Chuyên gia phong thuỷ phá dớp ở các sân vận động khắp thế giới thế nào?

Google News

Nhiều đội bóng trên thế giới quan tâm đến phong thủy của sân vận động giống như cách LĐBĐ Việt Nam đề nghị "cất" 40 quả cầu đá để mang lại vận may cho đội tuyển Việt Nam.

Trước trận bán kết lượt về, dù đội tuyển Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi về chuyên môn nhưng để an tâm hơn, LĐBĐ Việt Nam (VFF) còn lấy may cho thầy trò Park Hang Seo bằng phong thủy. Cụ thể, theo đề nghị của VFF, Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình đã di chuyển 40 quả cầu đá gắn xích ở quanh sân ra vị trí khác.
Việc thay đổi phong thủy chỉ một ngày trước trận đấu gây ra những phản ứng trái chiều từ người hâm mộ với những quan điểm duy tâm. Dù vậy sau trận đấu, đội tuyển Việt Nam đúng là đã phá được dớp toàn hòa và thua ở các trận đấu loại trực tiếp AFF Cup trên sân Mỹ Đình.
Thực tế không chỉ đội tuyển Việt Nam mà nhiều đội bóng trên thế giới cũng quan tâm đến vấn đề phong thủy của sân vận động. Tất nhiên đây chỉ là một liệu pháp tinh thần để giúp các đội bóng thoải mái hơn khi thi đấu, đặc biệt khi họ đang có phong độ không tốt.
Chuyen gia phong thuy pha dop o cac san van dong khap the gioi the nao?
Những quả cầu đá ở sân Mỹ Đình 
Năm 2017, CLB Guangzhou R&F (cũng là đội bóng cũ của HLV Sven-Goran Eriksson, người vừa bại trận trên sân Mỹ Đình tối qua) đã sơn toàn bộ ghế ngồi và mái che khán đài thành màu vàng sau những trận đấu không thành công. Vận may đến với đội bóng này ngay lập tức với chuỗi 5 trận thắng tưng bừng liên tiếp trên sân nhà.
Khi Leicester City lập kỳ tích vô địch Ngoại Hạng Anh, bên cạnh lễ làm phép cầu may của các nhà sư Thái Lan trên sân vận động King Power, các cổ động viên của CLB này còn nhắc tới một câu chuyện tâm linh khác. Đó là việc hài cốt của Vua Richard III chính thức được xác nhận và đưa vào bảo tàng cách sân nhà của Leicester City chưa đến 1 dặm.
Nhiều đội bóng châu Âu cũng có những thay đổi cách bố trí sân vận động theo phong thủy. Chuyên gia phong thủy Paul Darby từng được mời đến tư vấn về vị trí đặt hai phòng thay đồ ở sân Millennium khi sân vận động này được chọn thay thế sân Wembley đang sửa chữa.
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra khi mới mua lại Manchester City vào năm 2008 đã cho chôn 100 viên kim cương dưới mặt cỏ sân vận động City of Manchester (nay là sân Etihad). CLB Queens Park Ranger trước mùa giải 2017/18 đã dịch chuyển vị trí các hàng ghế trên khán đài một chút theo tư vấn của chuyên gia phong thủy.
Tuy nhiên cả 2 đội bóng kể trên đều không thành công như mong đợi. Man City chỉ xếp thứ 10 ở giải Ngoại Hạng Anh, trong khi QPR đứng hạng 16 của giải Championship. Điều này cho thấy rằng những điều chỉnh sân vận động theo phong thủy không phải lúc nào cũng mang đến may mắn, bởi kết quả thi đấu, đặc biệt là trong một mùa giải dài hơi, vẫn phụ thuộc vào chất lượng chuyên môn của đội bóng.
Theo MINH ANH/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)