Đường lên Pờ Ma Lung đẹp như lên tiên cảnh

Google News

Những thác nước đổ xuống từ độ cao cả trăm mét giữa không gian hùng vĩ. Đỉnh núi Pờ Ma Lung ở xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu luôn là địa điểm để dân "phượt" chinh phục.

Nơi này rừng nguyên sinh còn bạt ngàn. Suối nguồn quanh năm tuôn chảy. Những thác nước đổ xuống từ độ cao cả trăm mét giữa không gian hùng vĩ. Đỉnh núi Pờ Ma Lung ở xã Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu luôn là địa điểm để dân "phượt" chinh phục.
Muốn chinh phục đỉnh Pờ Ma Lung (cao 2096m) phải xuất phát từ bản Nà Đọong. Nơi này khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình. Suối nguồn tuôn chảy quanh năm.
Đứng từ điểm xuất phát, độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, đỉnh Pờ Ma Lung - bà con người Dao gọi là núi Mỏ Quạ, cao chất ngất giữa từng không.
Đường lên đỉnh Pờ Ma Lung phải vượt qua nhiều thác đèo. 
Pờ Ma Lung không phải là đỉnh núi có độ cao trong top 5 của Việt Nam, nhưng nó thuộc cung đường khó chinh phục nhất, vì quãng đường rất dài và phải leo dốc nhiều. Muốn chinh phục cung đường này mất 3 ngày, 2 đêm. Người leo núi phải băng suối, vượt thác vô cùng vất vả và nguy hiểm.
Bù lại, trên hành trình chinh phục Pờ Ma Lung, du khách sẽ trải qua những cung bậc cảm xúc dâng trào trước vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên nơi đây.
Thác nước cầu Vồng đổ xuống từ độ cao nghìn m so với mặt nước biển. Thác này có 5 tầng thác, có tầng nước đổ xuống cả trăm mét dựng đứng. 




Leo núi là cực hình, tra tấn thể lực, nhưng mỗi khi dừng chân bên suối nguồn, bao mệt mỏi của chặng đường dài bỗng tan biến.
 Vách đá dựng đứng án ngữ hai bên đường.

 Dòng suối chảy từ đỉnh Pờ Ma Lung.
 Leo núi là cực hình, tra tấn thể lực, nhưng mỗi khi dừng chân bên suối nguồn, bao mệt mỏi của chặng đường dài bỗng tan biến. 

Pờ Ma Lung nằm trong top 10 đỉnh núi cao nhất Việt Nam. So với việc chinh phục các đỉnh núi khác, Pờ Ma Lung được dân "phượt" xếp vào hàng khó đầu bảng. 
Theo Xuân Tuấn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)