chỉ dự đoán được ông ta sẽ mang lại nhiều khó khăn cho Việt Nam''.
Cùng thời điểm trận đấu của Việt Nam diễn ra, Thái Lan đã nhận thất bại trước Malaysia. Tuy nhiên, ông Park Hang Seo đã không cử trợ lý đi theo dõi trận đấu này.
''Tôi không cử trợ lý đi theo dõi trận đấu này được. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ theo dõi băng hình trận đấu của Thái Lan. Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích. Việc phân tích không chỉ gói gọn trong một trận mà cả nhiều trận trước đó. Tôi cũng sẽ thay đổi áo đấu cầu thủ trong nhiều trận đấu tiếp theo''.
Đánh giá về tình huống nhận thẻ đỏ của cầu thủ đối phương, HLV Park đã đùa rằng có phải câu hỏi này đến từ phóng viên UAE hay không. Còn với riêng ông, với tư cách HLV Việt Nam, ông cho rằng tình huống đó trọng tài đã chính xác.
Trả lời câu hỏi của phóng viên Hàn Quốc về sự so sánh mối kình địch giữa Hàn Quốc - Nhật Bản với Việt Nam - Thái Lan, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam chia sẻ:
''Đội bóng Thái Lan rất đặc biệt khi người dẫn dắt là một HLV Nhật Bản. Tôi nghĩ Việt Nam - Thái Lan là cặp kỳ phùng địch thù đúng nghĩa. Kết quả rất quan trọng với NHM Việt Nam. Tôi sẽ không thay đổi lối chơi của tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuẩn bị để có kết quả tốt nhất''.
Cuối cùng, chia sẻ về người đồng nghiệp Bert Van Marwijk, HLV 61 tuổi cho biết đã nghiên cứu kỹ trước khi trận đấu diễn ra:
''Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ và nắm được cách huấn luyện của ông Marwijk. Ông ấy có khả năng nghiên cứu đối thủ rất tốt. Lối chơi của ông ấy tập trung phòng ngự chặt và phản công nhanh. Trong trận đấu vừa rồi, UAE đã sử dụng một hàng tiền vệ dày, các tiền đạo ảo hoạt động nhiều. Khi xuống được cánh thì các cầu thủ lật rất nhanh. Tôi nghĩ chúng tôi đã nhận định đúng lối chơi của ông ta''.
Theo Tinnhanhonline.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)