Gia Lai tưởng không có gì chơi mà cũng mê mẩn ngẩn ngơ chẳng nỡ về

Google News

Tây Nguyên luôn có sức hấp dẫn mãnh liệt đối với những trái tim yêu thích du lịch, thích sống ảo, thích khám phá. Một trong những địa điểm hấp dẫn ấy phải kể đến Gia Lai

Thời điểm
Khí hậu Gia Lai, Pleiku mang đặc trưng của khí hậu khu vực tây nguyên với hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 tới tháng 10, lượng mưa lớn, thời gian mưa dài kết hợp với địa hình hiểm trở không thuận lợi cho tham quan du lịch. Vì vậy thời điểm thích hợp nhất du lịch Pleiku là vào mùa khô, đặc biệt là vào tháng 11, 12. Đây là thời điểm hoa dã quỳ nở trên các nẻo đường sẽ khiến Pleiku đẹp rực rỡ hơn.
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve
 Buổi sớm trên rừng thông reo
Phương tiện
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-2
 Sân bay Pleiku đẹp và hiện đại
Từ Hà Nội, Hồ Chí Minh bạn có thể bay tới sân bay thành phố Pleiku với giá vé chỉ từ 800.000đ/khứ hồi/ hơn 1h bay. Hoặc đi xe khách tới đây với giá từ 200.000đ/11 giờ đi (từ Hồ Chí Minh) -600.000đ/ 21 giờ đi (từ Hà Nội).
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-3
 Phương tiện phù hợp để khám phá Pleiku là xe máy, bus, taxi

Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-4
 Đường thông thoáng thuận tiện đi lại khám phá
Để khám phá Gia Lai, bạn có thể lựa chọn nhiều loại hình phương tiện khác nhau như xe bus, taxi, xe ô tô tự lái hoặc xe máy tự lái. Với xe bus, sẽ có một số tuyến bus đi qua các điểm du lịch của của Gia Lai, phí 1 lượt rơi vào khoảng từ 10.000đ - 35.000đ tùy chặng. Với xe máy bạn có thể hỏi thuê tại địa điểm nhà nghỉ hoặc một số cửa hàng có dịch vụ cho thuê xe. Giá thuê xe máy vào khoảng 150.000đ/ngày (xe số) - 200.000đ/ngày (xe ga).
Nhà nghỉ
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-5
 
Không khó để tìm một nhà nghỉ ưng ý ở đây. Từ nhà nghỉ bình dân, homstay tiện nghi, đến khách sạn 2 sao. Giá cả có thể dao động từ 180.000đ/đêm đến 500.000đ/đêm.
Bạn nên tìm nhà nghỉ trên khu vực trung tâm thành phố Pleiku hoặc ở gần bến xe Đức Long để tiện cho việc di chuyển đến các điểm du lịch.
Ăn uống
Gia Lai có nhiều món ăn ngon và lạ mà bạn khó có thể quên được nếu đã được thử qua một lần.
Một trong những món ăn ngon nổi tiếng bậc nhất ở đây chính là món Phở khô.

Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-6
 Món phở khô lừng danh

Phở khô được chủ quán bày mời thực khách trên 2 tô lớn: một tô đựng nước lèo vị ngọt thanh, thơm của hành ngò và thịt bò; một tô đựng phở trộn với thịt gà, thịt lợn, hành phi... Rau ăn kèm gồm có giá đỗ trần, rau thơm…

Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-7
 Món cơm gà đẹp mắt
Ở Gia Lai còn nổi tiếng với món ăn muối kiến vàng, lẩu lá rừng, bún mắm cua...
Đến Gia Lai, bạn có thể thưởng thức món ăn của nhiều vùng miền khác với hương vị ngon không kém như cơm gà, bánh hỏi, miến gà, sữa chua muối…
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-8
 Món sữa chua muối
Điểm đến
Núi Lửa Chư Đăng Ya
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-9
 Núi lửa Chư Đăng Ya đẹp như một tấm thảm nhiều màu sắc
Chư Đăng Ya nằm cách trung tâm thành phố Pleiku chừng 30km theo hướng Đông Bắc, cách Biển Hồ khoảng 20km. Đường đến Chư Đăng Ya
Gia Lai tuong khong co gi choi ma cung me man ngan ngo chang no ve-Hinh-10
 Núi lửa là nơi phát triển nhiều loại cây trồng
Chư Đăng Ya là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động hàng triệu năm với lấp đất đỏ bazan màu mỡ thích hợp phát triển nhiều loại cây trồng như: ngô, khoai lang, dong riềng, bí… Phong cảnh nơi đây hoang dã nhưng cũng không kém phần hùng vĩ, là điểm lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích khám tìm kiếm những vẻ đẹp thuần khiết, quyến rũ của đất Tây nguyên.
Theo Thanh Hằng (Dân Việt)

>> xem thêm

Bình luận(0)